Chương 3

1K 35 0
                                    

Lúc ta tìm được mắt trận, đang định kiểm nghiệm những điều phu tử từng dạy trên lớp trong thực tế, song vừa đụng vào mắt trận, ta đột ngột cảm thấy một luồng gió yêu ập tới, chống đỡ không được mấy chốc thì cả người bị thổi đi, lúc sắp bị thổi tung lên thì có một lực đạo túm chặt eo ta.

Sư phụ vẫn luôn “nằm liệt” trên ván của ta đứng dậy, dùng tiên lực giữ ta lại, kéo ta tới bên cạnh hắn.

Đáp xuống đất rồi mà tim ta vẫn còn bay bổng, nhìn luồng gió yêu mạnh mẽ, ta nghĩ là chắc sẽ xuất hiện một yêu quái rất ghê gớm, đó là lần đầu tiên ta gặp yêu quái, nên khó tránh kinh sợ hãi hùng.

Lúc bị gió yêu thổi đến không mở mắt nổi, ta muốn tìm một vật để bám vào, nhưng bên cạnh ta ngoài sư phụ thì chẳng có vật gì để ta bấu víu, còn Tiêu Dật Hàn… ta chưa bao giờ nghĩ tới chuyện dựa dẫm vào hắn.

Vậy là ta ôm vai mình run cầm cập.

Đúng vào lúc này, Tiêu Dật Hàn xưa nay chẳng ra gì dường như vô tình đứng trước mặt ta, che chắn gió thổi đến, cơn gió lập tức yếu đi.

Ta mở mắt, trước mặt là Tiêu Dật Hàn sống lưng thẳng tắp, tựa như một bức bình phong sừng sững trước mặt đứa trẻ còn non nớt là ta, che chắn gió mưa ập về phía ta.

“Haiz, nuôi lâu vậy rồi mà vẫn còn nhát gan.” Tiêu Dật Hàn làu bàu, “Sợ gì chứ, chẳng phải vi sư còn chưa chết sao.”

Từ nhỏ ta không cha không mẹ, ăn xin qua ngày, được bữa sớm lo bữa tối, cho dù sau này được Tiêu Dật Hàn mua về núi Tiên Linh, ý thức sinh tồn trong lòng ta cũng chưa bao giờ giảm bớt, bởi vậy ta không nổi nóng với Tiêu Dật Hàn, cho dù hắn làm những chuyện không giống như một sư phụ nên làm. Ta cố gắng tu luyện pháp thuật để có thể trò chuyện với các sư huynh đệ. Ta là một học trò ngoan không bao giờ dám đến trễ, sợ bị phu tử trách mắng, tất cả những chuyện này đều bắt nguồn từ cảm giác bất an thấp thỏm sâu thẳm trong nội tâm ta đối với cuộc sống, đối với hoàn cảnh xung quanh.

Hồi ấy ta còn nhỏ, không có cách nào xua đi nỗi sợ của mình, cũng không mạnh mẽ đến mức có thể tự tạo cho mình đủ cảm giác an toàn, vậy nên ta kỳ vọng đi lấy lòng tất cả mọi người xung quanh để đổi lại cảm giác an toàn mình muốn có.

Chỉ là cảm giác an toàn đối với ta vẫn luôn là một thứ quý hiếm…

Mãi đến khoảnh khắc này…

Mãi đến khi Tiêu Dật Hàn đứng trước mặt ta, hắn nói với ta, sợ gì chứ, có hắn ở đây.
Hắn khiến ta cảm giác được ta có người để nương tựa, có bến cảng để neo đậu.

Ta nói không nên lời, len lén níu vạt áo sau lưng hắn.

Tiêu Dật Hàn không quay đầu nhìn ta, hắn chỉ nhìn phía trước gọi: “Ê, ngươi làm đồ đệ ta sợ rồi đó.” Vừa dứt lời, trong tay hắn xuất hiện Hàn Sương kiếm, tựa như tuỳ ý vạch vào không trung, hàn quang xé rách khoảng không bay tới, chém đứt cơn gió, bất ngờ va đập với một sức mạnh khác trong khu rừng trống vắng phía trước.

Lực va đập mạnh tới nỗi khiến cây cỏ xung quang gãy đổ, bỗng nhiên gió yêu tạm ngừng. Trong bụi đất tung toé, một nữ nhân yêu kiều bước ra, chiếc áo ba màu trên người cô ta trông vô cùng yêu mị: “Kiếm pháp của đạo trưởng cao cường quá đi thôi.” Giọng cô ta rất yêu kiều, ta ở đằng sau Tiêu Dật Hàn nghe mà tim cũng nhũn ra, suýt chút bị mê hoặc.

Sư Phụ Hệ Liệt (Quyển 4)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ