Chapter 42

~400+k reads

~Dedicated to soohyun18 and Skylerskye09 . 

Chapter 42: Beautiful Nightmare

Klaio Satara's POV

Hindi na ako nakapagsalita pa sa sinabi niya. I even sat on the chair in front of her dahil sa gulat ko. They are only one? How could it happen?

"I have the same question as the way you do." saad niya na tila nabasa ang nasa utak ko at muli niyang inikot ang swivel chair niya patalikod.

"How did you know?" Impit kong tanong na alam kong narinig niya.

"I saw the picture of Armour's little sister." sagot niya sa akin na ikinataas ng kilay ko.

Eventhough questions are filling us up, it doesn't mean na nawala ang tanong sa isip ko kay Fuschia. At base sa sagot niya, I think she's with Armour a while ago.

"But the child?" Hindi kong kumpletong tanong but I know that she knew what I mean.

And with my question, she seems shock because she even got stiffed on her position.

Fuschia's POV

I was stunned with her question. Sa tanong niyang iyon ay hindi ko napigilang pagtugmain ang lahat ng mga nangyari at nasa isip ko. And base on my instincts and calculation, I think I already know the answer.

"The child who called you Ate who died in the bombing and the shadow we saw yesterday is only one. How come?" Bulong ni Satara sa kanyang sarili and with our quiet atmosphere, hindi iyon lumagpas sa pandinig ko.

"Simply because, the child who died was just a dummy."

Sagot ko sa kanya na ikinatahimik niya, and remembering the day that I met that child surely confirmed my thoughts.  (Refer on Chapter 23)

That's it. That's why I thought na familiar ang mukha niya is because I can see her face na halatang hawig mula kay Amour. And that's why I said na mukha siyang manika. It is because she was only a doll. A dummy.

"But how come she's alive if Armour knew that her little sister was already dead?" tanong niya sa akin na ikinaharap ko na sa kanya. Bakit akala ni Armour na patay na ang kapatid niya? One answer.

"That's why I told you that the other voice in the speaker belongs to that child." Sagot ko sa kanya na bahagyang ikinakunot ng noo niya.

"Are you trying to tell me that you recognized the voice from the speaker was because you heard it before?" tanong niya sa akin.

Bingo. Tumango ako sa kanya bilang sagot. Because as what I've said, I heard the sobs of the child first kaya ko siya nakita and that voice coming from the speaker, ay walang alinlangang siya iyon. I knew it in the first time all along. (Refer to Chapter 40.)

"The other voice from the speaker belongs to that child. And it is possible, that they have her." Direkta kong saad sa kanya na ikinataas ng kilay niya.

Yes. It is really possible. Posibleng nasa kalaban ang bata and Armour doesn't know it at all na ang kapatid niya ay buhay pa.