15

"GUSTO kong makausap si Eleanor, Mr. Atienza," patuloy ni Tiya Adel habang hindi malaman ni Serena kung paano aayusin ang sarili. "Hindi ako papayag na basta mo na lang pagsasamantalahan ang pamangkin ko. Ano ang malay ko kung ano ang maaari mo pang gawin sa kanya kung hindi ako nag-alalang matagal na kayo rito sa dilim..."

Jared cleared his throat. "Tiya Adel—""At ikaw, Serena..." Binalingan nito ang pamangkin, "halos hubaran ka na ng lalaking iyan! Ang mga kamay niya'y naglalakbay na sa katawan mo!" Her horror was genuine.To her credit, Serena's face was flushed.

"Pero bago mo dalhin dito si Eleanor ay gusto kitang makausap sa bahay." Tiya Adel's voice was with authority. Pagkatapos ay tumalikod na ito.

"I have heard men talk about 'pikot' and never realized the meaning of the word until now," he sneered and saw Serena flinch in the dark.

"Did you expect her to turn her back? She saw how you ravish me here in the dark. Bukod pa roon ay narinig niya ang sinabi mo," wika nito.

"Sinabi? May sinabi ba ako? I thought I was enjoying your neck—""Oh, you obviously did," she said drily. "You enjoyed not only my neck. Tinalo mo pa ang paniki. At bigla'y dumami ang mga kamay mo..."

Sa ibang pagkakataon ay gustong magtawa ni Jared sa sinabi nito. "And did you not enjoy it, too?"She cleared her throat, even in the dark she refused to meet his eyes. "I... I have to admit I did.""Such honesty. Thank you very much," he muttered drily.

Nag-angat ito ng mukha. "But you surprised me when you said something about wanting to marry me. At nahuli rin ni Tiya Adel ang sinabi mo."

"Wanting to marry you?" He groaned inwardly. Oh, well, that was exactly his intention. Pero hindi sa ganitong paraan na tila itinulak siya sa isang sulok.But then what did it matter? Iisa rin ang magiging resulta.

"How many women have you proposed in the throes of passion, Jared?" She started fanning herself vigorously.

Hindi magtataka si Jared kung isa-isang matanggal ang mga tangkay ng pamaypay sa lakas ng pagpaypay nito. My God, he had never uttered such foolish words before. Not to anyone. Kahit na nasa kasukdulan siya. And he didn't imagine himself proposing to a woman in the dark... or in a throes of passion—as she just said.

But Serena presented his chance and he was a fool if he didn't grab it. Eventually, susuyuin din niya ito tulad ng plano niya.

He harrumphed. "It was my subconscious talking. Perhaps because I am in a situation where I need to marry. Soon."

She turned to face him. Frowning. "You need to marry soon? Ano ang ibig mong sabihin?"

*************Ano kaya ang ibig nilang sabihin nyan? Kumustasa madlang peoples chariz hahaha. Sana okay lang kayo at panahon na naman ng mga bagyo. Mag-ingat ang lahat!!! Kitakits tayo soon mga bhiee? G ba kayo char hahaha - Admin A ************************