Chương 129

8.5K 190 3
                                    

Edit: HueKhanh92
Beta: ThyAn89

Mọi chuẩn bị cho đại lễ sắc phong gần xong. Tư Thiên Giám cũng bói ra điềm lành, hiện tượng thiên văn biểu hiện Hạ Uyển Chi sẽ là Hoàng hậu danh chính ngôn thuận, được trời cao che chở.

Nàng biết tin rất vừa lòng, sai Hạ Bích mang lời nhắn đi Tư Thiên Giám, nói hắn làm rất tốt, ngày sau không thể thiếu chỗ tốt cho hắn. Tư Thiên Giám nghe xong rất là thụ sủng nhược kinh. Hạ Bích vừa rời đi, nghe nói người bên Thọ Ninh Cung tới, tâm tư hắn trầm xuống, thặt sự quên mất còn có cửa ải bên phía Thái Hậu.

Thái Hậu biết được tin thì tức giận đến tái mặt, Tư Thiên Giám thật to gan, dám lường gạt bà!

Tư Thiên Giám đi vào Thọ Ninh Cung, trong lòng lo sợ bất an, đại khái hắn biết Thái Hậu kêu hắn tới có ý tứ gì. Hắn nơm nớp lo sợ hành lễ "Vi thần tham kiến Thái Hậu, Thái Hậu thiên tuế."

"Hừ, Tư Thiên Giám thật to gan." Chén trà rời tay, một ly trà nóng bỏng đập tới. Tư Thiên Giám vừa nóng vừa đau, lại không dám động, chỉ biết xiết nắm tay chịu đựng, nửa cái bả vai đại khái đều phồng bọt nước, trên cổ cũng nóng rát.

"Vi thần không dám!" Tư Thiên Giám trong lòng biết rõ ràng, lại không dám nói cái gì.

"Không dám? Hay cho ngươi nói không dám, điềm lành là có ý tứ gì?" Thái Hậu chất vấn.

"Hồi bẩm Thái Hậu, Uyển Quý Phi được trời che chở, thiện tâm nhân hậu, tri thư đạt lễ, đức hạnh đầy đủ, Đại Tề có hoàng hậu như thế là phúc của quốc gia, là phúc của bá tánh. Vi thần chỉ là truyền đạt ý trời mà thôi."

"Ý trời?" Thái Hậu nhịn không được cười "Đừng tưởng rằng ai gia không biết, người bên Chiêu Hoa Cung tìm ngươi? Nữ nhân kia cho ngươi cái chỗ tốt gì mà lời ai gia nói Tư Thiên Giám đại nhân cũng không để trong lòng?"

"Thái Hậu minh giám, hết thảy vi thần đều là tuân theo ý trời, không dám có nửa điểm lừa gạt." Đi đến một bước này, từ khi hắn bắt đầu đáp ứng Uyển Quý Phi liền biết Thái Hậu bên này khó có thể đối phó. Có điều hắn vẫn quyết định đi theo Uyển Quý Phi. Thái Hậu dù lợi hại, bà cũng chỉ là Thái Hậu mà thôi, hiện giờ ở hậu cung cũng không có thực quyền.

"To gan!" Thái Hậu biến đổi sắc mặt, nói "Tư Thiên Giám cảm thấy đi theo nữ nhân kia thì ai gia không động tới ngươi được phải không?"

"Vi thần không dám." Tư Thiên Giám biết, nên đến thì sẽ đến, hắn trốn tránh không được.

"Nương nương, Tư Thiên Giám chống đối Thái Hậu, bị Thái Hậu trách phạt!" Hạ Uyển Chi đang đút cho Tứ hoàng tử uống sữa, nghe tin cũng không nói cái gì. Chờ Tứ hoàng tử ăn no, gọi bà vú tới ôm đi xuống chăm sóc.

"Thái Hậu khẳng định rất tức giận!" Nàng đắc ý cười cười "Cái hậu cung này, bà ta đã không làm chủ được nữa rồi ."

"Nương nương nói phải. Chỉ cần nương nương thành Hoàng Hậu, Thái Hậu ở hậu cung càng không có địa vị, xem bà ta còn nhằm vào nương nương thế nào."

"Ừ! Lui ra đi, chút việc nhỏ như vậy Tư Thiên Giám đều ứng phó không được, lưu lại cũng không có tác dùng." Bên người nàng không cần dưỡng phế nhân.

[Hoàn] Cung Phi Thượng Vị Ký [Edit]- Như Ngư Hoa Lạcحيث تعيش القصص. اكتشف الآن