Chương 7

2.3K 114 12
                                    

Phần phao câu gà còn lại trong đĩa bị ghẻ lạnh, bị đẩy về một góc bàn, không còn ai ngó ngàng gì tới chúng nữa.

"Nếu anh đã biết thế sao không nói trước cho tôi biết chứ?!" Tế Tế trợn mắt lên, giận dữ nhìn Giang Túy Mặc.

Anh bình tĩnh cúi đầu khuấy thịt bò trong bát phở: "Cô có hỏi tôi sao?"

"Tôi đã đưa ra ý nghi vấn."

"Tôi đã đưa ra ám chỉ."

"Anh có sao?"

Giang Túy Mặc ngẩng đầu lên: "Tôi nói, gà -- cũng có tôn nghiêm."

"Lãng phí là chuyện đáng xấu hổ!" Tế Tế chỉ vào đĩa phao câu gà: "Anh phải ăn hết cái đó."

"No."

"Tại sao chứ!"

"Tôi, cũng có tôn nghiêm."

"Té ra tôi không có sao?!" Tế Tế tỏ vẻ vô cùng khó tin.

"Tôi không biết." Giang Túy Mặc nhìn cô, vẻ mặt rất vô tội.

Tế Tế thôi không nói nữa, dùng thìa chia thịt bò và bò viên trong tô ra làm hai phần riêng biệt, dù cô biết hành vi này của mình trông vô cùng ngớ ngẩn. Phở bò quả là danh bất hư truyền, thêm một chút thuốc đông y và xương bò vào khiến nước dùng vừa thơm nồng lại đã miệng, trên bề mặt là màu xanh của cần tây và rau thơm lẫn với màu đỏ của cẩu kỷ tử, bò viên nặn từ thịt bò xay nhuyễn, vừa mịn vừa dai lại giữ nguyên được hương vị ban đầu, thịt bò thì được ướp gia vị vừa vặn, lúc ăn có cảm giác dai giòn. Chỉ là tới lúc ăn phở thì Tế Tế gặp chút rắc rối. Bánh phở rất trơn, ngâm giữa tô nước dùng nóng hổi thì lại càng trơn hơn, Tế Tế dùng đũa, khó khăn lắm mới gắp được mấy sợi, đưa lên miệng thổi cho nguội bớt xong thì phần lớn lại tuột xuống, chỉ còn vài ba sợi vào được đến miệng, hơn nữa khi gắp còn không thể dùng sức, chỉ cần mạnh tay một chút thì bánh phở sẽ bị đứt đoạn.

Giữa lúc Tế Tế đang khổ sở chiến đấu với phở bò thì trước mắt đột nhiên xuất hiện một đôi đũa, cắm thẳng vào trong tô của Tế Tế, dễ dàng gắp lên một ít bánh phở, đưa tới bên môi Tế Tế. Tế Tế trợn to mắt, Giang Túy Mặc cũng ngước mắt lên nhìn cô với vẻ đồng cảm.

Cách cầm đũa của anh ta không giống với mình, thảo nào trông động tác của anh ta lại nhẹ nhàng như vậy. Tế Tế phồng má lên thổi thổi, sau khi ăn vào miệng rồi mới sợ hãi thốt lên: "Đôi đũa này lúc nãy anh đã dùng rồi!!!"

"Cho dù chức năng gan của tôi đều bình thường thì cũng không làm nổi cái chuyện đó đâu." Giang Túy Mặc lại gắp lên một đũa nữa đút cho cô, Tế Tế phát hiện ra đôi đũa của anh đang đặt nguyên xi bên cạnh tô. Sau khi ăn được mấy miếng, Tế Tế lại cảm thấy bọn họ như vậy thật sự rất mập mờ, nghĩ tới đây, khuôn mặt Tế Tế đột nhiên nóng bừng lên, lại còn dần dần có xu thế lan tràn tới tận mang tai, cho nên cô cướp lấy đôi đũa, không cho anh đút nữa.

Mặc dù ăn rất khó khăn nhưng Tế Tế lại cảm thấy rất yên tâm thoải mái. Đúng là kẻ tham ăn thì chẳng dễ gì bị những cảm xúc khác ảnh hưởng tới khẩu vị.

Giang Túy Mặc nhìn cô một lúc lâu, ném ra một câu: "Bệnh Parkinson phải điều trị càng sớm càng tốt." Sau đó thì tập trung giải quyết phần phở bò trước mặt mình.

Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòngWhere stories live. Discover now