Part 3 (hoàn)

9.6K 106 21
                                    

99

Năm rồi hoa màu tại chín tháng mới tới chí trung tuần liền có thể thu, lúc này lại vẫn kéo đến mười đầu tháng. Tống Thiêm Tài nhà bọn họ là sớm nhất gieo nhân gia chi nhất, điền lý hoa màu cùng năm rồi giống nhau tại chín tháng trung tuần liền chín. Tống Tiểu Bảo bị đưa đến hồ Tiểu Ngọc nơi đó mang theo, cả nhà đều đi thu hoa màu. Tống đại hải một nhà cũng cùng Tống Thiêm Tài bọn họ cùng nhau thu, hồ Tiểu Ngọc cử bụng trở về nhà mẹ đẻ thỉnh cha mẹ anh trai và chị dâu một khối hỗ trợ.

Hiện tại này mùa màng không phải thỉnh không nổi làm công nhật, mà là không thể thỉnh làm công nhật, mỗi người đều đỏ mắt phiền lòng. Tống đại sơn cùng Tống đại hải hai nhà xem như Tống gia thôn số lượng không nhiều quyết định thật nhanh liền một lần nữa gieo nại hạn hoa màu nhân gia. Đương nhiên, như vậy quyết đoán cũng vì bọn họ thu hồi chút bản, nhưng người bên ngoài cho dù lại minh bạch là bọn hắn xuống tay mau đưa tổn thất giảm bớt, khả nhìn Tống gia thu lương thực, bọn họ hoa màu lại là không trưởng hảo, này trong lòng có thể thư thái mới là lạ.

Tình huống như vậy hạ, bọn họ lại thỉnh làm công nhật, quả thực chính là trạc nhân ánh mắt. Khó bảo một ít nhân sẽ không đầu óc vừa xúc động liền đến tìm Tống gia phiền toái, Tống Thiêm Tài bốn đại nhân thêm trần đại thạch cùng lâm Tiểu Mãn, sáu người bận rộn hơn mười thiên tài đem lương thực thu hảo sái hảo trữ tồn hảo. Này đó thô lương theo lý nên so lương thực tinh thu hoạch hảo, nhưng trên thực tế chỉ có lương thực tinh thường lui tới một nửa thu hoạch. May mà hai mươi mẫu đất nhận không cần nộp thuế, có thể Tống gia ăn thượng hai năm.

Tống đại hải một nhà so với bọn hắn gia trước thu lương thực nhập kho hàng, cấp hồ Tiểu Ngọc nhà mẹ đẻ tống tứ xe lương thực đi, một nửa là cảm tạ hồ Tiểu Ngọc nhà mẹ đẻ giúp đỡ, một khác bang chính là khiến hồ Tiểu Ngọc nhà mẹ đẻ cho bọn hắn tồn đứng lên, để ngừa vạn nhất. Bởi vậy, bọn họ vốn là mười mẫu đất, nguyên bản thu lương thực liền không so năm rồi, trừ bỏ muốn giao thuế, cũng liền kham kham đủ ăn.

Mà Tống đại hải một nhà vừa bận rộn hoàn liền giúp Tống Thiêm Tài gia bận rộn, lúc này mới có thể ở hơn mười ngày liền đem hai mươi mẫu đất toàn bộ thu thập xong vào kho lúa. Bất quá, thô lương để ăn no là để ăn no, chính là cảm giác thượng theo không kịp, lại nói mỗi ngày khoai lang ăn nhân cũng khó thụ. Tống Thiêm Tài khiến cho trần Quế Chi mỗi ngày vẫn là thô lương lương thực tinh một nửa làm, tính đợi qua vài ngày đem nơi này an bài một chút liền mang theo Tống gia mọi người đi Tuyền Châu.

Mà bên này phòng ở liền giao cho trần đại thạch cùng lâm Tiểu Mãn ở, đem tây sương phòng liền hoa cho bọn hắn. Lại đem trong nhà phân cho Tống đại hải một nhà mười mẫu, còn lại vẫn là giao cho trần đại thạch cùng lâm Tiểu Mãn. Tống Thiêm Tài muốn đem hộ tịch thiên đến Tuyền Châu đi, nơi này hai mươi mẫu đất liền muốn nộp thuế. Hắn cũng không tính toán muốn Tống đại hải một nhà cùng trần đại thạch một nhà điền địa tô, chỉ là địa khế cũng sẽ không cho bọn hắn. Xem như vi Tống gia lưu chuẩn bị ở sau, về sau, thật muốn có cái gì bất trắc, bọn họ cũng có thể lại hồi Tống gia thôn đến sinh hoạt.

Nông hộ nhất nhị sự - Lãng Lãng Minh NhậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ