Chap 8 : Xạ Thủ Đa Nghi

127 6 1
                                    

Tích tắc, tích tắc...

Từng tiếng từng tiếng đồng hồ, tôi lại phải tiếp tục ngồi chờ thời gian trôi qua một cách vô vị. Mở cuốn sổ ra, tôi gạch bỏ tên của Khởi My. Đã hơn 1/3 người ở đây chết rồi, tôi tự hỏi mình sẽ tiếp tục sống đến khi nào.

Hôm nay, lúc 11h cũng không có tiếng mở cửa hay bước chân, tôi lại một lần nữa yên tâm. Cứ thế cho tới 12h, tôi đi ra khỏi cửa, hôm nay tôi sẽ không cầm theo dao.

Đi xuống bếp, vẫn khung cảnh quen thuộc, hai cô gái ngồi đong đưa chân đợi tôi.

- Anh...

- Lại xuống trễ ! - Tôi cắt ngang lời cô ấy.

Lan Ngọc mỉm cười.

Tôi thở dài.

- Được rồi, tối nay mục tiêu là ai ? - Trang Pháp hỏi.

- Anh có ý kiến gì không ? - Lan Ngọc chĩa còn dao về phía tôi, hỏi.

- Anh...hoài nghi thân phận của Ngô Kiến Huy !

- Phải nhỉ ! - Lan Ngọc nghiêng đầu. - Em cũng không nghĩ ảnh là Kẻ Phóng Hỏa đâu, nhưng rõ ràng là cửa phòng ảnh đã không mở được ! Bảo Hộ thì đã chết rồi, đúng chứ ?

- Khoan đã ! - Trang Pháp đột nhiên lên tiếng. - Trang nghĩ tới một thứ, nếu suy nghĩ theo cách này thì có khả năng Ngô Kiến Huy đúng là Thám Tử thật !

- Trang nói đi ! - Lan Ngọc nhìn cô.

- Phù Thủy ! Trong dân làng còn có Phù Thủy ! - Trang Pháp ngước mắt lên. - Phù Thủy có quyền sử dụng bình thuốc cứu mạng trong một đêm ! Có thể đêm đó Phù Thủy đã cứu mạng Ngô Kiến Huy !

Tôi nghe tới đó thì trái tim một trận rung lên.

Lan Ngọc nhìn tôi và Trang Pháp, ánh mắt đảo một vòng.

- Đúng nhỉ ? Ngọc quên mất chuyện này !

- Nhưng tại sao Phù Thủy không cứu Tiên Tri trước đó ? - Trang Pháp nhíu mày. - Tiên Tri so với Thám Tử rõ ràng quan trọng hơn đúng chứ ?

- Phù Thủy thông minh đấy ! - Lan Ngọc nhướn mày. - Nếu bảo vệ Tiên Tri thì cũng chỉ cứu được một đêm, bởi sự thật Miu Lê là Tiên Tri vĩnh viễn không thể thay đổi, ngày hôm sau Sói cũng sẽ tìm đến thôi ! Nhưng nếu bảo vệ Thám Tử thì Sói sẽ hoài nghi thân phận của Ngô Kiến Huy là Kẻ Phóng Hỏa giả mạo Thám Tử, Sói sẽ không tìm đến Huy nữa và cũng không thể nói gì hết với dân làng !

Tâm tư tôi bắt đầu rối bời, hai chữ "Phù Thủy" hiện giờ cứ như tử huyệt của tôi.

- Vậy là đêm nay...

- Giết Ngô Kiến Huy ! - Lan Ngọc cắt ngang lời Trang Pháp, ánh mắt trở nên lạnh lùng. Cô nhảy xuống khỏi bàn, cầm con dao xoay lưng đi thẳng lên lầu.

Tôi và Trang Pháp nhanh chóng đi theo cô ấy.

Đứng trước cửa phòng 208, tôi lại thêm một trận căng thẳng. Nếu lần này không thể mở cửa nữa, thì Ngô Kiến Huy đích thực là Kẻ Phóng Hỏa rồi.

[ Vpop Were Wolf Game ] Last LostNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ