ISFP - THE ARTIST - NGHỆ SĨ

356 7 0
                                    


ISFP – THE ARTIST –NGHỆ SĨ

Những người thuộc nhóm ISFP có lối sống chủ đạo là cảm giác hướng nội, họ giải quyết vấn đề dựa trên cách họ cảm nhận vấn đề như thế nào, hoặc cách chúng hòa hợp với hệ thống giá trị của họ như thế nào. Ngoài ra, ISFP còn có một lối sống thứ hai là trực giác hướng ngoại, họ cảm nhận mọi thứ thông qua năm giác quan của họ một cách cụ thể và rõ ràng.

ISFP sống trong thế giới của cảm xúc. Họ thường tỏ ra thích thú với mọi vật qua vẻ bề ngoài, mùi vị, âm thanh và cảm giác của họ về chúng. Họ có khả năng thưởng thức nghệ thuật tốt, và thường có xu hướng trở thành nghệ sĩ về mặt nào đó bởi vì họ có tài năng sáng tạo hoặc sáng tác nhiều tác phẩm có tác động mạnh đến cảm xúc. Họ có hệ thống giá trị mạnh mẽ, và họ luôn đấu tranh để giữ vững chúng trong cuộc sống. Họ cần có cảm giác được sống với những gì họ cảm thấy là đúng, và sẽ chống lại bất kì điều gì đối lập với mục tiêu đó. Họ thường chọn những công việc và nghề nghiệp cho phép họ có sự tự do để có thể hiện thực hóa những mục tiêu cá nhân được dựa trên những giá trị sống của mình.

ISFP có xu hướng sống khép kín, để hiểu rõ họ không phải là điều dễ dàng. Họ chỉ nói ra ý tưởng và chính kiến riêng của mình cho những người thật sự thân thiết. Họ rất tốt bụng, lịch thiệp và nhạy cảm khi tiếp xúc với người khác. Họ quan tâm đến việc làm người khác hạnh phúc và vui vẻ, và sẽ nỗ lực hết mình để làm những việc mà họ tin tưởng.

ISFP bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp thẩm mỹ. Họ yêu động vật, và biết thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên. Họ là người độc đáo, độc lập, và luôn cần có không gian riêng. ISFP trân trọng những người dành thời gian để tìm hiểu về họ cũng như những người hỗ trợ họ đạt được mục tiêu theo cách họ muốn. Những người không hiểu họ thường cho rằng lối sống đặc biệt của ISFP là biểu hiện của một người vô lo, nhưng ISFP là người sống rất nghiêm túc, luôn luôn thu thập thông tin và chuyển hóa nó qua thế giới quan của mình, với mục đích tìm kiếm sự rõ ràng và những ý nghĩa ẩn dụ bên trong những thông tin đó.

ISFP luôn hướng đến sự hành động. Họ là những "người thích làm việc", và thường không thấy thoải mái trong việc lý thuyết hóa những khái niệm hoặc ý tưởng, trừ khi họ thấy được ứng dụng thực tiễn của chúng. Họ tiếp thu tốt nhất trong môi trường mà họ có cơ hội được thực hành, và dễ nhàm chán trước những phương pháp học truyền thống, bởi phương pháp này luôn nhấn mạnh lối tư duy trừu tượng. Họ không thích những phân tích khách quan, cũng như những quyết định chỉ dựa trên lập luận logic. Thế giới quan của họ đòi hỏi những quyết định được đưa ra phải được đánh giá dựa trên những niềm tin chủ quan của cá nhân hơn là những luật lệ khách quan.

ISFP cực kì sâu sắc và luôn quan tâm đến mọi người. Họ luôn thu thập thông tin về người khác và tìm hiểu về chúng. Họ thường am hiểu những người xung quanh rất sâu sắc.

ISFP rất ấm áp và đáng mến. Họ quan tâm đến người khác chân thành, và luôn muốn làm vui lòng mọi người. Họ đặc biệt quan tâm đến những người thân thiết bên mình, và thường thể hiện tình cảm đó bằng hành động chứ không bằng lời nói.

16 kiểu hình MBTIWhere stories live. Discover now