Từ 400 Đến 419

708 1 0
                                    

 Chương 400: Khuê nghị

Vị tiểu thiếp mà Giang Bân chiêu nạp ở Bá Châu chính là Hoàng hậu Đại Thuận tên là Vương Mãn Đường, điều này Dương Lăng có biết. Bạch Y Quân loạn Bá Châu, đại chiến liên miên với quan binh, Bá Châu qua mấy lần đổi chủ, cả gia đình của vị mỹ nhân này cũng biến mất không thấy bóng dáng, Giang Bân cũng từng hao tổn tâm trí đi tìm, nhưng không ngờ nàng ta lại lưu lạc đến Nam Kinh.

Dương Lăng nghe Giang Bân nói cũng cảm thấy rất bất ngờ, thất thanh nói:

- Vương Mãn Đường? Nàng ta ở Nam Kinh này sao?

Hóa ra bọn hưởng mã đạo tấn công Bá Châu, đào bới được cả nhà Vương Trí đang trốn trong hầm ngầm, lột sạch tất cả vàng bạc. Vương Trí mắt thấy gia sản tích lũy cả đời bị cướp đi, than khóc ngăn cản, kết quả bị bọn hưởng mã đạo chém một đao thành hai đoạn, Vương Mãn Đường thế là rơi vào tay bọn hưởng mã đạo.

Nàng ta dáng người yêu kiều, dung mạo xinh đẹp, đương nhiên bọn hưởng mã đạo cũng không nỡ sát hại. Gã tiểu đầu mục đó bèn bắt nàng ta về thành, nhưng gã cũng chỉ hưởng thụ được mỗi một đêm, liền bị thủ lĩnh địa vị tương đối cao phát hiện, cứ thế nhiều lần thay chủ, thủ lĩnh chiếm được Vương Mãn Đường cũng càng lúc càng cao, cuối cùng người chiếm được nàng ta là Lưu Hành vốn là đường huynh của Lưu Thất, Vương Mãn Đường không thể thoát thân, cứ thế đành trở thành nữ nhân của cường đạo.

Lưu Hành trái lại rất ư cưng chiều nàng ta, bất luận đi đến đâu cũng dẫn theo nàng ta. Để tiện cho việc hành quân, Lưu Hành để nàng ấy cải nam trang mang theo bên cạnh. Lưu Lục công Đức Châu thất bại, hội hợp tàn quân Dương Hổ tháo chạy đến Giang Nam, đêm mà họ tấn công Nam Kinh, do Chu Đức An chỉ huy tài giỏi, tướng sĩ cùng liều mình, đại quân Lưu Lục, Dương Hổ bại trận chạy trối chết.

Giang Nam sông nước không thuận tiện làm cản đường tháo chạy của đoàn nhân mã, thế là đội ngũ nhân mã bị kéo dãn ra, Lưu Hành công thành thất bại chết ngay tại chỗ, không ai còn để tâm đến Vương Mãn Đường, nàng ta cưỡi ngựa tụt lại phía sau, bị quan binh bắt được. Tiền Ninh là Nam Trấn Phủ Ti Nam Trấn Sứ, lúc bấy giờ cũng ở trên đầu thành giám sát trận chiến, thấy quan binh áp giải về một nữ nhân, khăn trùm đầu rơi xuống, một mái tóc dài buông xõa. Tuy thân cải nam trang, nhưng vẫn rất là xinh đẹp, tức thì động lòng sắc tâm, bèn nói với Chu Đức An lấy người.

Chu Đức An vốn chẳng phải hạng háo sắc, lại có ý muốn mua chuộc tay Trấn Phủ Sử này, thế là giao Vương Mãn Đường cho y. Tiền Ninh qua một phen hỏi han, nghe nói nàng ta là một tiểu thiếp mới nạp của một tay tiểu du kích ở Bá Châu, vừa cưới hỏi đã bị bắt đi. Trở thành nữ nhân của đạo tặc, thế là y ban tặng ân uy, để nàng ta trở thành nữ nhân của mình.

Nếu Vương Mãn Đường chú trọng trinh tiết, cũng sẽ không nương thân ở Giang Bân, càng sẽ không bị bọn hưởng mã đạo coi như món lễ vật tặng qua tặng lại, Giang Nam là vùng đất màu mỡ phồn hoa, quan vị của Tiền Ninh lại cao hơn nhiều so với Giang Bân, tướng mạo cũng chẳng thua kém gì Giang Bân. Bản thân nàng ta cũng đang gặp nạn, há có thể từ chối? Nàng Vương Mãn Đường này chải tóc, trang điểm, ngại ngại ngùng ngùng lại trở thành tân nương lần nữa.

Ngược Về Thời MinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ