Chương 13: Thập tử nhất sinh (4)

76 3 0
                                    

Nam nhân thấy vậy cũng không nói nhiều nữa, vội biến đi. Đặng Vân Du liền hỏi:

- Hắn là ai vậy?

- Ngày xưa bọn ta coi như cũng có giao tình. Đó là một con hầu tinh ngàn năm trên núi Vân Sơn, gọi là Thân sát vương. Không biết tại sao lại rơi vào tay Triệu Thuỵ Miên. Nhưng có thể thấy, những quả cầu mà cô ta mang theo xác thực toàn là yêu tinh ngàn năm tu luyện.

- Trong khi đợi tin tức của hắn, chúng ta xuống Chân Nhân thành một chuyến. Ta phải đi dò la tin tức của Triệu Thuỵ Miên.

Nói xong, không chần chừ liền lên đường. Cả hai đi dọc theo đường núi xuống. Tần Tuệ Minh ngửi ngửi:

- Ngươi có uống đan dược chưa? Sao trên người vẫn còn mùi thế?

- Mùi? Thì ra đó là mùi người. - Đặng Vân Du cũng hít ngửi.

- Mùi con người chỉ có Chân Nhân tộc và yêu quái nhận ra. Ngươi ngửi được cái gì? - Hắn nhíu mày nghi hoặc.

- Được. Ta quả thật ngửi ra mùi mà. Với lại, tối qua ta đã uống một viên rồi. - Đặng Vân Du nói chắc như đóng đinh. Tần Tuệ Minh bị dẫn từ khó hiểu này đến khó hiểu khác.

- Đưa lọ thuốc đó cho ta xem. - Đặng Vân Du lấy ra đưa cho hắn. Tần Tuệ Minh mở ra ngửi. Lọ thuốc này chưa từng nghe qua nhưng chắc chắn không phải loại đó - Ngươi vì sao uống thứ này?

- À, ta mở ra, thấy hình dạng giống viên trước đó ta uống nên cứ uống thôi. Lúc trước bởi vì bị rơi xuống nước nên chữ trên đó đã mờ đi rồi. - Vừa nói, cô vừa chỉ lên tờ giấy dán chữ trên thân lọ, chứng minh cho hắn thấy chữ thật sự bị nhoè đi không thể nhìn rõ.

- Ngốc. Đan dược nào nhìn mà không giống nhau, quan trọng là mùi vị. Xem ra ngươi uống lộn đan dược rồi.

- Cái gì?! Vậy... vậy phải làm sao? Ta có chết không? - Đặng Vân Du hoang mang, xui xẻo sao còn uống nhầm đan dược. Cô khóc không ra nước mắt.

- Không chết được. Tối qua đến giờ ngươi có cảm thấy kỳ lạ không?

- Không có.

- Ngửi được mùi người cũng là kỳ lạ rồi. - Tần Tuệ Minh trả lọ thuốc lại cho Đặng Vân Du - Cứ đi rồi tính tiếp. Sau này đừng uống bậy bạ nữa.

Nơi sâu nhất của ngục tối.

Âm thanh gào thét điếng người vang lên. Triệu Thuỵ Miên đã gào đến tắt tiếng, hai mắt đỏ hồng, khắp người toàn là máu, có chỗ bị thương rồi đông máu lại, có chỗ mới bị thương vì nhiễm trùng mà nứt toát ra. Hiện tại, cô đang bị kẹp mười đầu ngón tay. Thịt sớm đã bị kẹp đến lóc hết, chỉ còn xương khô. Có kẹp thêm nữa cũng vậy thôi. Chân Nhân Chiêu Minh đứng đó giám sát.

- Triệu Thuỵ Miên, phạm nhân cứng đầu như ngươi cũng là lần đầu tiên ta gặp. Sớm khai ra thì tốt rồi.

Triệu Thuỵ Miên trừng mắt nhìn bộ dạng ung dung của Chân Nhân Chiêu Minh. Thở phì phò. Không muốn phải lặp lại câu "Ta không biết" bao nhiêu lần. Dù sao bọn họ cũng không tin. Hai mắt cô mờ đi, lảo đảo ngất. Cai ngục lấy chậu nước lạnh tạt lên người cô. Triệu Thuỵ Miên run rẩy tỉnh lại. Cả người quá mệt mỏi, không còn chút sức lực. Nếu không có cây gỗ này xích cô thì đã sớm ngã xuống rồi. 

[Full] Quay đầu lại ngắm Chân Nhân thànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ