Chương 38 - Tương tư

6.4K 396 19
                                    

           

Bầu trời về đêm đầy sao rực rỡ, ánh trăng sáng ngời chiếu rọi vạn vật, rơi vào trên người luôn là một mảnh ôn nhu nhàn nhạt.

Trên đầu tường thành Vân Khê cao lớn, một nghìn binh sĩ đứng thẳng tấp làm hết phận sự như cũ. Ánh trăng nhu hòa soi sáng gương mặt kiên nghị của bọn họ, soi lên cả đao thương lạnh như băng, dường như phủ lên bọn họ một tầng ánh sáng nhàn nhạt, dù là người bình thường cũng trở nên bất phàm.

Tướng quân thủ thành đi lại tuần tra xung quanh khắp nơi, sau khi tỉ mỉ dò xét một vòng tường thành trở về cũng không hơn không kém nửa canh giờ. Tuy binh sĩ có chút mệt mõi nhưng vẫn không thất trách, phòng ngự vô cùng tốt khiến hắn yên tâm rất nhiều.

Tuần tra xong người nọ rở về phòng nhỏ của mình nhưng chưa vào cửa đã nương theo ánh trăng cùng ánh sáng mờ mờ của đuốc trên đầu thành mơ hồ nhìn thấy có người đang nằm một bênngắm nhìn bầu trời. Tướng quân trẻ tuổi híp mắt nhìn, người nọ giáp y màu đen, trong tay tựa hồ còn đang cầm vật gì, nghe có tiếng bước chân cũng không từng nhìn lại.

Đơn giản đoán được người nọ là ai, Tướng quân kéo ra khóe môi cười cười, ngược lại không có căng thẳng như trước, "Vương gia, lại đang nhớ ai đó?" Vừa nói, hắn vừa đi đến bên cạnh người nọ sau đó tùy ý ngồi dựa vào thành tường.

Trên tay khẽ động nhanh chóng giấu đi vật trên tay. Sở Trạm không đứng dậy, nheo mắt nhìn vị tướng trẻ, "Quan Tướng quân rãnh rỗi đi quản chuyện như vậy,tuần tra một vòng còn chưa đủ sao? Nếu như không có việc gì làm đến vậy, bổn vương không ngại để ngươi tiếp tục tuần tra."

Quan Khải nghe ra dường như nàng đang uy hiếp liền xua tay liên tục, thần sắc thế nhưng cũng biểu hiện quá quan tâm, "Được rồi, được rồi. Chỉ đùa một chút mà thôi, ngươi làm gì lại nghiêm trọng hóa như thế? Đánh nhiều ngày như vậy, cũng đem ta mệt chết rồi."

Đem vật gì đó trong tay cất kỹ càng cũng không quản Quan Khải đang đảo mắt bên cạnh, Sở Trạm đưa tay gối dưới đầu, ánh mắt vô thức nhìn bầu trời trên đầu, "Ly Ca cũng đã đi nửa tháng, nếu sự đã thành, trận chiến này phỏng chừng cũng không kéo dài bao lâu nữa."

Nghe xong lời này, Quan Khải cũng ngẫng đầu nhìn trời. Ở thảo nguyên, bầu trời tựa hồ không giống trong quốc nội, vừa ngẫng đầu chính là cảm giác trời cao đất rộng. Hắn yếu ớt thở dài, "Đúng a, trận chiến này không ngờ kéo dài đến hai năm, Việt quốc thế nhưng có thể dây dưa đến tận nay."

Hai mùa đông trước, bọn họ dẫn theo hai mươi vạn đại quân hùng mạnh đến. Người Việt quốc giỏi cưỡi ngựa bắn cung, công thành dã chiến đều là đối thủ lợi hại, thế nhưng thành trì này gây cản trở tốc độ của kỵ bịnh. Bọn họ biết công lại không biết thủ, vì vậy cũng không mất nhiều thời gian để Sở Trạm giành lại thành trì đã bị mất.

Việt quốc thiếu lương, nguyên nhân chính dẫn đến phát động chiến sự là để cướp giật lương thực. Lần này bọn họ cấp tốc công hãm bảy tòa thành trì, lương thực súc vật của cải trong thành bị cướp đoạt vô số, lại thêm tàn sát bách tính, tuy rằng sau này Sở Trạm đoạt lại được thành nhưng tổn thất cũng không thể đếm hết. Nơi thiết kỵ Việt quốc đi qua giống nhu một đàn châu chấu xâm hại, kết quả có thể nói vô cùng thê thảm.

[BHTT] [CĐ-Edit- Hoàn] Mẫu Hậu ! Theo Ta ĐiWhere stories live. Discover now