Chương 12

297 2 1
                                    

 Ngày đó là sinh nhật 22 tuổi của anh.


Cứ như vậy, không vào được ký túc xá nữ sinh, một mình đứng dưới ký túc xá của cô, nôn nóng như một đứa ngốc buồn cười. Anh gọi rất nhiều cuộc điện thoại, anh gửi rất nhiều tin nhắn, mỗi lần đều hỏi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Nhưng mà, cô vẫn khóa mình trong ký túc, không nhận điện thoại của anh, không trả lời tin nhắn của anh, cơm cũng không ăn, chỉ ngồi vẽ, chú tâm trong thế giới màu sắc, không để ý đêm đã khuya, anh chờ ở dưới đã mỏi mệt, theo thời gian trôi qua, trái tim tha thiết trong ngực cũng dần nguội lạnh.


"Em bảo em ấy xuống dưới, nói cho em ấy biết có chết anh cũng phải hiểu được!" Cuối cùng, anh rốt cuộc đã mất đi kiên nhẫn, giữ lấy một bạn học tốt bụng, tức giận nhờ đối phương truyền lời.


Anh không hiểu, anh đã làm sai chuyện gì? Sắp tốt nghiệp rồi, công việc nhiều kinh khủng, nhưng anh vẫn tổ chức sinh nhật trước với đám bạn, lại hủy hẹn gia đình với ba mẹ, sáng sớm đã bay đến Tây An muốn tổ chức chung với cô. Nhưng cô lại đóng sầm cửa vào mặt anh, chờ dưới tầng một ngày, đây là gì chứ? Đúng là không thể hiểu nổi!


Trong chốc lát, vị bạn học tốt bụng kia đi xuống, chỉ nói với anh ba chữ. Tống, Dư, Vấn.


Dư Vấn? Chuyện này liên quan gì đến Dư Vấn? Anh không hiểu, nhưng trong đầu lập tức xuất hiện một khả năng.


Anh dùng vạch pin cuối cùng gọi điện cho Tống Dư Vấn, vừa nối máy đã hỏi: "Rốt cuộc em đã nói gì với em ấy?" Tống Dư Vấn căn bản không tính là "phụ nữ" trong lòng anh, cũng không khác gì đám bạn ở ký túc xá kia, cho nên không cần dịu dàng khách khí đối đãi.


Đột nhiên vô duyên vô cớ bị anh dùng giọng điệu như thế hét lên, Tống Dư Vấn đang chuẩn bị tắt đèn đi ngủ có chút không vui "Chuyện gì? Em nghe không hiểu."


"Không phải em đùa với cô ấy, nói anh đi tán gái chứ?"


Rốt cuộc cô đã nói gì với Hiểu Văn? Nói đêm qua, trước thời gian sinh nhật, mấy cô bạn gái bỗng hôn hai má anh, nói coi như quà sinh nhật? Hay mấy ngày hôm trước, anh đến pub uống rượu, có "mèo tơ vàng" muốn câu anh, anh và người ta uống vài ly? Cô rốt cuộc đâm dao sau lưng anh thế nào?


Anh quả thật bất an, rất ham chơi, thích đồ mới mẻ, nhưng từ khi làm hòa với Đỗ Hiểu Văn đến nay anh rất cẩn thận, cùng lắm chỉ là vui đùa vài câu với nữ sinh khác, chưa từng làm chuyện quá mức. Anh cố gắng như vậy rồi, muốn cho cô cảm giác an toàn cô muốn, nhưng vì sao cô lại không cho anh chút tín nhiệm nào chứ?


Đối mặt với sự chất vấn trong tâm tình chán chường của anh, Tống Dư Vấn im lặng một lát, mới dùng giọng điệu lạnh nhạt nói: "Anh bình tĩnh đi! Nói từ từ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"


Lúc hỏi câu này cùng với lời kể của anh, Dư Vấn phát hiện biểu tình của các bạn cùng phòng cũng không đúng. Cả đám không tự nhiên, rất chột dạ, rõ ràng rất muốn nghe lén họ nói gì nhưng lại không dám nhìn thẳng vào cô, ánh mắt dao động xung quanh. Theo quan sát của cô, chỉ có người làm chuyện đuối lý mới lộ ra vẻ mặt này.


Mộ Phần Trái Tim- Đản Đản 1113Where stories live. Discover now