Chương 6: Góc nhỏ bị lãng quên

1.7K 37 0
                                    

Tôi cho rằng có những thứ đã mãi mãi mất đi, sẽ không bao giờ tìm lại được nữa nhưng sự thực lại không phải như vậy. Sự thực là nó vẫn tồn tại ở một góc nào đó đã bị tôi lãng quên. Nó vẫn luôn ở đó.

Ngày hôm sau, Tiểu Quân ra ngoài làm việc, buổi chiều vừa về đến công ty, cô đã thấy trưởng phòng Kế hoạch cười tươi như hoa, cực kỳ hạnh phúc. Cô còn chưa kịp nói gì thì ông ta đã gọi cô vào phòng làm việc của mình, vừa mở miệng đã khen cô hết lời.

Điều có thể làm trưởng phòng vui như vậy đương nhiên là câu trả lời từ phía công ty Khởi Hoa mà mọi người chờ đợi đã lâu. Bên đó nói họ rất hài lòng với bản kế hoạch mới nhất, tiếp theo là có thể bắt đầu bàn đến nội dung hợp tác cụ thể và còn đặc biệt yêu cầu Tiểu Quân tham gia vào toàn bộ dự án này.

Đương nhiên, Tiểu Quân nghe xong cũng rất vui nhưng trưởng phòng còn xúc động hơn cả cô. Khi khen cô, ông ta còn nắm lấy tay cô. Tiểu Quân vội tránh nhưng không kịp nên đã bị ông ta nắm chặt lấy tay. May mà cô phản ứng nhanh nên đã kịp thời rút tay ra chỉ vào chiếc máy Fax trên bàn giảl vờ kinh ngạc:

- Họ đã gửi hợp đồng đến rồi cơ ạ? Công ty Khởi Hoa làm việc nhanh thật! Trưởng phòng cho tôi mượn về xem một lát nhé.

Nói xong, cô cầm lấy bản Fax rồi xoay người bước đi, không thể nấn ná ở phòng làm việc này lâu hơn được nữa. Đây là kinh nghiệm chiến đấu mà cô đúc rút ra được trong quá trình làm việc với trưởng phòng suốt hai năm qua. Địch tiến ta lui, địch đuổi ta chạy. Tóm lại càng ít gặp ông ta một mình càng tốt. Trong ba sáu kế thì kế chuồn vẫn là thượng sách.

Tiểu Quân về bàn làm việc bật máy tính lên. Bàn tay cô vừa bị trưởng phòng nắm lúc nãy tuy không ra mồ hôi nhưng luôn cảm thấy có chút dính dính. Bỗng nhiên, cô nhớ tới cảm giác khi bắt tay cô Ngô hôm qua, những ngón tay thon dài, mang chút lạnh lùng nhưng động tác dứt khoát, không có động tác nào thừa.

Phong cách làm việc của Ngô Tuệ hiệu quả trực tiếp, tuyệt đối không lãng phí thời gian. Cô ta nói hôm sau sẽ trả lời cô thì quả nhiên là như vậy, hoàn toàn không giống với những người thuộc giới thương nhân được coi là tài giỏi mà Tiểu Quân đã từng gặp trước đây, lúc nào cũng tự vỗ ngực, mạnh miệng nói rằng mọi việc khó khăn đều là chuyện nhỏ nhưng đến khi cần thực hiện thì cứ lần lữa mãi hoặc là hoàn toàn biến mất, không có hồi âm.

Ngồi một lát, Tiểu Quân cảm thấy khó chịu nên đứng dậy đi vào nhà vệ sinh rửa tay. Vòi nước xả mạnh, cột nước trắng như tuyết. Cô đặt hai tay dưới vòi nước rất lâu, trong lòng nghĩ vẫn còn một điểm quan trọng nhất đó là, Ngô Tuệ là phụ nữ. Cấp trên là phụ nữ thì coi như không may nhưng tóm lại gặp phải sự đố kỵ của người cùng giới cũng còn tốt hơn là bị quấy nhiễu bởi người khác giới. Điểm này Tiểu Quân hiểu rất rõ từ sau khi đi từ phòng trưởng phòng Kế hoạch ra đây.

Sau khi lau khô hai tay, Tiểu Quân quay lại phòng làm việc. Đi qua phòng trưởng phòng, tự nhiên bước chân cô nhanh hơn, trong lòng vẫn còn lẩm nhẩm một câu:

- Diệt Tuyệt Sư Thái thì sao?

Tóm lại còn tốt hơn Điền Bá Quang. Thật không hiểu nổi tại sao những người ở công ty Khởi Hoa lại cảm thấy sống không bằng chết. Trực giác của cô mách bảo Ngô Tuệ là con người của công việc, công việc là công việc, phải đạt hiệu quả cao. Lãnh đạo như vậy có thể nghiêm khắc nhưng sẽ không làm lãng phí sự cố gắng nỗ lực của cô, cũng không phải chịu bất kỳ sự xâm phạm giới tính nào. Nếu đổi là họ chuyển sang đây thì đảm bảo là chưa đầy một tuần, sẽ phải khóc thét lên đòi về cho mà xem.

Tôi Và Bạn Trai Kinh Tế_fullWhere stories live. Discover now