141-150

1.5K 31 7
                                    

141. Thật giả(Hạ)Tác giả: Tô Du BínhDịch: Phong Bụi

Chuông gió treo bên cửa sổ phát ra tiếng vang liên tiếp.
Giản Tĩnh Niên đẩy cửa vào thư phòng, ngẩng đầu nhìn thấy cửa sổ mở to, không khỏi sửng sốt, rõ ràng trước khi đi đã đóng chặt cửa sổ.
"Đã lâu không gặp." Giọng nói khàn khàn ồm ồm từ phía bàn làm việc truyền đến.
Giản Tĩnh Niên thót tim. Từ lúc nào trong thư phòng lại có người? Thân ảnh có chút quen thuộc khiến ông ngăn lại xúc động muốn quay đi gọi người tới, buột miệng hỏi: "Anh là ai? Vào bằng cách nào?"
Người nọ ngẩng đầu, khuôn mặt già nua, ánh mắt sáng quắc nói: "Cửa sổ mở nên tôi vào được thôi."
Giản Tĩnh Niên nhìn thấy dấu vết quen thuộc mơ hồ trên khuôn mặt kia, trong lòng chấn động.
Năm đó, cũng là thời tiết như vậy, gió rất lạnh, ông đóng cửa sổ thật chặt, thế nhưng khi đi WC trở về liền nhìn thấy cửa sổ mở rộng, một người ngồi trước bàn làm việc đang không kiêng nể gì lật xem sách của mình.
Khi đó, hình như những lời hỏi đáp của mình và đối phương cũng là ——
"Anh là ai? Vào bằng cách nào?"
"Cửa sổ mở nên tôi vào được thôi."
Khóe mắt Giản Tĩnh Niên nhất thời đã ươn ướt, nhiều năm như vậy, nhiều năm như vậy... Ông chưa bao giờ nghĩ đến có một ngày bọn họ còn có thể gặp lại nhau.
"Nói dối, tôi rõ ràng đã đóng cửa sổ lại." Ông thì thào nói ra câu nói giống hệt như năm đó.
Đối phương vô tội nói: "Có thể là tôi nhớ lầm."
Giản Tĩnh Niên đột nhiên bước lên phía trước, cách bàn làm việc kéo áo hắn, "Bao nhiêu năm như vậy, anh đã đi đâu? Còn nữa, " ông hoảng sợ nhìn gương mặt già hơn tuổi thực gần hai ba mươi tuổi của đối phương, run giọng hỏi, "Sao lại trở thành bộ dạng thế này?"
"Chẳng có gì." Đối phương cầm lấy tay ông, nhẹ nhàng gỡ ra, "Có quá nhiều việc phải lo nghĩ tới đi."
Giản Tĩnh Niên nổi giận nói: "Anh lo nghĩ ? Anh phải lo nghĩ cái gì? Bỏ vợ bỏ con ra đi, bao nhiêu năm như vậy không quay lại thăm được một lần!"
"Anh không phải đang chăm sóc bọn họ hay sao?"
Đối mặt với ánh mắt gần như hờ hững của đối phương, Giản Tĩnh Niên đột nhiên một câu cũng nói không nên lời. Ông lẽ ra phải biết từ lâu, lòng dạ của người này còn cứng rắn hơn so với tưởng tượng của ông. "Tôi và Mĩ Quyên lúc đầu đang tốt đẹp, là anh chen vào cướp mất cô ấy, nếu đã cướp mất vì sao không đối xử tốt với cô ấy? Anh tên khốn này!"
Đối phương nhìn ông giơ nắm đấm lên, lơ đãng cau mày, thân thể nhanh nhẹn tránh khỏi, đi đến bên cạnh bàn làm việc, "Cô ấy không phải đã trở về bên cạnh anh sao?"
Ánh mắt của Giản Tĩnh Niên lóe lóe, sự không kiên nhẫn của đối phương khiến ông bình tĩnh lại, sự kinh ngạc lúc mới gặp qua đi, phẫn nộ lắng xuống, còn lại là nghi hoặc và đề phòng. Ông dù sao cũng lăn lộn trên thương trường nhiều năm, vẻ ngây ngô trẻ con đã hết từ lâu, suy xét sự việc tự nhiên chu toàn hơn so với năm đó. "Vì sao lại đột nhiên trở về?"
"Yên tâm, tôi không phải về tranh giành vợ con với anh."
"Tôi thà rằng anh là về tranh giành vợ con với tôi! Ít nhất, như vậy anh vẫn còn giống người. Thẩm Tuyền! Thẩm Thận Nguyên dù sao là hậu nhân của Thẩm gia, là con trai ruột của anh, chẳng lẽ anh thật sự không quan tâm chút nào sao?"
Thẩm Tuyền ngẩng đầu, nhìn ra ngoài cửa sổ, "Tôi chỉ sống cho bản thân mình."
"Vậy tại sao lại sinh ra nó?"
Thẩm Tuyền trầm mặc thật lâu, mới nói: "Tôi đã từng yêu cô ấy."
"..." Giản Tĩnh Niên dường như sắp bị giọng điệu bố thí trong khẩu khí của hắn làm cho tức giận. Người trước mắt này từng được ông coi là tri kỷ, coi là huynh đệ, coi là thần tượng, cho dù bị hắn đoạt mất bạn gái của chính mình cũng chưa từng oán hận, cho dù hắn bỏ đi vài chục năm trong lòng cũng chưa từng thay đổi ấn tượng tốt đẹp về hắn, thế nhưng sự xuất hiện của hắn vào lúc này lại phá nát tất cả những điều tốt đẹp kia!
Là do ký ức quá xa xôi, làm tình cảm trước kia nhạt nhòa? Hay là do người quen thuộc này đã biến thành một con quái vật vô tình xa lạ?
Giản Tĩnh Niên đấm một quyền xuống mặt bàn, "Vì sao lại trở về?" Nếu không trở về, có lẽ ông còn có thể ôm kí ức tốt đẹp lúc trước chờ đợi một người bạn tốt có lẽ vĩnh viễn sẽ không xuất hiện.
Thẩm Tuyền cũng không chú ý tới sự trăn trở của ông, hoặc là chú ý đến nhưng không quan tâm, "Tôi muốn đến công trường xây trung tâm văn hóa."
Giản Tĩnh Niên rùng mình, "Để làm gì?"
"Xem xem."
"Không được." Ông trực tiếp nói ra hai chữ.
Thẩm Tuyền kinh ngạc hỏi: "Vì sao?"
Giản Tĩnh Niên hàm hồ nói: "Chỗ đó còn đang san nền, không có gì đáng xem cả."
Thẩm Tuyền do dự một chút, thở dài nói: "Kỳ thật, tôi định ổn định cuộc sống."
Giản Tĩnh Niên sửng sốt, "Anh? Ổn định cuộc sống? Anh không phải nói anh chỉ sống vì bản thân mình sao?"
"Đúng vậy, cho nên tôi mệt mỏi, muốn ổn định cuộc sống." Thẩm Tuyền dừng một chút, nói, "Yên tâm, Mĩ Quyên đã lấy anh, tôi sẽ không tranh giành."
"Cái đó có liên quan gì với công trường?"
"Tôi là người thích nghiên cứu phong thuỷ, cho nên trước khi đầu tư, muốn đến đó nhìn xem phong thuỷ có đáng để đầu tư hay không."
Giản Tĩnh Niên giật mình nói: "Anh muốn đầu tư vào trung tâm văn hóa?"
"Tôi biết nó là một trong những kế hoạch trọng điểm của chính quyền thành phố trong vài năm nay, nếu tôi đã muốn ổn định cuộc sống, đương nhiên hy vọng có cái gì đó bảo đảm tôi có thể sống yên ổn." Thẩm Tuyền nghi hoặc nhìn vẻ mặt chần chờ của ông, "Dựa vào quan hệ của chúng ta, anh sẽ không cự tuyệt đấy chứ?"
Nói thật, với quan hệ của hai người, Giản Tĩnh Niên rất chờ mong Thẩm Tuyền sẽ lưu lại, nhưng là, thời điểm hắn xuất hiện rất quỷ dị, quỷ dị đến mức từ đáy lòng ông sinh ra cảm giác bất an. "Anh để tôi cân nhắc xem sao. Dù sao công ty không phải một mình tôi là có thể định đoạt."
Thẩm Tuyền gật đầu nói: "Được, có điều trước đó để tôi đến công trường xem xem đã."
Giản Tĩnh Niên không tiện cự tuyệt yêu cầu này lần nữa, liền gật gật đầu, "Bao giờ anh có thời gian?"
"Hiện tại."
Diện tích của trung tâm văn hóa hơi nhỏ hơn so với Tinh La thành, nhưng cũng là một mảnh đất lớn cực kỳ khả quan ở khu náo nhiệt.
Giản Tĩnh Niên nhìn Thẩm Tuyền cầm la bàn đi tới đi lui trong công trường, trong lòng dâng lên một cảm giác quái dị. Cho dù từ khi gặp mặt đến bây giờ đã qua hơn một tiếng đồng hồ, ông vẫn cảm thấy như đang nằm mơ.

Đại Hồ Tiểu Muội - Tô Du Bính (dịch hoàn)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant