Chương 449: Lỗ Túc đi sứ

22 1 0
                                    


  Tin tức Châu trị của Kinh Châu phải dời đến Tương Dương lan truyền nhanh chóng, ở bên trong thành Vũ Xương lập tức trở nên ồn ào huyên náo, biểu hiện rõ ràng nhất đó chính là giá đất của Vũ Xương đã có biến hóa lớn.

Rất nhiều quan lại quyền quý đều bắt đầu bán nhà, khiến cho đất ở Vũ Xương vốn có tiền cũng không mua được, thế mà trong hai ngày nay giá đất liền giảm đi một nửa, nguyên bản phải trăm lượng hoàng kim mới có thể mua được một tòa nhà hai mẫu ruộng hiện tại đã rớt giá thê thảm, ba mươi lượng hoàng kim đã có thể mua được.

Quan trọng hơn là ra giá mà không ai mua, mà người muốn mua thì lại muốn giá giảm chút nữa mới mua. Số người cần bán nhà ở trong thành Vũ Xương đã có hơn ngàn hộ, cung tăng mà cầu giảm, làm sao bán được, giá đất giảm mạnh khiến cho người trong thành thần hồn nát thần tính, lòng người bàng hoàng.

Tuy nhiên thị trường cũng không hề ngay lập tức tiêu điều, rất nhiều cửa hàng gặp tình cảnh khó khăn nhưng tình cảnh tiểu nhị thất nghiệp cũng không có xuất hiện. Tuy số thương nhân ở Phàn Thành tới đây đều muốn trở về chốn cũ, thế nhưng muốn buông tha cho thành Vũ Xương này thì còn rất nhiều thương nhân phải xem chừng, mà vấn đề mấu chốt trong đó là thái độ của Đào gia.

Mấy năm này được quan phủ cổ vũ và dẫn đường, việc buôn bán ở Giang Hạ đã chiếm được con đường thuận lợi để phát triển, so với năm năm trước, bất kể quy mô, số lượng tài sử của thương nhân đều gia tăng gấp mấy lần.


Mặc dù trong thành đã tạo thành một hội thương nhân do hơn mười nhà đóng góp vốn liếng thế nhưng Đào gia vẫn chễm chệ ở ngôi đầu, cho dù là vốn liếnh hay qui mô cũng không có ai có thể động chạm, nhất là từ khi Đào gia thiết lập được mối quan hệ với Lưu Cảnh thì, toàn bộ thương giới ở Kinh Châu gần như là của Đào gia, họ lên như diều gặp gió.

Có thể nói, chỉ cần Đào gia bắt đầu bán đi các cửa hàng ở Vũ Xương thì giới thương nhân sẽ gặp đại họa, buôn bán sẽ sụp đổ, thành Vũ Xương sẽ trở nên tiêu điều, mà Vũ Xương là trái tim của Giang Hạ, Vũ Xương tiêu điều làm cho toàn bộ Giang Hạ lâm vào tình trạng suy sụp.

Đây là cục diện rút dây động rừng.

Giữa trưa, trong tửu quán ở phía Đông của thành Vũ Xương bỗng náo nhiệt vang trời, ở chỗ này việc kinh doanh vẫn sôi nổi như cũ. Tửu quán này là cửa hàng tập trung đông khách nhân, luận quy mô ở thành Vũ Xương cũng là số một số hai, là sản nghiệp của Tô gia, đồng thời cũng là chợ tin tức ở phía đông.

Mấy ngày nay, trong tửu quán mỗi ngày đều chật ních thương nhân đến uống rượu ăn cơm, mà quan trọng hơn là đến đây để tìm hiểu tin tức.

Ở bên trong một phòng trên tầng ba tửu quán đầy bặt trên trăm bàn rượu lớn, mỗi bàn lớn đều chật ních khách uống rượu, nhân số so với trước gia tăng gấp đôi, mấy chục loại danh tửu và thức ăn cứ đua nhau để lên bàn, chân tiểu nhị đi gần như không chạm đất.

Bận rộn nhất cũng là chưởng quầy, y từ lầu một đi đến lầu ba, gần như mỗi một bàn rượu khách nhân đều phải giữ chặt y hỏi vài câu, tìm hiểu tin tức, y cười đến quai hàm đau nhức.

Binh Lâm Thiên HạWhere stories live. Discover now