Chapter 64: The Face of Darkness

A/N: Here's the revised version!

---

THIRD PERSON'S POV

Lucifer charged towards Shea. His majestic, dark, celestial wings glow and spread that almost filled the sky.

Despite of being evil, he is indeed beautiful. He might be the lord of Hell, but he was once an angel. Not just an angel, but the leader of them.

Ngunit bago pa man siya makaabot kay Shea ay hinarangan agad siya ng mga apostles ng reyna. They encircled Shea as Paxton protected her in the middle. Sabay sabay na may lumabas na purple mark sa iba't-ibang parte ng katawan nila. Each mark represents their sins.

Napaismid si Lucifer, "Pathetic. I thought you hated the Queen so we formed an alliance to unseal my body . Now look look at you, just a bunch of dogs following its pathetic master."

"At least our master is hot and sexy. Nakakagana lalo makipag laban. Who would want to follow an ugly old man anyway?" tawa ni Livius as he lick his lips. He is the apostle of Lust.

"Yeah. And she promised to make me more dolls." Sorah giggled playfully habang nakasakay siya sa isang malaking manika na kinokontrol niya. She is the apostle of Sloth.

Her dolls were made from the soul of humans from hell.

"You have to go through us first before you can get her." umalingawngaw ang malamig at malalim na boses ng pinuno ng mga apostles. Si Wagnar, ang apostle of wrath. A claw mark appeared on his forehead as his whole body emitted a dark glow.

"Oh Lucifer, I wonder how strong can you be?" malumanay na may malanding pagkakasabi ni Ehra, ang apostle of envy.

Tumigil si Lucifer, his wings are still glowing. Iisipin mong isa pa rin siyang anghel kapag hindi mo siya kilala.

"I would love to deal with each one of you since you betrayed me." ngumisi siya. "But we don't have enough time. I can't let my power escaped from me. Lalo na pag nasa harapan ko na siya." Ngumisi siya habang nakatingin kay Shea. Namumula ang mga mata nito at unti-unting nagbabago ang kanyang anyo.

From an angel, he is slowly turning into a demon. Mula sa perpekto niyang mga ngipin, unti-unti itong napapalitan ng mga matutulis at nangingitim na anyo. His skin slowly turned into a scaly red color as his head began to change form. Naging tatlo ito at bawat ulo ay may mga sungay. Merong walang mata, isang mata, at tatlong mata. May tumubo rin na matutulis na mga kuko mula sa anim niyang mga kamay at mala-dragon na paa. His wings transformed into a dragon-like form with a color of flame and darkness.

The amount of his power tripled as he transform into his demonic form. A horrifying site that no human could survive just by the sight of it.

"Ew, you're ugly," sabi ni Shea as soon as Lucifer finished his transformation. 

"Apostles," the Queen called. Tumingin rin siya maging kina Kiyan. "Go help the others. This is my fight."

"But---"

"Go. You don't stand a chance against him." pahayag ni Shea. Alam na niya kung gano kalakas ang kapangyarihang taglay ni Lucifer at ayaw niyang hintayin pang may masaktan pa bago siya ang lumaban.