Chương 74 - Tính Toán

5.4K 325 12
                                    


Ánh trăng mờ ảo, lẳng lặng rọi sáng đất trời buổi đêm. Một ngày mệt mỏi qua đi, vào lúc trăng lên cao như hiện tại, mọi người đều đã ngủ say. Giờ khắc này trong cung cũng đã sớm trở về yên tĩnh, ngoại trừ một ít thị vệ còn đang tận trung với cương vị tuần tra ra, chủ nhân của hoàng cung và cung nhân đều đã say giấc nồng.

Vào nửa đêm, bên trong Cảnh Thần cung, chủ nhân của Cảnh Thần cung Sở Trạm vẫn còn đang chống cằm , lặng lẽ đứng bên cửa sổ. Sắc mặt của nàng rất khó xem, nếu quan sát cẩn thận một phen còn có thể thấy được gương mặt ấy có chút tái nhợt. Hiện tại, trên trán nàng xuất hiện một tầng mồ hôi lạnh, thậm chí thái dương đều đã bị mồ hồi thấm ướt, có thể nói, tình trạng hiện tại của nàng không tốt chút nào.

Thị vệ qua lại thấy thân ảnh của nàng, từ xa liền quỳ xuống hành lễ với vị tân hoàng còn chưa đăng cơ kia. Hoàng đế đang thất thần đương nhiên sẽ không đáp lại bọn hắn, bọn thị vệ liếc nhau liền yên lặng tự giác biến mất, giống như chưa từng xuất hiện.

Nhiều năm qua tập thành thói quen, Sở Trạm đêm nay đương nhiên ngủ sớm để có thể dậy sớm tảo triều. Thế nhưng lại giống những hôm gần đây, nửa đêm nàng giật mình tỉnh giấc.

Từ sau khi Sở Hoàng đi, hầu như mỗi đêm Sở Trạm đều gặp ác mộng, trong mộng là gương mặt xanh mét chết không nhắm mắt của Sở Hoàng, còn có Diệp Thành Cửu máu thịt đầy người. Bọn họ luôn luôn xuất hiện trong giấc mơ của nàng, cũng không phải đến để đòi mạng, chỉ là vẫn đứng đó nhìn nàng chằm chằm, khiến nàng liên tục gặp ác mộng, tâm thần bất an.

Sở Trạm không biết vì sao sẽ mơ về Diệp Thành Cửu, vào nửa tháng trước, tuy nàng vẫn lo lắng quan hệ giữa mình và Diệp Tư Vũ, nhưng chẳng bao giờ mơ đến hắn. Thế nhưng hiện tại thì khác, Sở Hoàng giống như một ngọn lửa, đốt cháy toàn bộ trái tim nàng. Nàng chưa từng cảm thấy có lỗi về cái chết của Diệp Thành Cửu, là hắn gieo gió gặt bão, nhưng bởi vì Diệp Thành Cửu mà toàn bộ Diệp gia chết theo, còn có Diệp Tư Vũ không chịu tha thứ cho nàng, tất cả đều là lý do khiến Sở Trạm bất an.

Hôm nay nàng đi U Ảnh các tìm Diệp Tư Vũ, nàng kể cho Diệp Tư Vũ nghe chuyện khiến nàng sợ hãi nhất. Nàng rõ ràng cảm thấy thái độ của Diệp Tư Vũ đã mềm mỏng hơn, nhưng rốt cục vẫn không tha thứ cho nàng, không chịu cùng nàng rời khỏi cái nơi tồi tàn đấy.

Ban đêm, Sở Trạm như thường lệ đi vào giấc ngủ, lại như thường lệ giật mình tỉnh giấc vì ác mộng. Nàng đứng dậy đi đến bên cửa sổ nhìn ra bên ngoài, bởi vì còn chưa đăng cơ nên nàng vẫn còn ở lại Cảnh Thần cung, cảnh vật bên ngoài cửa sổ vốn đã rất quen thuộc, chỉ là dưới màn đêm, cung điện lầu các đều trở nên đáng sợ.

Ánh trăng mờ ảo, thấy không rõ hình ảnh xa xa, đêm tối như phủ lên mọi thứ một tấm khăn thần bí. Dưới trí tưởng tượng của mọi người, những thứ vốn bình thường cũng mang lên vô vàng mặt nạ dữ tợn. Hiện tại Sở Trạm chính là như thế,, nàng đứng bên cửa sổ nhìn bóng đêm phía xa, không hiểu sao lại nghĩ đến những gương mặt ghê rợn trong mộng, sợ hãi cũng theo đó mà sinh sôi trong lòng.

Sở Trạm không biết trạng thái hiện tại sẽ kéo dài bao lâu, nói thật, nàng vẫn cho rằng nàng vật lộn tìm mọi cách để sinh tồn trong cung đến bây giờ ý chí đã thành sắt đá. Không tưởng rằng bản thân thế nhưng bởi vì giết người mà lo sợ đến tận giờ, thật giống như lần đầu tiên nàng chính tay giết người vậy, cảm giác ấy cũng khác gì cắt rau cải, lúc toàn thân hoà lẫn máu thịt và mồ hôi ngoại trừ thấy mùi máu tươi khó ngửi ra, nàng căn bản chưa từng cảm thấy sợ hãi.

[BHTT] [CĐ-Edit- Hoàn] Mẫu Hậu ! Theo Ta ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ