Chương 2: Hương Thuỷ Hữu Độc

16.9K 344 10
                                    

<1> Nước hoa có độc

**********

Kiều Nhạc Hi và Giang Thánh Trác từ lúc nhận thức đã có mối liên hệ với nhau, ông nội của cậu cùng với ông ngoại của cô là bạn bè chiến hữu, so với anh em ruột thịt còn thân thiết hơn. Cha của cậu cùng cha của cô từ nhỏ cùng sống và lớn lên tại một biệt viện rộng lớn xa trung tâm.

Trong viện, mọi người đều nói tất cả người của hai gia đình nhà Giang và Kiều đều là kẻ điên. Con trai út nhà họ Giang cùng với con gái cả nhà họ Kiều đều là hai kẻ phản nghịch, chỉ có điều trong hai người bọn họ, người này thì trực tiếp biểu hiện ra bên ngoài, còn người kia thì cố tình che giấu.

Bắt đầu từ lúc nhỏ, mỗi lần Kiều Nhạc Hi nhìn thấy Giang Thánh Trác thì bên cậu là mỗi một cô gái khác nhau, cuộc sống riêng tư của cậu rối tinh rối mù với cả đống bạn gái xung quanh. Đến khi đi du học mấy năm ở Mỹ, Kiều Nhạc Hi cũng thấy cậu ta chẳng thay đổi gì cả, cứ xem mấy tấm ảnh cậu chụp thân mật với đủ loại mỹ nữ và màu da thì biết.

Trong mắt Giang Thánh Trác, Kiều Nhạc Hi chính là loại con gái nhà giàu điển hình, cuộc sống phóng túng, trò nào cũng biết, mọi ngõ ngách đều hiểu rõ, luôn cố tình chỉa mũi nhọn về khuôn mặt tuấn tú của cậu mà rêu rao khắp nơi, còn suy đoán số bạn gái cậu trêu chọc có thể xếp đủ 3 vòng quanh thành Bắc Kinh. Cho nên Kiều Nhạc Hi đối với cậu luôn khinh bỉ, gặp mặt chưa bao giờ tỏ ra vui vẻ.

Giang Thánh Trác đối với Kiều Nhạc Hi cũng khó chịu không kém, dối trá lại hay giả vờ, từ nhỏ đã biết cách làm bản thân nổi bật, đôi mắt sáng ngời tỏ ra ngoan ngoãn, nhưng sau lưng thì giương nanh múa vuốt, hành vi đó của cô luôn khiến cậu khinh bỉ. Giống như, cùng là hành động cúp học sống phóng túng, nhưng khi vừa đứng trước mặt người lớn cô lập tức thể hiện bộ dáng như cô gái nhỏ ngây thơ, dịu dàng. Từ nhỏ cậu luôn là người bị phê bình, mà cô luôn là tấm gương "sáng" để người lớn đem ra so sánh.
Bản chất thật sự của cô chỉ biểu hiện khi không có người ngoài bên cạnh.

Nhiệt huyết tuổi trẻ, khí thịnh tuổi xuân, hai người cứ nhìn nhau rồi chẳng bao giờ thấy thuận mắt.

Đối với Kiều Nhạc Hi, cậu là Hoa Hồ Điệp (con bướm phong lưu xinh đẹp), là loại ngựa đực giống. Còn với Giang Thánh Trác, cô là con sói đuôi dài khoác áo da dê, là một mỹ nhân rắn. Hai người trong mắt đối phương đều là cầm thú, lời khuyên chân thành với hai nhân vật họ "cầm" này được tóm gọn trong 4 chữ, "Không nên GẢ - CƯỚI".

Mỗi khi hai người gặp nhau đều phồng mang trợn má, cậu - môi mỏng khẽ mở, cô - nhếch môi hồng cười, miệng lưỡi sắc bén, lời lẽ đanh thép, máu đổ không ngừng, châm chích khiêu khích.

Sau này khi Kiều Nhạc Hi lớn hơn chút nữa, cô mới rốt cuộc ý thức được Giang Thánh Trác vẫn còn một bộ mặt khác. Nói cậu ta là con nhà giàu thế nhưng cậu ta lại có sự nghiệp thành công, nói cậu ta là thanh niên tuấn tú thì cậu ta suốt ngày ăn chơi trác táng khắp nơi, đối với cô gái nào cũng không cự tuyệt. Mặc dù nhìn không thấu, nhưng cô biết được Giang Thánh Trác chắn chắn không phải là loại người đơn giản, không giống như một kẻ tuỳ tiện sau khi ra ngoại quốc mấy năm, đến khi trở về trở thành người có kiến thức sâu rộng, có khả năng hô mưa gọi gió như hiện tại.

Cặp Đôi Cầm Thú - Đông Bôn Tây CốWhere stories live. Discover now