Chapter 48

Samantha

I woke up very early to observe the people who make potions that will be in-use for preparations for the upcoming sudden war. I was the one who let Princess Aria and her team rest for a whole month last time pero hindi sila nakinig, kahit mag off ng ilang araw ayaw nila, hindi ko alam kung bakit ang titigas ng ulo ng mga ito. 

I came inside the laboratory where they lead the team who makes potions and poison, from what i remember the people who make both are separate but we assigned Princess Aria to lead both teams with the help of her friends. 

Sa sobrang mahal sila ni Venice hindi nya hinayaan na walang stock ng foods ang mga kaibigan nya, she even asking for a room para makapagstay sina Lissana here inside the palace, mostly gabi na sila umuuwi delikado na unless if they will be guards na maghahatid sakanila at kung wala they have to stay here. 

Of course, sinunod namin ang utos ng kapatid ko, we even provide vehicle for the students and many more. That's how she loves people at kapag hindi nasusunod yung gusto nya maiinip sya, her ideas are brilliant, lahat yun dumadaan kay Ash and lahat approved walang reject. 

Venice didnt know na lahat ng request nya approved by his man, hindi na ako magtataka. 

"The 4 of you may rest" ako

Sina Aria ang sobra ang nababad dito sa pagawaan ng mga potions, they must be so drained now. 

"Hindi pa kami tapos Empress Sam" Gissele, the fairy looking one

"Oo nga Empress Sam kung naawa ka man saamin pagkain lang sapat na." Lissana, Harrison's baby while mixing something on her bowl

"Oist! Kumain na tayo ah! Manahimik ka nga, nakakahiya ka" Aria

"You guys have separated snacks and meals just eat whenever you want, that's the request of the Princess and if you want to rest or stay here, there are assigned rooms for you where you can sleep, sila na ang mag assist." Ako 

Nagliwanag ang mga mata nila dahil sa sinabi ko, "ang sweet talaga ng baby ko! Hindi nya tayo nakakalimutan!" Jade giggled

"She loves you so much, that's why. Anyway, i'll go get going ingat kayo dito." Umalis na ako ng Lab room. 

Dederetso ako sa Academy para tingnan ang mga studyante. Somehow staying inside my room or in the palace made me at peace, its like locking yourself inside at lumabas ulit na okay na ako, i dont let myself involve in any kind of engages outside.