Chương 46

1.4K 128 13
                                    

Hề Mặc yên lặng đem dao nĩa đặt xuống.

"Không phải chuẩn bị ăn sao, sao lại không ăn rồi?" Nguyễn Dạ Sênh cười dịu dàng, chỉ còn thiếu ghi lên bốn chữ to đùng 'biết rõ còn hỏi' lên mặt.

"Đột nhiên không muốn ăn nữa."

"Là không muốn ăn hay là nghe thấy phải gặm ăn, sợ ảnh hưởng đến hình tượng tự phụ của cô nên không dám ăn?"

Hề Mặc giơ mắt lên nhìn, dò xét Nguyễn Dạ Sênh: "Tôi không dám?"

"Nếu dám, vậy cô ăn đi." Nguyễn Dạ Sênh bĩu môi nhìn tương giò.

"Cô không cần khích tướng tôi." Hề Mặc nhìn chằm chằm Nguyễn Dạ Sênh, nửa ngày sau, nói: "Cô gọi nhân viên đem bao tay đến đây."

Rất nhanh một đống đồ ăn cùng bao tay trong suốt nằm trên bàn, Hề Mặc chậm rãi mang bao tay vào, đối diện là Nguyễn Dạ Sênh một tay chống cằm, vẻ mặt hào hứng bừng bừng, ác thú vị ngồi xem náo nhiệt.

Hề Mặc ngồi ngay ngắn trên ghế, đưa tay muốn lấy tương giò, chỉ là tương giò kia thật sự quá khó coi rồi, sơ sơ nhìn qua, đúng thật là không còn biện pháp nào. Mặc dù có một số tiệm sau khi chế biến xong sẽ đem tương giò lớn cắt thành từng miếng từng miếng, tầng tầng lớp lớp xếp lại một cách tinh xảo, nhưng mà lại có rất nhiều chỗ giữ nguyên giò lớn, đại khái món ăn này đúng thật là mang một vẻ hào phóng. Đầu bếp ở đây lúc nãy mang thức ăn lên, không có cắt thành từng miếng, trực tiếp đem toàn bộ bưng lên.

Nguyễn Dạ Sênh thấy bộ dạng không dám xuống tay của Hề Mặc, âm thầm cười, tay ở trên không chỉ điểm, nói: "Cô thấy ở hai bên này lộ ra xương không? Cô cầm lấy một bên của hai đoạn xương này, như vậy, rồi mới bắt đầu gặm được."

Hề Mặc băng bó mặt, tay chậm rãi đưa tới, dựa theo cách chỉ của Nguyễn Dạ Sênh đem hai đầu xương từng cái một bắt lấy, cuối cùng cầm được tương giò lên. Tương giò bên ngoài bọc một lớp da giòn tan, bởi vì quét qua xì dầu, hiện lên một tầng màu tương bóng loáng, sáng bóng.

Hề Mặc: "..."

Nhìn xem lớp da này, trong thời gian ngắn không biết bắt đầu gặm từ chỗ nào, mà cho dù gặm ở chỗ nào thì miệng vẫn sẽ dính đầy dầu.

Nguyễn Dạ Sênh tại sao lại thích ăn loại đồ ăn này?

"Ăn đi. Cô cầm nó hơn nửa ngày rồi, tay không mỏi sao?" Nguyễn Dạ Sênh một mực chết cũng phải thúc giục: "Cô sợ có độc à?"

Bàn ăn đặt cạnh cửa sổ, Hề Mặc mặt hướng ra một bên, tựa như nhìn cảnh sắc bên ngoài cửa sổ, lúc này mới quay mặt lại, mang theo một chút không tự nhiên mà nói: "Cô xoay người sang chỗ khác. Cô xoay qua chỗ khác thì tôi sẽ ăn."

Nguyễn Dạ Sênh cười nói: "Tại sao tôi nhất định phải quay người sang chỗ khác? Cô không muốn để tôi nhìn thấy bộ dạng cô gặm tương giò, vậy tự cô xoay sang chỗ khác ăn đi."

"Tôi không thể xoay qua chỗ khác, tôi phải dùng chén đĩa để lót." Hề Mặc thành thật nói: "Tương giò này tích rất nhiều dầu."

[BHTT]-[Edit] HOÁN ĐỔI ẢNH HẬU - Quân Sola [Chương 36-?]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ