Chương 4: Tiệc tối

9.7K 835 37
                                    

Edit: Lạc Yên

Lăng Sầm bước ra khỏi xe huyền phù.

Lục trạch rất lớn, diện tích phải hơn 20 mẫu. Lăng Sầm đời trước gả mấy năm nhưng ở lại đây chỉ có mấy ngày, cậu chỉ nhớ nơi này rất xa hoa, cũng rất tinh mỹ, giống dinh thự ở địa cầu cổ, người giúp việc trong nhà đối với cậu cũng luôn tôn trọng, hiền lành.

Một phu nhân trẻ tuổi đầy quý khí, mặc trang phục dạ hội, cổ đeo vòng kim cương, đi đến trước mặt Lăng Sầm cất tiếng nói: "Con ngoan, con là Lăng Sầm?"

"Dạ, đúng vậy. Rất vinh hạnh được gặp ngài." Lăng Sầm cuối mình chào, rồi lễ phép hôn tay, lễ nghi tiêu chuẩn. "Ngài chính là Lục phu nhân?"

Vị phu nhân nhướng nhẹ đuôi lông mày, không ngờ cậu lại bình tĩnh, tự tin như vậy. Nàng cười nói: "Ta không phải Lục phu nhân đâu, sau hôm nay mọi người đều gọi ta là Lục lão phu nhân, con mới là Lục 'phu nhân' duy nhất của Đế Tinh. Nào, chúng ta vào thôi."

Lăng Sầm mỉm cười bước theo sau. Hành lý của cậu chắc là đã được người giúp việc mang lên lầu.

Lục lão phu nhân thật ra chỉ mới hơn 100 tuổi, so với tuổi thọ trung bình là 500 tuổi hiện tại thì nàng vẫn còn rất trẻ. Lục lão phu nhân là một nữ Omega gốc Hoa vô cùng dịu dàng, xinh đẹp. Lăng Sầm đi sau nàng, quả thật giống như hai chị em.

Tiệc tối sẽ kéo dài từ 4 giờ chiều đến 8 giờ tối, chỉ là một yến hội nhỏ, mời một ít thân hữu cùng các gia tộc thân cận của Lục gia, không có giới truyền thông.

Lục trạch gồm 3 tòa nhà chính, tòa giữa 4 tầng, 2 tòa hai bên là 3 tầng. Còn lại là hơn mười tiểu viện to to nhỏ nhỏ rải rác phân bố khắp 20 mẫu.

Tiệc tối tổ chức ở lầu 1 và 2 của tòa nhà trung tâm. Lăng Sầm im lặng theo sau Lục lão phu nhân, nàng quay đầu hỏi cậu: "Chúng ta có chuẩn bị quần áo cho con, con có muốn thay không? Hay con muốn mặc bộ quần áo này?"

Lăng Sầm lập tức bước đến, khẽ nghiêng người, kính cẩn lễ phép đáp: "Đều nghe theo an bài của ngài."

Nàng khẽ cười, bước đến kéo tay Lăng Sầm, rồi lại lộc cộc tao nhã dẫm giày cao gót đi vào tiệc tối: "Vậy không đổi, con mặc bộ này thật sự rất đẹp, là cố ý chuẩn bị cho ngày hôm nay phải không?"

Đoạn đối thoại như thế này, ở đời trước chưa từng xuất hiện. Lăng Sầm khi đó mang theo một đôi mắt sưng đỏ, nhìn về phía Lục phu nhân toàn là bất mãn và không tình nguyện. Cậu mặc một bộ quần áo hàng hiệu do thị vệ cung cấp khi còn ở trên phi thuyền, nhưng suốt những ngày đó cậu chỉ sầu lo vì bị gả cho Lục Kiêu, quần áo nhiều ngày chả buồn thay, nhăn nhúm như một cái giẻ lau. Nên Lục phu nhân không cần hỏi qua cậu, lập tức bắt cậu thay lễ phục khác.

Lục lão phu nhân nhìn cậu, do dự một chút rồi hỏi: "Con là vì bảng lưu ý mà biết là có tiệc tối nên mới mặc vậy, hay là con vì để gặp Lục Kiêu?"

Lăng Sầm không trả lời. Cậu không nghĩ mới gặp mà Lục lão phu nhân đã hỏi cậu về Lục Kiêu. Cậu cho rằng phải giống đời trước, nàng sẽ theo cậu mà xây dựng hình tượng cho con mình, nào là Lục Kiêu trước kia anh tuấn, tiêu sái, có rất nhiều người theo đuổi, nào là Lục Kiêu anh dũng chiến đấu rất nhiều cuộc chiến với trùng tộc, muốn tranh thủ hảo cảm của cậu với Lục Kiêu.

TRỌNG SINH CHI TÁI GIÁ MẠT LỘ THƯỢNG TƯỚNG (Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ