CHƯƠNG 61

6.2K 119 6
                                    

Hơn hẳn sự điên cuồng dồn vào bài tập thời trung học, bây giời thói quen của Hạ Lâm Hi đã thay đổi rất nhiều, có lẽ phần nào là bị ảnh hưởng bởi Sở Thu Nghiên, cô cảm thấy hiệu suất quan trọng hơn việc chỉ biết chăm chỉ.

Thứ cần học không ngừng chẳng phải bài chuyện ngành. Để nâng cao thành tích và kĩ năng lập trình, cô dành ra không ít thời gian, thế nhưng môn học này muốn bước vào thì dễ, nhưng để hiểu sâu thì khó vô cùng.

Ngoài cửa lất phất bụi mưa, gió thổi cũng lạnh lẽo hơn rất nhiều, cô trao đổi với Tưởng Chính Hàn đã có kinh nghiệm, hàn huyên khoảng nửa giờ mới lưu luyến nói tạm biệt.

Lúc trở lại phòng ngủ cũng vừa mới sáu giờ.

Sở Thu Nghiên pha một cốc trà sữa, vừa đứng bên khuấy vừa nói chuyện: “Ngày mai là chủ nhật đấy, công ty thương mại điện tử Lion tổ chức một buổi tọa đàm nghiên cứu với chủ đề “Công nghệ thông tin thế kỷ 21″, poster nom rất thú vị.”

Hạ Lâm Hi thuận tay đóng cửa lại, hứng thú hỏi: “Cậu chuẩn bị đi à? Hay chúng ta đi chung nhé!”

Sở Thu Nghiên ngẩng đầu nhìn cô, cười rất tươi: “Được, cứ quyết vậy đi, mình quen một chị khóa trên làm việc tại công ty Lion, chị ấy còn giữ quyền quyết định tuyển thực tập sinh đấy.”

“Bắt đầu thực tập vào năm sau sao?” Hạ Lâm Hi tháo khăn quàng cổ ra, lấy trong tủ một gói bánh quy, xé bao bì ra rồi chia cho Sở Thu Nghiên một nửa.

Phòng ngủ phả hơi của hệ thống sưởi, ấm hơn so với bên ngoài rất nhiều. Hạ Lâm Hi mở áo khoác, ngồi trên ghế thưởng thức từn miếng bánh, cô im lặng suy nghĩ trong chốc lát, sau đó chuyển qua chủ đề tiếp theo: “Tụi mình học ở trường, đúng giờ đến lớp, tham gia câu lạc bộ rồi phải dự các buổi tọa đàm nữa, thời gian có cạn kiệt quá không?”

“Cậu lo mình không có thời gian đi thực tập sao?”Sở Thu Nghiên ngầm hiểu ý cô, sau đó bưng cốc trà sữa đến gần. “Thời gian phải tự thu xếp thôi, nếu không chúng ta tạm dừng hoạt động trong câu lạc bộ cũng được.”

Sở Thu Nghiên nhớ ra gì đó liền bổ sung thêm: “Hơn nữa Lion là công ty có thời gian làm việc linh hoạt, không yêu cầu thực sinh chín giờ bắt đầu năm giờ tan sở, thời gian không hạn hẹp như thế, thoải mái nữa là đằng khác.”

Nói xong, cô ấy lại ăn một miếng bánh quy, uống một ngụm trà sữa, đầu lưỡi mãn nguyện với vị ngọt ngào những thứ này đem lại, cô ấy kéo một chiếc ghế dựa lại đây, ngồi bên cạnh Hạ Lâm Hi.

Hạ Lâm Hi uống hết cốc nước sôi, chuẩn bị đi lấy thêm nước thì Sở Thu Nghiên lại làm đỗ cốc trà sữa của mình, khiến vài giọt nhiễu lên bàn, cô ấy đành dùng khăn ướt lau đi.

“Khoảng bốn năm giờ chiều, mình phải ra sân bay đón mẹ.” Hạ Lâm Hi cầm chiếc cốc, thành thật nói. “Tối còn đưa mẹ đi dạo phố, chắc là phải về trễ.”

Cô thầm nghĩ hành trình sáng mai sẽ vô cùng gấp rút, thời gian tới đây công việc lại càng bộn bề. Vậy nên hôm sau cô dậu rất sớm, chọn sơ vài bộ trang phục, sau khi hoàn thành bài chuyên ngành đã vội vàng chạy đến nơi diễn ra cuộc hội thảo, ăn xong cơm trưa cũng chẳng được nghỉ ngơi, cô còn phải gặp gỡ đàn chị đi trước kia nữa. Cô và Sở Thu Nghiên như hai con quay, xoay tới xoay lui đến tận bốn giờ chiều. Sở Thu Nghiên thì được nghỉ, nhưng Hạ Lâm Hi còn phải đến sân bay.

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một LờiWhere stories live. Discover now