C46: Lòng trắc ẩn

2.8K 98 27
                                    

Hạ tuần tháng tư, một tiệm tơ lụa ở cuối con phố lớn Hoàng Kim ở thành Hỗ Dương yên lặng mở cửa, ngày đầu tiên khi cửa tiệm khai trương chỉ có vài ba người sát vách giả trang thành khách hàng đi sang tìm hiểu, chưởng quỹ trong tiệm cũng giả vờ như không biết, thấy người đến cứ nhiệt tình tiếp đón, sau đó thoải mái lấy hàng ra cho xem, bên ngoài ra vẻ hiếu khách tiếp đón những vị khách ngấm ngầm khách sáo kia, không hề hé môi nói ra chuyện nào.

Khi Hạ Hoài Linh trở về liền nhìn thấy Chúc Vân Cảnh đang ngồi xếp bằng trên giường nhỏ nhìn sổ sách gảy bàn tính, ra vẻ cực kỳ hứng thú. Hạ Hoài Linh cười hỏi: "Ngay cả việc tính sổ sách cũng phải để tự ngươi làm hay sao?"

"Tùy tiện tính chơi thôi, chỗ này đúng thật có thể kiếm lời, chẳng trách ai nấy cũng đổ xô đi tới đây."

Chúc Vân Cảnh đang vô cùng vui vẻ, cửa hàng của hắn khai trương mới khoảng hai ngày đã bắt đầu có tiếng, bây giờ còn chưa tới nửa tháng đã kiếm được lợi nhuận vượt xa khỏi sự mong đợi của Chúc Vân Cảnh.

Có điều chuyện này tính ra cũng không mấy ngạc nhiên, Hứa Sĩ Hiển từng nói người Di không biết phân biệt chất lượng hàng cũng không hẳn là nói suông, nhưng đó chỉ là trong trường hợp hàng giả làm không kém mấy hàng thật mà thôi. Tất cả sản phẩm tơ lụa của Chúc Vân Cảnh đều là lấy từ trong kinh, lúc trước có được trồng qua trên trang tử hắn, chất lượng không hề thua kém gì hàng tơ lụa trong cung. Từ sau khi hắn bị bệ hạ ban chết, trang tử trên Phượng Hoàng Sơn giao vào trong tay Chúc Vân Tuyên. Vì Chúc Vân Tuyên là Vương tước cho nên có thu nhập, có thể đủ nuôi sống bản thân mình, thành ra tất cả khoản thu được trong trang đối phương đều đưa cho Chúc Vân Cảnh, khi nghe huynh mình dự định mở tiệm, còn lập tức đưa toàn bộ hàng hóa tới. Các tú nương* vừa nhìn liền biết những thứ kia không giống tơ lụa tầm thường, ngươi Di cũng không phải kẻ ngốc, tất nhiên sẽ chọn thứ tốt nhất mà mua, mà về vấn đề tiền nong, thì khắp thành Hỗ Dương ai mà chẳng có.

- Tú nương: cô nương may vá thêu thùa.

Còn về người thúc bên Hứa Sĩ Hiển cũng đã tự mình đến bái kiến sau khi Hứa Sĩ Hiền trở về, mặc dù bọn họ không biết Chúc Vân Cảnh có thân phận gì, thế nhưng đối với Hứa gia mà nói, một người có liên quan đến hầu phủ chẳng khác nào một miếng bánh ngon từ trên trời rơi xuống. Sau khi Chúc Vân Cảnh trò chuyện một phen, hắn nhìn ra được người này đúng thật có đầu óc cũng như hết sức thành thật, bèn nhờ đối phương đến Mân Việt dò đường chiếm chỗ tốt trước, còn về thành Hỗ Dương bên này, bởi vì người bên Hứa gia vốn kinh doanh tơ lụa, thành thử ra Chúc Vân Cảnh liền mượn danh nghĩa bọn họ mở ra cửa tiệm này, sau đó chăm chú làm ăn.

Cho dù có như thế nào đi chăng nữa, thì đây cũng là một mở đầu cực kỳ tốt đẹp.

Hạ Hoài Linh tiến sát lại Chúc Vân Cảnh, hỏi hắn: "Tước nhi, ngày mai là tiết Đoan Ngọ, trong thành Hỗ Dương có cuộc thi chèo thuyền rồng, ngươi có muốn đi xem không? Hai ngày nữa ta đều rảnh, hay là chúng ta cùng nhau đi xem được không?"

Chúc Vân Cảnh đảo con ngươi hết một vòng: "Cũng được, vừa khéo có thể tới xem cửa tiệm làm ăn ra sao, khai trương lâu vậy rồi mà ta cũng chưa từng đến lần nào."

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ