Chương 78

326 22 0
                                    

- Tạ A Bà... - Kỷ Thư ngăn ở phía trước: "Chúng tôi không có ác ý, chỉ do gặp chuyện, muốn tìm Tư Quy hỗ trợ."

- Mấy người không tìm được đâu.

- Vì sao? - Kỷ Thư đột nhiên xuất thủ giữ cổ tay Tạ A Bà.

- Thế nào? Bắt nạt một bà cụ mẹ goá con côi như tôi? - Khẩu khí Tạ A Bà không tốt, mặt lộ vẻ hung ác, ánh mắt cũng dữ tợn, không giống bà cụ hòa ái dễ gần lúc nãy một chút nào.

- Tạ A Bà, chúng tôi không muốn làm khó bà, thế nhưng bà tội gì dùng cổ không để lại đường lui cho chúng tôi như thế? - Kỷ Thư cười nhạt với Tạ A Bà.

Tạ A Bà bị Kỷ Thư nắm có chút run, thần sắc trên mặt bất định, Nhan Hi Nhiễm nhịn không được, đi lên trước khuyên Kỷ Thư.

- Hay là buông Tạ A Bà ra trước, tuổi bà lớn rồi...

Kỷ Thư liếc mắt nhìn Nhan Hi Nhiễm, vừa muốn nói gì, thì một đường sáng đánh tới mặt Nhan Hi Nhiễm.

Nhan Hi Nhiễm hoảng hốt thét lên, lui về sau một bước, chân lảo đảo một cái té xuống. Kỷ Thư vội vàng nhào qua ôm Nhan Hi Nhiễm lăn một vòng, hai người cùng nhau đụng vào góc tường.

- Kỷ Thư... - Nhan Hi Nhiễm bối rối nhìn đường khói trắng bốc lên trên vai Kỷ Thư. Vừa rồi Tạ A Bà ném ra cái gì?

Kỷ Thư đè đầu vai Nhan Hi Nhiễm, đứng lên, quay đầu lại nhìn Tạ A Bà, cười nhạt: "Đã sớm nghe nói người Miêu Tương Tây, nhất là nữ giới giỏi về nuôi cổ, quả nhiên danh bất hư truyền."

- Cô... - Tạ A Bà kinh ngạc nhìn Kỷ Thư: "Tại sao cô không sao?"

- Tôi chỉ không ngờ, gia đình bình thường như bà mà trong nhà cũng có rết vương. Xem ra tôi đánh giá thấp thân phận của bà. - Kỷ Thư đỡ bả vai của mình, ngẩng đầu cười với Tạ A Bà: "Tôi không biết vì sao bà lại đột nhiên công kích chúng tôi, nhưng tôi nghĩ, bà vì bảo vệ Tư Quy, do lúc nãy nghe bà gọi Tư Quy là A Tư, hai người hẳn rất thân thiết. Nhưng tôi muốn nói cho bà biết, tôi thật không có ác ý."

Tạ A Bà nghi ngờ nhìn thoáng qua Kỷ Thư, bà làm bị thương cô, thì lấy bản lĩnh của cô cũng có thể tổn thương bà, nhưng cô không làm như vậy, hẳn không phải là tới tìm trả thù. Người Miêu gia tuy rằng giỏi về nuôi cổ, nhưng bản tính lại chất phác, đơn giản, cực kỳ dễ tin tưởng người khác.

- Các người thật không phải là tới tìm trả thù?

- Trả thù? - Kỷ Thư ngây ra một lúc, dĩ nhiên không phải, đưa tay kéo Nhan Hi Nhiễm đứng lên: "Chúng tôi rất thành tâm tới tìm ông ấy giúp một tay."

- Vậy mấy đứa chưa hẳn có thể gặp, tôi cũng đã lâu không gặp, nhưng tôi sẽ nói cho hai người biết ở đâu có thể tìm. - Tạ A Bà thở dài: "Sau đêm nay, mấy đứa đi về phía bắc, sẽ thấy một nhà trọ xác chết."

- Nhà trọ xác chết? - Kỷ Thư có chút không rõ, cô không rành rõi vu thuật này lắm.

Nhan Hi Nhiễm lo lắng nhìn vai Kỷ Thư, rất sợ sẽ lưu lại di chứng gì, nhưng Kỷ Thư bảo nàng không nên hành động thiếu suy nghĩ.

[Bách hợp][Edit] Giáng Đầu - Phật Tiếu Ngã Yêu NghiệtWhere stories live. Discover now