CHAPTER 49

NIGHT TIME—

Isang tahimik na mga yapak ang naglakad papalapit sa natutulog na si Sucette at maingat na naupo sa gilid ng kama nito.Tahimik na pinagmasdan ni Lucas ang mahimbing na muka ni Sucette at dahan-dahang ininat ang mga palad niya para hawakan ang muka nito.

Naghahalong lungkot at galit ang emosyong nakapinta sa muka niya at tila gusto niyang tumigil ang oras at manatili nalang sa   mga segundo na ito kasama ang anak niya.

"You look a lot like her,especially your nose,your hair...and your personality.She tends to be so innocent and unaware of the things happening around her,dangerous things around her,she didn't even know what kind of man she is with." Saad niya at binawi ang mga kamay niya at sumandal sa headboard ng kama at tahimik lang na naupo doon.

It as also been a decades but it's still vivid in his mind,
RICA SANDERS, the only woman who caught his attention and interest.An innocent but cunning woman who is unaware of her own charm that trapped several men including him,leaving them madly in love and obsses with her.Her waist level black hair and hazel eyes,pale skin and innocent yet clever,beautiful yet handsome woman with a manly courage and resolution.

__________________________YEARS AGO

Bloody fist,and eyes having fun seeing his victim bleed in his every punch.Patapon niyang binitawan ang kwelyo ng kapwa estudyante at sabay ding pinahiran ang mga talsik ng dugo na umabot sa pisnge niya.

"Are you satisfied now?" Saad ng kaibigan niyang si Louis habang may maliit na ngising nakaguhit sa mga labi niya.

"Not even close.Who are these j*rks anyway?" Lucas

"Dunno' they just told me that they wanted to face you,some idiots maybe?" Sagot ni Louis at nagkibit balikat pa.

Agad naman na dinampot ni Lucas ang uniporme niya at saka naglakad paalis at iniwan pang bahagya si Louis.

"Where are you going?" Tanong ni Louis sa dire-diretsong naglalakad na si Lucas at hindi na bago pa Kay Louis na Hindi siya pinansin ni Lucas kaya hinabol niya nalang ito.

—CAMPUS—

*Bogsh*

"Are you f*cking blind?!" Galit na sabi ni Lucas habang hawak ang kwelyo ng estudyanteng nakabangga sa kanya.

"S-sorry,hindi ko  sinasadya Mr.Lucas." paghingi ng paumanhin ng lalaking may bahid ng takot ang buong muka.

"You have your big glasses on,yet you still didn't see me?" Lucas at agad na kinuha ang salamin nito saka tinapon sa sahig at binasag ito gamit ang mga paa niya.
Nanlaki naman ang mga mata ng lalaki habang pinagmamasdan ang basag niyang salamin sa sahig at di naiwasang masigawan si Lucas sa labis na galit.

Mas lalong uminit ang dugo ni Lucas at tila nainsulto sa pagsigaw ng lalaki sa kanya at agad na tinaas ang kamao niya at handa nang lumapat sa muka nito ng biglang isang sigaw ng babae ang nagpatigil sa buong eksina.

"YOU J*RKS!!!!!" Malakas nitong sigaw na nagpatigil kay Lucas sabay lingon sa pinanggalingan ng boses.
A long black hair lady walking straight into his direction with eyes locked on him.She was the very first person who fearlessly look straight into his eyes without a hint of fear.He doesn't know if she's reckless or dumb.

But the sight of her walking angrily towards them was quiet cute.

That was their first encounter.A faithful encounter.
At first Lucas thought it was just a wierd day and later on,this fearless woman keep popping up everytime he gets into a fight.She will scold him,and he was just listening to her as if she speaks bliss in his hears.

Everyday,each day passed their relationship aren't just a student council president and a thug anymore,they became friends,close enough for him to smile in front of her,ask help from her.The longer he stays with her,the deeper his feelings became,and it was unstoppable and uncontrollable.

He fell in love with her,obsses with her,to the point that he isn't contented for being just friends anymore.He wants more than that.He wanted all of her,he wanted to own her everything.And when he thought that he'll always get what he wants—suddenly,unexpected things..happened.