I Evil Warlock's Coven I

KABANATA X

Third Person's POV

Sa gitna ng malawak na kapatagang iyon ay dire-diretsong tumilapon ng halos ilang metro ang dalaga dahil sa ginawang pagsangga nito sa naunang atake ng matanda. Mabuti na lamang at balot ng damuhan ang paligid.

In spite of the fact that the impact was not particularly painful, she still spat out blood when his attack directly struck her in the chest.

"Mmm... mukhang may kaunti kang ibubuga ngayon." Mahinang komento nito. Napangisi naman ang dalaga habang muling itinatayo ang sarili mula sa pagkakahiga sa damuhang iyon. She slowly wiped the blood off of her lips.

Tahimik niyang nilapag sa lupa ang sirang damit bago muling dinirekta ang tingin sa matanda na ngayon ay mas lumaki ang pagkakangisi.

"Tss." Kusang lumabas ang reklamo sa kanyang labi dahil sa tinging ibinibigay ng lalaki. She stopped minding the man's stare as she began to feel lighter and move more freely now that those clothes have been taken off. She stretched and raised both arms before reactivating her power.

The intense shade of purple filled her iris once more as the same shade illuminated the hidden symbols in her exposed skin.

"Let's begin again, shall we?" Mahinang usal niya bago muling umatake pabalik sa direksyon nito. Sa sobrang bilis nito ay halos segundo lang ang lumipas nasa ere na ito isang metro sa kinatatayuan ni Lord Gallore.

She leapt into the air, raising her arms and allowing the whip to follow her hand movement, before unleashing a powerful attack on the old man, which he easily avoided with his wooden cane.

Ang tungkod na iyon. Mahinang bulong niya sa sarili habang maayos na lumalapag sa damuhan. She can't help but clench her teeth and attack him once more. This time, she kept lashing out her whip at him, but to her dismay, he was able to dodge all of her attacks.

For a moment she backed out a few meters away from him. Mabilis na inilingon niya ang paningin sa nagliliwanag na simbolong nakapalibot sa kanyang braso. It's now starting to fade.

"Shit." She muttered because of that. She wasted her power too quickly. Well, blame her uncontrollable anger toward this man.

"Your spell slots are running out young lady." Mas dumoble ang inis na naramdaman niya dahil sa ginawang komento nito. He's right, but that doesn't mean she'll stop.

She borrowed a piece of power from the earth's element, which is her magical spirit, using a cantrip spell, as bow and arrow begin to form on top of the ground where her symbol is currently appearing.