Chapter 9

SUMILIP SI Silence sa baba kahit na takot siya sa height.

Nanindig balahibo niya dahil sa liit ng mga tao sa baba at naisip niyang patay talaga siya pagnahulog siya mula sa balcony ng condo ng kapatid niya.

Shriving, Silence went back inside and wore her usual get up before hurrying to the door after grabbing her sling bag.

Lumabas siya ng condo matapos ang ilang linggong pagtatago doon.

Ignoring the weird glances thrown at her by the people she passes by, Silence took her phone and searched in Google map where and how she can get around the island aside from walking.

Noong kasama niya si just L ay lagi lang silang naglalakad eh. Masyado siyang tinitipid ni L. Hindi naman naman ito yayaman.

Bicycle or rent a car.

Napatango-tango siya sa nalaman saka naghanap ng pinakamalapit na bicycle stand. Mabilis rin naman siyang nakahanap niyon at kumuha ng isa at ginamit iyon para puntahan kung saan pwede magrenta ng sasakyan.

On the way, Silence grinned when she saw her brother's jewelry boutique again. Without thinking twice, she stopped and parked the bike to see what she can buy inside for Mir.

Inayos niya ang suot na maskara at eyeglasses niya nang makitang maraming lalaki sa loob, kapagkuwan ay itutulak niya sana ang salaming pintuan nang pigilan siya ng isang empleyado.

"Sorry, miss, but the TyQue is currently reserved for the members of the Crown Island Club," anito na may nagpapasensyang ngiti sa labi.

Silence pouted under her mask and look at the gorgeous men who some were eyeing her with curiosity. While the rest were busy looking at the glass counters. Probably searching what to buy.

Kumunot ang noo niya ng medyo mamukhan ang ilan sa mga lalaki sa loob. It's her sister and brother's friends.

And wow... They are all good-looking guys. Tall. Handsome. And a body that is really well built. Arms that-- okay maybe she shouldn't have praised them that much.

But...

Nothing beats my Mir.

Binalingan niya ang empleyado ng kapatid niya. "But... I didn't see a sign--"

"Because they just arrived, miss--"

"Let her in, miss," anang isang lalaki na maraming tattoo sa braso.

Sandaling nagdalawang-isip ang babae bago tumango.

"Okay, sir," anang empleyado at pinapasok siya.

Silence pulled her mask down to reveal her smiling lips.

"Thank you!" Silence beamed.

Yumukod siya sa empleyado at sa mga lalaking sa kanya na halos lahat nakatingin.

Binalik niya ang face mask saka sumiksik sa dalawang matatangkad at maskuladong lalaki para tignan kung may bagong display ba.

"Whoa-- whoa, miss!" One complained visibly surprised that she squeezed herself between them.

Tinignan niya ito. "Sorry, but I see nothing at the back. You guys are enormous," she reasoned out spreading her arms to give a point.

Nagkatinginan ang dalawa.

"Okay..." One drawled.

Silence nodded before looking back at the jewelry displayed on the glass counter. Stepping to her left to look further, making the men step back to give her place even if they were also checking the pieces of jewelry.