Chương 138: Chỉ xích thiên nhai

1.5K 30 16
                                    

Trong cơn gió lạnh, hắn ngồi đó, thân mặc chiến phục, càng làm cho hắn trông trở nên lạnh lùng hơn, mái tóc bạc phát sáng dưới ánh trăng, làm cho người ta tan nát cõi lòng.

Hắn và nàng, cách xa như ko xa cách, nhưng mà ở giữa còn có những binh sĩ đang đánh nhau kịch liệt, cho nên giống như đang đứng hai bên bờ sông vậy.

Nàng nhìn thấy hắn, nhưng lại không thể nói chuyện, chỉ có thể ngồi xa mà nhìn hắn. Còn hắn, ngay cả nhìn nàng một cái cũng không có.

Trong lòng Lưu Sương không khỏi khó chịu, nhắm đôi mắt lại, khi mở ra, lại nhìn về nơi của Bách Lý Hàn. Trong bóng tối, nàng không nhìn thấy rõ được thần tình trong con mắt đen của hắn, chỉ thấy hắn đột nhiên vỗ dây cương, thúc ngựa chạy đến hướng này.

Lưu Sương bây giờ vẫn còn đang mặc trang phục của tiểu thái giám, nhưng Vô Sắc thì ko có hóa trang. Bách Lý Hàn hiển nhiên là nhận ra Vô Sắc, nàng phỏng chừng là Bách Lý Hàn biết được tin mình bị Vô Sắc mang đi.

Vô Sắc nhìn thấy Bách Lý Hàn từ xa chạy đến, khóe miệng hiện lên một nụ cười tà, đưa tay vào trong tay áo rút ám tiễn ra, quăng về hướng Bách Lý Hàn, nhìn thấy Bách Lý Hàn tiếp ám tiễn trong tay, Vô Sắc mới túm lấy Lưu Sương, giống như chim to bắt mồi vậy, lăng không mà đi.

Màn đêm thê lương, binh mã dưới thành đang đánh nhau kịch liệt, con ngựa của Bách Lý Hàn khó có thể đi đến trước được, hắn suy nghĩ một chút rồi lập tức lăng ko nhảy lên, nhưng rốt cục vẫn ko nhìn thấy được thân ảnh của Lưu Sương và Vô Sắc.

“Vương gia, vương gia!” Lúc này, phó tướng của hắn cũng đã chạy đến, nhìn ám tiễn trong tay, hỏi : “Vương gia, đây là vật gì?”

Bách Lý Hàn lúc này mới chú ý đến, trong ám tiễn của cột một mảnh vải trắng, rút ra nhìn, bên trong mảnh vải dầy đặc những chữ viết bằng bút son. Nhìn những dòng chữ kia, con mắt đen của Bách Lý Hàn híp lại, bắt ra một tia sáng làm người ta khó dò.

Hắn nắm chặt mảnh vải trong tay, biết Lưu Sương tạm thời ko có việc gì, quay đầu lại nói với Đồng Thủ : “Trở về đi, nhớ kỹ, phải lưu lại mạng của Đại Mi Vũ!”

Đêm lạnh như sương, càng tối càng lạnh.

Vô Sắc bỏ đi, trận chiến này rốt cục cũng chấm dứt.

Bách Lý Hàn thuận lợi đánh bại Trịnh Thác, Trịnh Thác sợ tội nên tự sát, Trịnh hoàng hậu bị phế bỏ phong hào, tống vào lãnh cung, Mấy trăm nhân khẩu của Trịnh thị đều bị đưa vào ngục giam hết. Cả nhà Trịnh thị từ đó cũng kết thúc kết sống của họ.

Nguyệt quốc nghênh đón một thời kì mới.

Sắc trời sáng tỏ, ánh nắng đổ xuống, chiếu sâu vào trong cung điện, ánh sáng rực rỡ của ngói lưu ly dưới ánh mặt trời chiếu rọi phát ra tia sáng long lanh. Dấu vết của cuộc chiến cũng đã được thu dọn, cuộc chiến tối qua giống như là chưa từng phát sinh vậy. Chỉ là, cuộc chiến ấy, được người ta vĩnh viễn ghi nhớ, hơn nữa còn được ghi chép vào trong sử sách của Nguyệt quốc, sử xưng “ Ngọc thành chi chiến”.

Lãnh cung, cây cỏ bên trong trải rộng, trong cung điện trống trải lộ ra bầu không khí trầm lặng.

Bách Lý Hàn xuyên qua con đường đầy bụi cỏ, đi đến cung điện bên trong lãnh cung.

[CỔ ĐẠI-HOÀN]SAI PHI DỤ TÌNH - NGUYỆT XUẤT VÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ