Chương 109: Tin Nhắn

595 25 2
                                    

Sáng Lăng Bác Kim xin nghỉ nửa buổi để đi thăm Từ Túc Thành, tuy anh ta bị thương không nghiêm trọng, nhưng nằm một mình trong bệnh viện chẳng dễ chịu gì, điều này cậu từng nếm trải rồi. 

Thường Trấn Viễn lái xe đưa cậu tới bệnh viện rồi trở sang cục cảnh sát. 

Cục cảnh sát đang vội sôi sùng sục, náo nhiệt hơn cả lần Triệu Thác Đường gặp chuyện. Tất cả mọi người ở đội phòng chống ma túy cả đêm chưa chợp mắt, lúc gặp Thường Trấn Viễn thì mắt ngập tơ máu, nhưng tinh thần rất tốt, còn có thể đánh mấy chiêu Thái Cực trong hành lang. 

Từ xa Thường Trấn Viễn đã nghe thấy Lỗ Dương Quang đang mắng chửi trên tầng, nhưng rất nhanh thì ngừng lại rồi. 

Đồng sự đánh Thái Cực ở đội phòng chống ma túy cười nói, “Đây là lần gào thét cuối cùng của gã!” 

Thường Trấn Viễn nói, “Khép tội được không?” Cùng sống trong một thành phố cùng ăn một bát cơm, quan hệ giữa Trang Tranh và Hầu Nguyên Côn khó mà xem là tốt được, song bao nhiêu năm như vậy xích mích thì có chứ chuyện lớn thì hai người vẫn lặng lẽ lanh lẹ giải quyết. Ai cũng biết làm to chuyện chẳng có lợi lộc gì, dù sao phần cơm này cũng là ăn mờ ám. Vẫn nhớ đời trước trước khi Trang Tranh nhắm mắt, Hầu Nguyên Côn lớn hơn một thế hệ vẫn còn tung tăng, chẳng ngờ tới đời này, Trang Tranh bị nổ, Triệu Thác Đường bị bắn chết, Hầu Nguyên Côn ngã nhào. 

“Được chứ, sao không? Tóm được cả người lẫn tang vật chỗ đàn em của lão mà.” Đồng sự nói, “Hầu Nguyên Côn không có mặt, nhưng kẻ có mặt đều là thân tín của lão, tài khoản còn do lão mở nữa. Thức trắng một đêm, nhân chứng cũng có rồi, dù không tìm được vật chứng thì những khoản mục kia cũng đủ cho lão chết!” 

Thường Trấn Viễn nói, “Lão có tuổi rồi.” 

Đồng sự nhíu mày, “Sao? Anh đồng cảm với lão à?” 

“Ý tôi là, lão có tuổi rồi.” Thường Trấn Viễn nói, “Thời gian còn lại không nhiều, các anh làm nhanh lên, đỡ cho lão cảm thấy sống đủ rồi.” 

Đồng sự nói, “Cái này mà còn cần anh nói à, đám bọn tôi trợn mắt tới xanh cả lên rồi đây.” 

Nghe giọng điệu anh ta, lần này có lẽ Hầu Nguyên Côn chết chắc rồi. Thường Trấn Viễn chẳng biết là thấy thất vọng hay nhẹ nhõm nữa. Dù thân thể trẻ trung cỡ nào, nội tâm đã hơn bốn mươi rồi, người qua bốn mươi rất dễ hình thành tư duy cố hữu, muốn thay đổi khó lắm, kể cả khi đã biến đổi ngầm một bộ phận thì vẫn còn có một bộ phận ngừng ở quá khứ không chịu xê xích, bộ phận này có thể gọi là cứng đầu, mà cũng có thể gọi là hoài cổ. 

Song không cần biết hắn nhớ nhung cỡ nào, những phần cũ kỹ đó cuối cùng vẫn vơi dần đi. 

Triệu Thác Đường, Từ Tắc Thừa, Hầu Nguyên Côn…. Những cái tên và dấu vết từng rung chuyển đất trời, khắc cốt ghi tâm với Trang Tranh, đều dần loãng đi trong đầu Thường Trấn Viễn. 

“Ăn cơm chưa?” Cá nhỏ thấy hắn đi vào, thuận miệng chào hỏi. 

“Ăn rồi.” Thường Trấn Viễn trả lời theo thói quen.

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Where stories live. Discover now