CHAPTER-23

Luring The Cold Hearted Billionaire

Malungkot, nagseselos at naninikip man ang dibdib pinagpatuloy pa rin ni Hermes ang pag-aasikaso kay Jane, he continued wiping her body with the wet towel he prepared and got inside the bathroom; inside this maters bedroom as he tries his best to avoid his eye contact on that tattoo.

Bumuga s'ya ng hangin nang matapos n'ya itong mabihisan at nakapameywang na hinarap ang maleta nito. He pouted his lips and scratches the edge of his left eyebrow before carrying her luggage inside the walk-in closet and started putting Jane's clothes inside of it. Nang matapos n'yang maayos ang mga gamit nito ay nilista n'ya ang mga alam at napansin n'yang kulang sa gamit nito, ipapabili n'ya ang mga iyon sa sekretarya n'ya.

Crazy but one of the things that he learned in those five years that he is all alone was knowing what a woman needs— (may it be material things or whatsoever), especially Jane. Binalikan n'ya ang luma nitong apartment ng malaman n'yang maraming gamit na iniwan si Jane doon ng umalis ito ng bansa bago naman siya lumipat ng bago niyang condo, binalikan niya ang mga gamit na naiwan nito para dalhin sa bago niyang condo unit, lumipat din siya pagkatapos ng ilang buwan na malamang niyang umalis ng bansa si Jane, dahil bawat sulok ng condo niya ay si Jane at ang mga kagaguhan niyang pinaggagawa ng mga panahong kasama pa niya ito ang naaalala niya kapag andoon siya. Plus, it was also what his psychiatrist advised him to do.

He found some receipt of groceries in the trash bin and all of those has the same brands and things printed on it, he memorized those knowing that those things are what Jane needs or what Jane uses. Sana lang at 'yon pa din ang gamit nito hanggang ngayon.

He blows out a loud breath again, he glances at Jane and his supposedly glances only turned into a kiss when his feet automatically walked from its own- walked towards her as his body automatically leaned closer to her to shower her a sweet and small kiss on her lips, cheeks and forehead.

Maliit n'ya itong nginitian at masuyong hinaplos ang mamula-mula nitong pisngi pagkatapos niya itong pugpugin ng masusuyo at maliliit na halik. He throws away the jealousy out of his chest and focused on the longing and love he is feeling towards the woman.

Dealing with jealousy in immature way just did nothing in relationship but ruining it, and he proved that on what happened between him and Jane years ago.

He deals with everything in very immature manner that it ruined everything, and he is not the same Hermes that will do the same thing just to ruin everything again. He won't do that because he already experienced hell without her and he doesn't want to experience hell once again.

Kusang lumapad ng kaunti ang ngiti n'ya bago n'ya ito muling pinatakan ng halik sa noo sa huling beses bago s'ya lumabas ng kwarto, bumaba sa salas at para pumasok sa kusina.

He'll cook, just like how the male lead in romance novels he has read. He'll cook for his woman, and yes, cooking was one of things he studied and learned for Jane and he is proud to tell that he is now really good at it, the only reason why he is always eating on Sa'kong Irog restaurant was because it somehow lightens the longing he is feeling towards Jane.

Ang pamilyar na lasa ng pagkain doon ay nakatulong sa kan'ya para hindi s'ya mas'yadong mangulila sa asawa.

He is smiling- obviously very happy that Jane is finally with him as he cooks for their dinner.

Hermes put all his love on the dish he is cooking because that will surely make the food, he cooked more delicious.

***

NAGHAHANDA NA SI Hermes ng hapagkainan ng makamarinig s'ya ng kalabog mula sa ikalawang palapag na kinatibok ng puso n'ya.

Dali-dali s'yang umakyat sa kabang na baka nasaktan si Jane o may nangyari dito. Nagmamadaling binuksan n'ya ang pinto ng kwartong dapat maglilimang na taon na nilang inuukupa kung hindi ito umalis, para lang matigilan at natulos sa kinakatayuan n'ya sa eksenang nadatnan niya sa pagbukas niya ng pinto.