Chapter 14: Người trong mộng

2.4K 205 2
                                    

Hôm nay là ngày đầu tiên Sư Tử chính thức đi làm. Tâm trạng háo hức khiến cô cả đêm qua không thể ngủ được,luôn mong đến hôm nay có thể đi làm. Trong đầu tưởng tượng biết bao nhiêu thứ ở chỗ làm, kể cả việc sẽ gặp được soái ca rồi làm nên một chuyện tình ngọt ngào nồng cháy hay lâm li bi đát gì đó. Vì cả đêm không thể ngủ nên sáng Sư Tử đã dậy trễ...

Cộc cộc

Tiếng đập cửa liên hồi khiến Sư Tử tỉnh giấc. Gãi đầu nhăn nhó mở cửa,trước mặt là Xử Nữ đang khoanh tay định nói gì đó nhưng cô đã nhanh chóng cướp lời, bực tức kêu lên: "Cậu điên hả?"

"Là cậu mới điên,hôm nay là ngày đầu đi làm. Muốn gây ấn tượng liền sao mà giờ nay còn nằm ngủ thẳng cẳng? Là tôi có lòng tốt kêu cậu dậy còn cằn nhằn cái gì?" Xử Nữ chỉ tay vào đồ hồ trên màn hình điện thoại đã là 8 giờ 30. Lúc này Sư Tử chỉ khẽ kêu lên "Chết tôi" rồi đi nhanh vào phòng tắm vệ sinh không thấy được nụ cười âm hiểm của Xử Nữ đang thong dong bước xuống dưới lầu.

Bằng hết sức lực bản thân Sư Tử nhanh chóng vệ sinh,thay đồ, may mắn là hôm qua đã chuẩn bị những thứ cần thiết vào túi xách nên không mất thời gian lắm. Chạy nhanh xuống lầu thấy Xử Nữ và Bảo Bình ngồi ăn sáng thảnh thơi, Sư Tử hơi ngượng ngùng nhưng cũng vội nói: "Đưa tôi đi làm với,giờ chạy ra tàu điện không kịp."

Xử Nữ ngước mặt nhìn Sư Tử cuống quýt cười một cái rồi cúi đầu ăn tiếp. Bảo Bình kế bên như đã hiểu chuyện cười tươi chỉ lên đồng hồ treo tường chỉ mới 7 giờ 15 phút thôi. Sư Tử như hoá thạch đứng trân tại chỗ. Liếc mắt nhìn Xử Nữ đang thong thả ăn sáng còn đọc báo trong khi mình nãy giờ chạy đua với thời gian như một con dở người,bão trong lòng nổi dậy~~~

"Xử Nữ,cậu đúng là đồ điên mà. Cậu muốn chết đúng không? Chán sống rồi chứ gì? Tôi cho cậu chết. Tôi giết chết cậu. Đồ thần kinh." Sư Tử quăng túi xách qua một bên,chạy đến chỗ Xử Nữ bắt lấy anh đánh tới tấp.

Xử Nữ vì không phản ứng kịp thời nên đã thất thủ nhưng không vì thế mà chịu thua. Với sức lực trai tráng cường lực khoẻ mạnh,một tuần tập gym 4 ngày của mình,Xử Nữ nhanh chóng lật ngược bàn thắng,anh đẩy Sư Tử dưới thân mình,khống chế hai tay đang cố sức quơ quào chóng lại. Lợi dụng cơ hội Sư Tử mất thế liền chạy đi. Vừa chạy vừa quay đầu lè lưỡi cười lớn trêu tức Sư Tử đang nằm dưới đất gầm gừ.

Bảo Bình chứng kiến tất cả những gì xảy ra liền hiểu vì sao mẹ lại nói hai người là kỳ phùng địch thủ gây sóng gió một thời ở thành phố cũ. Bảo Bình đỡ Sư Tử dậy,cười ôn hoà: "Chị đừng giận,anh ấy không phải cố ý trêu chị đâu,tại hôm qua lão đại gọi bảo giờ làm việc của bệnh việc từ hôm nay đến hết tuần sau sẽ sớm hơn bình thường,nên anh ấy cố tình chỉnh đồng hồ chạy sớm để kêu chị dậy sẽ có thời gian chuẩn bị hơn, chỉ là cùng lúc ngẫu nhiên nghĩ ra trò trêu chọc thôi." Bảo Bình chỉ vào đĩa mỳ ý trên bàn: "Chị ăn đi rồi đi làm. Em đi học đây,chiều gặp lại. Một ngày tốt lành." Nói rồi Bảo Bình đeo cặp rời đi.

Sư Tử trong lòng nghĩ Bảo Bình đích thật chính là một thiên sứ a,khác với Xử Nữ luôn bày trò quái quỷ để trêu chọc cô thì Bảo Bình lại là một đứa bé ngoan. Coi như được an ủi một chút,ngồi xuống ăn mỳ ý.

Bảo Bình đến trường để làm lễ trước kỳ nghỉ đông,sẵn tiện nhận báo điểm kỳ thi vừa rồi luôn. Vừa vào đến cổng trường Thế Hạo từ đằng xa vẫy tay: "Lại đây." Bên cạnh Thế Hạo là mấy người cùng lớp cũng đang túm tụm lại trên tay mỗi người là một tờ giấy.

"Gì thế?" Bảo Bình hỏi,mắt nhìn vào những tờ giấy kia: "Có giấy báo điểm rồi sao? Để tao đi lấy đã" Bảo Bình đi đến phòng giáo dụ thì thấy Song Tử tay cầm giấy vẫy vẫy anh. "Của cậu. Chúc mừng nha,lại đứng top trường." Song Tử đưa phiếu báo điểm cho Bảo Bình.

"May mắn thôi. Cậu thế nào? Điểm ổn chứ?" Bảo Bình cười.

"Ừm, đủ để cô Lâm không quẳng tớ xuống lớp 8." Song Tử cười đầy vẻ tự tin: "Hôm nay đi ăn,tớ đãi cậu. Trả ơn sư phụ đã dạy dỗ đồ nhi." Song Tử nhúng người cúi chào như nữ nhi thời vua chúa.

"Chỉ cần sau kỳ thi trò đừng quẳng kiến thức bay theo mây trời là được"

Cả hai cười lớn rồi cùng đi vào hội trường dự lễ.

Sư Tử sau khi ăn sáng xong thì Xử Nữ đưa cô đến bệnh viện.

"A,lão đại là ai vậy?" Sư Tử đột nhiên nhớ đến người lúc sáng Bảo Bình nhắc đến.

"Là Song Ngư. Anh ấy trong nhóm được xưng là lão đại,tuy bằng tuổi Mã ca nhưng vì sinh trước 9 tháng nên theo thứ tự là lão đại, còn Mã ca là lão nhị. Sau này có dịp gặp gỡ cậu sẽ còn biết nhiều người nữa."

Thấy Xử Nữ nói với vẻ mặt hào hứng,hình như anh rất quý trọng những người này.

"Mà này,lão đại tuy bề ngoài lãnh đạm,ít nói một chút nhưng cần gì cứ hỏi anh ấy. Anh ấy tên Song Ngư,là một bác sĩ rất giỏi a. Thôi vào làm đi,tôi cũng đi làm đây,nếu chiều cảm thấy không thích về tàu điện mà tôi không về kịp thì cậu gọi cho Bảo Bình đến đón." Nói rồi quay xe rời đi.

Sư Tử được chỉ dẫn đến phòng trưởng khoa. Đẩy cửa vào cô thấy một người đàn ông khoảng chừng 50 tuổi và một chàng trai mang gương mặt lãnh đạm pha lẫn với vẻ chững chạc của đàn ông,vóc người cao ráo đoán chừng người này gần 30.

"Chào trưởng khoa,tôi là Sư Tử." Sư Tử nhanh chóng giới thiệu tên mình.

Trưởng khoa gật đầu tỏ vẻ đã biết sau đó ông quay sang với chàng trai bên cạnh: "Đây là Sư Tử,cô ấy vừa ra trường nên kinh nghiệm còn ít,cậu hãy hướng dẫn cho cô ấy." Rồi quay sang nói với Sư Tử: "Cậu ấy là Song Ngư,là bác sĩ ngoại khoa, cậu ấy sẽ hướng dẫn cho cô, cố gắng làm tốt."

"Vâng tôi sẽ cố gắng." Sư Tử cúi đầu mắt khẽ liếc nhìn Song Ngư.

Cả hai đi ra khỏi phòng trưởng khoa,theo sau Song Ngư đến những nơi cần phải biết và nguyên tắc trong bệnh viện. Tuy là nói chuyện nhưng phần lớn là công việc ngoài ra anh không hề chủ động nói những chuyện khác. Đúng như Xử Nữ nói Song Ngư là một người lạnh lùng đến mức đáng sợ. Sư Tử là người hoạt ngôn,tính cách hoà đồng lại ồn ào thế nên ở chung một chỗ với Song Ngư làm cô có hơi gượng gạo một chút nhưng mà không thể phủ nhận sức hút từ Song Ngư.

Anh là mẫu người điển hình của mọi cô gái. Trưởng thành,trầm tính và đặc biệt là cực kì soái. Đi một vòng bệnh viện đã bắt gặp không biết bao ánh mắt dán lên Song Ngư,có cả những cô y tá đứng ngây ngốc đỏ mặt. Tuy biểu hiện có phần quá lố nhưng không thể trách,chính Sư Tử cũng ngây người lần đầu gặp Song Ngư. Cô lần đầu cảm thấy tim mình đập nhanh đến nỗi không dám nhìn thẳng vào mắt Song Ngư.

Sư Tử nhủ thầm ngày đầu đi làm đã gặp được hình mẫu trong lòng bấy lâu nay, đây có phải ý trời sắp đặt không? Một ngày quá tuyệt vời.

(12 chòm sao) AmourNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ