[SangCob] Rước nhau về mình làm gì?

339 34 0
                                    

  Rước nhau về mình làm gì?
Cả Sangyeon và Joonyoung đều hay dùng câu hỏi đó để đùa nhau.
Từ những ngày đầu tiên Joonyoung là cậu sinh viên năm ba lếch thếch kéo theo cây guitar vào căn hộ nhỏ cho thuê một phòng của Sangyeon. Đến bây giờ đã ngót nghét chục năm và em hoàn toàn có thể nằm duỗi chân đủ mọi chỗ trong nhà mà chủ nhà không dám hé răng.
Joonyoung nhớ lắm, lần đầu khi mà Sangyeon hỏi em câu ấy.
"Joonyoung à, mình rước nhau về làm gì?"
Joonyoung khi đó ngốc lắm, tưởng anh hỏi vậy là chê em lười việc nhà quá. Thế nên ngại ngùng te te chạy đi dọn trên dọn dưới trong nhà.
Lần thứ hai, là lúc em vừa từ trường về, anh Sangyeon đứng ở cửa tưới mấy chậu hoa hơi rũ. Jooyoung nghe anh hỏi, lon ton thả hết tập vở xuống, cười hì hì với anh rồi tranh cái bình tưới trên tay anh. Ngày hôm sau còn dậy sớm chăm chỉ xới lại ít đất trong chậu hoa.
"Joonyoungie, mình rước nhau về làm gì?"
Anh Sangyeon đã chuyển sang gọi em là Joonyoungie từ khi nào em cũng không nhớ, nhưng giọng anh ngọt ngào lắm, em cứ muốn nghe anh gọi mãi thôi. Anh cầm một cái xẻng nấu đồ ăn thật lớn, ngừơi cũng trùm một cái tạp đề hoạt hình buồn cười, nhưng vào mắt em thì vẫn rạng ngời đủ mọi chỗ. Ừm, hình như lâu rồi mình không vào bếp..
Hai người tối đó ăn uống ầm trời một trận, còn uống cả rượu. Mơ màng như thế nào, em thấy ấm áp đặt lên tóc em, dịu dàng.
Rồi lần thứ tư, lần thứ năm, lần thứ mấy mươi nào nữa Joonyoung không nhớ hết. Anh Sangyeon ở trước bữa cơm đưa đến trước mặt em một tờ giấy dài ngoằng, chữ cũng nhiều chẳng kém.
"Rước nhau về mình làm gì?"
"Em có thể không cần mua nhà đâu, ờm... ở với anh được không?"
"Anh có thể nấu cơm, có thể làm việc nhà có thể chăm hoa chăm cún, em chỉ cần hẹn hò với anh thôi được không?"
"Anh thích Joonyoungie, à không anh thích nghe Joonyoung đàn, mấy giai điệu em hay đánh, anh có viết lời đấy, mà anh thấy mình hát cũng hợp nữa. Hay mình thành một đôi đi?"
Anh viết dài lắm, viết toàn những điều ngốc nghếch thôi. Joonyoung cứ cầm mãi tờ giấy rồi khúc khích cười.
Hóa ra. "Rước nhau về mình làm gì?" không phải câu hỏi gì cả, cũng chẳng phải anh chủ nhà khó tính nhắc khéo em vài câu. Hóa ra, đó thật sự là một câu hỏi, hỏi rằng người ta muốn rước em về rồi, em có đồng ý không?
Joonyoung chìa tay trả lại anh tờ giấy, giấu đi nụ cười rồi cúi gằm nhìn xuống bàn cơm. Hai vành tai đỏ lựng lên.
"Rước nhau về rồi mình làm gì?"  

THEBOYZ | Của PepsWhere stories live. Discover now