19. Ngần ngại

991 92 9
                                    



Thiên Yết mở cửa bước vào nhà. Giai điệu của bài Moon River của Audrey Hepburn dịu nhẹ vang lên từ máy phát nhạc trên tầng 2. Hình ảnh cô gái nằm lặng yên dưới ánh đèn vàng, đôi mắt hững hờ vô định như đang nhìn về một thế giới khác chợt hiện rõ trong tâm trí cậu. Lúc đó, có chàng trai cầm trên tay cuốn sách đọc dở phải dừng lại giữa chừng để kể cô nghe về điều cậu đọc được. Nhưng nào ngờ lại đắm chìm trong ánh mắt đó, để suy tư của cô cuốn cậu theo dòng cảm xúc cô đang mang. Thế mà, giờ vẫn là ca khúc đó, cô gái có thể đang miên man suy tưởng như cách cô vẫn thường làm để chạy trốn khỏi thế giới này. Nơi cô cho phép bản thân mình được yếu đuối, được tổn thương, được ngã quỵ, được dựa dẫm. Nơi đó cô không cần cậu. Không cần cậu. Nghĩ đến đó, Thiên Yết chợt sinh lòng tức giận. Thấy bóng Song Ngư hớt hải chạy xuống, ánh mắt chờ mong và nụ cười vui mừng bật tiếng thì cậu lạnh lùng lướt qua bỏ về phòng. Dù không nhìn thẳng, nhưng Thiên Yết đoán được vẻ mặt chưng hửng của cô lúc này. Thế nhưng, cậu cũng chẳng thể ngăn cản hành động của mình lúc ấy. Cậu bước nhanh về phòng hơn, khóa chặt cửa hơn và lo sợ người ấy sẽ đứng bên ngoài mà gõ cửa.

Cậu sợ. Bởi lẽ, cậu chẳng biết phải đối diện với cô lúc này như thế nào. Cảm xúc giận hờn, yêu thương trong cậu đang quá hỗn loạn. Lòng muốn dịu dàng với cô nhưng lúc bộc phát thành hành động chỉ toàn sự giận dữ. Nên cậu đành lựa chọn im lặng để bình tâm.

-.-.-.-.-.-

Hết giờ học buổi sáng, Thiên Yết không thấy Song Ngư quay về lớp. Trong đầu cậu chợt nghĩ đến việc cô đã một mình bỏ về trước rồi. Vội vã lấy điện thoại toan gọi cho cô thì chợt nhớ cô đã để điện thoại ở nhà. Thiên Yết khoác cặp lên vai, nói lên phía Song Tử bảo xin nghỉ buổi chiều, Song Ngư bị bệnh. Lúc ấy, không chỉ Song Tử mà mấy bạn học ngồi xung quanh nghe thấy điều bất ngờ. Trong lòng sinh muôn vàn thắc mắc, nghi ngờ.

Song Tử ớ ớ quay lại tính giữ Thiên Yết hỏi cho ra nhẽ thì cậu đã khuất dạng sau cánh cửa rồi. Mấy bạn học nhìn nhau tròn mắt, đoán già đoán non.

- Bọn hò hẹn hò sao?

- Không thể nào. Hôm qua còn mới thấy Thiên Yết với chị Xử Nữ ngọt ngọt nhạt nhạt nói chuyện trong căng tin mà.

- Thế chuyện này là sao?

- Là thương hại?

- ????

- Mày ngốc thế. Con Song Ngư nó mồ côi thằng Yết thương nên lo cho nó thôi.

- Cũng hợp lý.

- Mày phải nhìn ánh mắt thằng Yết nó nhìn Xử Nữ ấy. Nó không giống kiểu nhìn Song Ngư hay tụi mình đâu.

- Thế kiểu nhìn Xử Nữ là sao? Mà nhìn Song Ngư là sao?

- Thì kiểu nhìn Xử Nữ là kiểu ...kiểu... kiểu chúng mày phải nhìn mới biết. Kiểu mấy đôi yêu nhau hay nhìn ấy. Còn nhìn Song Ngư giống như đang nhìn con mèo cưng của nó ấy.

- Tào lao

- Tao vẫn nghi tụi này có vấn đề gì đó. Hoặc Thiên Yết chỉ thương hại Song Ngư hoặc một trong hai đứa thích đứa còn lại.

[Thiên Yết - Song Ngư ] Thanh Xuân này, Tôi lỡ trao tay cho cậu ấy (Hoàn)حيث تعيش القصص. اكتشف الآن