Chương 46 - 50

2.6K 98 13
                                    

Chương 46: Một nửa

Editor: Heo Con

Nguồn: Congchuakhangiay

Đậu Chiêu ngồi xe nhà mình về Đông Đậu.

Trên xe, Đậu Đạc hỏi con trai:

- Nguyên Cát đã nói gì với con?

Vừa rồi Đậu quản gia ở đó, ông không tiện hỏi nhiều, chỉ biết là Đậu Thế Xu đã về và khả năng cao là vì điều kiện của Triệu gia. Nhưng ông không nghĩ ra Đậu Thế Xu về thì có ích lợi gì. Triệu gia đặt điều kiện như vậy là muốn đẩy ông vào thế khó, đổ trách nhiệm lên đầu ông. Triệu Duệ Phủ không lấy được nửa tài sản của Tây Đậu thì quyết không viết thư đồng ý và sẽ không chịu từ bỏ chỉ vì mấy lời của Đậu Thế Xu. Ông cũng không thể vì vài câu của Đậu Thế Xu mà đồng ý cho Đậu Chiêu một nửa tài sản. Vương gia càng sẽ không thể để Vương Ánh Tuyết ở lại Đậu gia nếu không có thư đồng ý của Triệu gia.

Ông thấy đường nào cũng rất tệ!

Đậu Thế Anh nói thẳng:

- Ngũ ca đã kể hết chuyện xảy ra gần đây cho con nghe.

Cũng chỉ nói vậy chứ không thêm gì, đợi hồi lâu sau ông đành phải hỏi:

- Vậy Nguyên Cát nói thế nào với con?

- Ngũ ca nói rằng yêu cầu của cữu huynh hợp tình mà không hợp lý. Nhưng Cốc Thu xảy ra chuyện như vậy, đổi lại là nhà chúng ta thì chỉ sợ sẽ còn quá đáng hơn. Nếu không phải vừa khéo Vương đại nhân về làm tuần phủ Cam Túc, ba nhà chúng ta hoàn toàn có thể ngồi xuống bàn bạc, thậm chí còn có thể không đồng ý yêu cầu của cữu huynh, Vương đại nhân cũng có thể đón con gái về. Nhưng giờ không đúng thời cơ, Triệu gia thì không sao, còn đại sự trong triều lại không thể trì hoãn. Nếu Vương đại nhân bị buộc tội thì không còn người đủ uy vọng và quyết đoán để xử lý chuyện thành Mã. Hoàng thượng muốn an ổn Tây Bắc cũng khó. Tằng đại nhân sẽ lại bị bắt nghỉ hưu. Ngũ ca bảo con khuyên phụ thân nên suy nghĩ cho đại cục, xin người cân nhắc.

Đậu Chiêu bĩu môi.

Kiếp trước, Vương Hành Nghi vẫn mở được thành Mã đấy thôi.

Triều đình không cho, chẳng lẽ đám tổng binh không có cách nào? Đám đô đốc, quan binh ở đó sẽ ăn gì? Uống gì?

Thành Mã khó cấm bởi vì thành Mã là nơi tập trung toàn bộ võ tướng chỉ huy của vùng Tây Bắc. Đây cũng là nguyên do Vương Hành Nghi ủng hộ việc mở thành Mã. Mà Thạch Thụy Lan ngang ngược, đám ngự sử mãi không thể hạ đổ được ông ta. Nay vấn đề không đơn giản là mở thành Mã hay không mà nó đã phát triển thành mâu thuẫn giữa quan văn và tướng võ trong triều rồi. Cuối cùng, Đậu Khải Tuấn tham gia lật đổ Thạch Thụy Lan, giúp tân hoàng nắm thành Mã trong tay mình...

Đậu Đạc cười khinh:

- Chúng ta dựa vào phủ Đông để kiếm cơm ăn à? Đại cục liên quan gì đến chúng ta? Ai nghĩ nhiều được như vậy?

Hẳn là còn buồn bực vì tranh chấp với thái phu nhân.

Ông lại chỉ Đậu Chiêu:

- Nếu nó là con trai, đừng nói là nửa tài sản mà có là cả tài sản thì ta cũng vui vẻ cho nó. Nhưng con bảo ta giao sản nghiệp tổ tông cho một con ranh rồi để người khác lừa đi, ta thà để toàn bộ Đậu gia xui xẻo cùng Tằng Di Phân còn hơn.

[BETA LẦN 1 - HOÀN] Cửu Trùng Tử - Chi ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ