Chương 45 - Triều cục

4.8K 337 7
                                    



Thời gian nghỉ ngơi ba ngày rất nhanh trôi qua, Sở Trạm vẫn tìm cơ hội tiến cung gặp Diệp Tư Vũ một lần. Bất quá tình huống hiện tại, Hoàng tử trưởng thành đã được phong Vương muốn tiến cung chung quy cực kỳ phiền phức, chỉ lúc này nàng có thể tưởng tượng gặp lại Diệp Tư Vũ có bao nhiêu khó khăn.

Ba ngày sau lâm triều, Sở Trạm đúng hạn tham gia. Kỳ thực thời gian từ Tấn Vương phủ ngồi xe ngựa đi Tuyên Chính điện cùng từ Cảnh Thần cung đi Tuyên Chính điện cũng không khác biệt quá lớn, chỉ vì khởi triều quá sớm Sở Trạm ngồi trong xe ngựa lắc lư một lúc, ít nhiều có chút buồn ngủ.

Xe ngữa tới ngoài cửa cung thì không thể đi tiếp, trong cung không cho phép xe hay người cưỡi ngựa vào, các đại thần tảo triều sớm đều dừng xe bên ngoài cửa cung cách đó không xa, hạ nhân sau đó chờ bọn họ hạ triều thì đưa về. Từ cửa cung đến Tuyên Chính điện cũng không tính xa, đương nhiên cần phải tự mình đi đến.

Sở Trạm lúc xuất môn vẫn còn tỉnh tảo, lại bị xe ngựa làm cho buồn ngủ, định nhắm mắt dưỡng thần nhưng gần như là ngủ mất. Đợi xe ngựa dừng hẳn bên ngoài cửa cung, nàng thế nhưng đã tỉnh trước đó, lấy tay dụi mắt, chớp chớp sau đó lần thứ hai chấn hưng tinh thần xuống xe.

Lúc lâm triều, ngoài cửa cung luôn luôn náo nhiệt cực kỳ, tuy rằng xe ngựa không thể trực tiếp chờ ở đây nhưng các đại thần cũng xuống xe ở phụ cận, sau đó xa phu lại đánh xe đi nơi khác. Bằng cách này, bên ngoài dĩ nhiên có không ít người.

Sở quốc lâm triều rất sớm, lúc này trời còn chưa sáng tỏ, tự nhiên trên đường người cũng không nhiều. Sở Trạm ngồi xe một đường đi tới, chỉ cảm thấy bên ngoài an tĩnh như không phải đang ở trên đường lớn phồn hoa nơi kinh thành, cho đến lúc này, nàng mới nhận ra bên ngoài xe náo nhiệt vô cùng.

Không cần xa phu thỉnh, Sở Trạm lưu loát vén rèm đi xuống, bên ngoài quả nhiên là cảnh tượng người xe như nước. Chỉ vì thân phận chủ nhân bất đồng nên quy chế xe ngựa cũng khác nhau, hiện tại liếc mắt nhìn, có thể thấy được thân là Vương gia xe ngựa của Sở Trạm là hoa lệ nhất.

Theo quy tắc, từ ngũ phẩm trở lên có thể tham gia tảo triều, tứ phẩm trở lên có thể vào Tuyên Chính điện, ngũ phẩm chỉ có thể đứng ngoài điện. Tội nghiệp những quan viên ngũ phẩm, mỗi ngày trời còn chưa sáng đã phải dậy sớm vào triều, lại chẳng có cơ hội vào điện, chỉ có thể đứng ở bên ngoài mấy canh giờ. Mùa đông gió lạnh thổi rét buốt, mùa hè phơi nắng dưới trời chói chang, quả thực không người bình thường nào có thể chịu được.

Sở Trạm đứng cạnh xe ngựa nhìn bốn phía một chút, quan viên mặc quan phục đỏ, xanh lam khá nhiều. Quan phục màu đỏ là tam phẩm trở lên, xanh lam là quan viên tứ đến ngũ phẩm, còn màu xanh lá là lục đến thất phẩm, về phần thất phẩm thì có chút lộn xộn. Lúc này tự nhiên là đến để vào triều, đương nhiên sẽ không thấy quan bào xanh lá hay những màu khác, trong mắt chỉ là một mảnh đỏ rực.

Xe ngựa của Vương gia không giống những người khác, hơn nữa trường bảo màu tím có hoa văn *tứ trảo đoàn long* (rồng bốn móng) giữa mọi người là cực kỳ dễ thấy. Tỷ như Phùng Lạc vừa xuống xe ngựa, đang đứng bên cạnh xe ngựa chỉnh lại quan bào, liền thấy được Sở Trạm đứng đó không xa như hạc giữa bầy gà.

[BHTT] [CĐ-Edit- Hoàn] Mẫu Hậu ! Theo Ta ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ