Chương 26: Ngâm ôn tuyền(*) (1)

19.5K 826 44
                                    

  (*) Suối nước nóng  

Edit: Thỏ

Beta: Dao

Những thứ Tần Dục đưa cho Vĩnh Thành Đế đều là trân bảo, mà trân bảo có một đặc điểm, chính là không dễ bán.

Tranh chữ có một phần là tuyệt tác trân quý người người ai cũng biết, còn lại dứt khoát là một phần là đồ ngự tứ (1), Tần Dục chỉ có thể thưởng thức, nhưng lại không thể bán...... Nếu đem bán loại đầu tiên, phỏng chừng tất cả người kinh thành đều biết Đoan Vương thiếu tiền, mà bán loại sau... chắc chắn Vĩnh Thành Đế sẽ tìm hắn gây phiền toái.

(1) Ngự tứ: đồ vật được vua ban thưởng

Nhưng hiện tại Tần Dục thực sự thiếu tiền, tương lai lại càng thiếu hơn.

Hắn biết trước nay Vĩnh Thành Đế luôn hào phóng, lại thích thưởng thức các loại trân bảo, dứt khoát đem những thứ như vậy trong phủ không dùng được cũng không bán được gom lại một chỗ, sau đó đem những thứ mình thu được từ chỗ Hoắc gia nhận hối lộ trình lên Vĩnh Thành Đế, không dấu vết khiến Vĩnh Thành Đế vui vẻ.

Quả nhiên, sau khi Vĩnh Thành Đế tịch thu tài sản Hoắc gia, thưởng hắn càng nhiều đồ vật, mấy thứ này một nửa là vàng bạc, một nửa còn lại đều có thể bán. Đoan Vương chán ghét Hoắc gia, đem đồ vật của Hoắc gia đi bán, việc này hết sức bình thường.

Chuyển tay một cái, Tần Dục đã kiếm lời một khoản, tâm tình hắn cực tốt, lập tức để Triệu quản gia đem những đồ vật có thể bán trong phủ bán ra hết, đổi thành thật nhiều bạc trắng.

Hiện giờ ở kinh thành, mọi người đều nguyện ý vì tranh chữ hay châu báu mà vung tiền như rác, nhưng chờ đến thời buổi loạn lạc...... Đến lúc đó rốt cuộc vẫn là vàng bạc dùng được, còn nhất định phải là vàng bạc thật.

Những thứ như ngân phiếu, ở thời điểm loạn lạc rất khó dùng được.

Triệu quản gia đáp ứng, nghĩ đến không lâu sau sẽ có rất nhiều bạc được đưa đến thôn trang bên ngoài thành của Tần Dục.

Sau khi giải quyết xong sự tình Hoắc gia, Tần Dục vào cung lần nữa, đi tìm Vĩnh Thành Đế, đầu tiên là tạ ơn, sau đó lại nói muốn được ra ngoài thành ở vài ngày.

Vĩnh Thành Đế đối với Tần Dục - đứa con trai lúc này đang hết sức nổi bật, nghe Tần Dục nói muốn ra ngoài thành, không buông tha hỏi: "Dục Nhi sao lại muốn ra ngoài thành?" Tần Dục ra ngoài thành, những đại thần kia không tìm thấy người chủ quản, hơn phân nửa sẽ tới làm phiền hắn.

"Phụ hoàng, nhi thần muốn mang Chiêu Dương ra ngoài giải sầu một chút, còn có thân thể nhi thần... Giờ sắp vào mùa đông, thân thể nhi thần khó chịu nên muốn đến suối nước nóng ở thôn trang điều dưỡng mấy ngày." Lúc Tần Dục nói chuyện sắc mặt có chút tái nhợt. Thời điểm hắn sống lại là dịp trung thu, mà hiện giờ đã sắp cuối năm, kinh thành cũng càng ngày càng lạnh, điều này khiến hắn hết sức khó chịu.

Sau khi hắn bị thương mặc dù nhặt về được một mạng, nhưng thân thể vẫn luôn không tốt, mỗi ngày phần eo đều tê dại phát đau không nói, những khi mưa dầm cả người nhức mỏi không thôi, chờ trời lạnh, hắn sẽ thường xuyên phát bệnh, sẽ còn đau đến tột cùng.

[Edit - Hoàn] Độc Sủng Ngốc Hậu - Quyết Tuyệt.Where stories live. Discover now