Chương 14

23.4K 584 20
                                    

Beta: Sutháiphi, Du Quý phi

Sau khi Hoàng Thượng, Hoàng hậu ngồi xuống, Hạ Uyển Chi các nàng mới được ngồi. Không giống như các tiểu chủ khác một lòng muốn được Tề Diệp chú ý, Hạ Uyển Chi hi vọng lúc này mình có thể sống chết mặc bay, làm một người tàng hình.

Nhưng nàng không thể làm như vậy được, khi nghe Hoàng Thượng giá lâm, nàng bắt đầu tứ chi như nhũn ra, tim đập rộn lên, cắn chặt hàm răng để tránh cho mình thất thố, làm liên lụy tới người nhà.

Sau khi ngồi xuống nàng nắm thật chặt quả đấm, khẽ cúi thấp đầu cũng không dám nhìn người khác. Ánh mắt quét một vòng, Tề Diệp liếc nhanh nhìn người đang cúi thấp đầu, lông mày giương lên.

Hoàng hậu nhìn lướt qua mọi người, nói: "Hôm nay gia yến, cũng là ngày đầu tiên các vị tiểu chủ tiến cung. Quy củ trong cung các ma ma giáo tập đã dạy bảo các ngươi, hôm nay bản cung cũng không nhiều lời nữa. Các ngươi cũng đừng câu nệ, từ nay về sau đều là người trong hậu cung, chỉ cần tận tâm tận lực hầu hạ Hoàng Thượng cho tốt, vì Hoàng gia khai chi tán diệp, kéo dài con nối dòng, không tranh giành tình cảm, tranh đấu gay gắt, là được cả đời vinh hoa!"

"Thần thiếp cẩn tuân dạy bảo của Hoàng hậu nương nương!" Thục phi, Đức phi đứng dậy hành lễ.

"Tần thiếp cẩn tuân dạy bảo của Hoàng hậu nương nương!" Hạ Uyển Chi cùng với tất cả phi tần ở đây đứng dậy hành lễ.

"Được rồi, ngồi xuống cả đi!" Hoàng hậu nói xong, các nàng liền hoàn tất bộ dáng. Mỗi người đều tư thế ngồi đoan trang, vẻ mặt tôn kính.

Thời gian không sai biệt lắm, Hoàng hậu lên tiếng bắt đầu dâng trà. Các cung nữ nối đuôi nhau đi ra, nhanh chóng bày đầy cả bàn thức ăn, nhạc công chậm rãi diễn tấu.

Quang Thuận công công châm một chén rượu cho Tề Diệp, hắn uống một ngụm, Hoàng hậu tự mình gắp một miếng thịt, cá đặt ở trong chén hắn. Thục phi, Đức phi nhìn thoáng qua vẻ mặt không thay đổi. Những người khác không dám ngẩng đầu nhìn người trên chủ vị, chỉ sợ không đủ đoan trang, mất lễ tiết.

Tề Diệp động đũa rồi những người khác mới dám động đũa. Mọi người yên lặng ăn trong chốc lát, một hồi thì có vũ cơ tiến vào khiêu vũ.

Điều này cũng đại biểu tiểu chủ nào muốn hiến nghệ là có thể chuẩn bị. Hạ Uyển Chi bất động thanh sắc liếc nhìn Vương Tiệp dư, tiếp tục thong thả ung dung dùng bữa. Người trên chủ vị còn chưa có để đũa xuống, nàng có thể ăn nhiều một chút. Đêm nay thức ăn rất hợp khẩu vị của nàng, nàng nhịn không được muốn ăn nhiều một chút.

Một khúc vũ cuối cùng, sau khi hành lễ vũ cơ rối rít lui xuống.

Các nàng vừa đi, có người đứng lên nói: "Hoàng Thượng, tần thiếp cũng có điệu múa muốn hiến tặng cho Hoàng Thượng. Hy vọng có thể làm Hoàng Thượng vui vẻ!"

Quả nhiên là nàng ta!

Hạ Uyển Chi nhìn nàng ta một cái, bất động thanh sắc nghĩ trong lòng: "Sớm nghe nói tiểu thư nhà Vương đại nhân có kỹ thuật múa động lòng người. Trẫm cũng muốn nhìn một chút kỹ thuật múa của Vương Tiệp dư có phải danh xứng với thực hay không?"

[Hoàn] Cung Phi Thượng Vị Ký [Edit]- Như Ngư Hoa LạcOnde histórias criam vida. Descubra agora