Chương 351 - 355

3.7K 89 28
                                    

Chương 351: Năm cũ

Người phương Bắc 23 tháng chạp hết năm cũ, còn người phương Nam là 24 tháng chạp.

Sau ngày Tố Tâm xuất giá, phủ Anh quốc ông tiễn Táo quân, quét trần dán bùa, nơi nơi một cảnh náo nhiệt vui mừng.

Đậu Chiêu và Tống Mặc thay xiêm y mới, đến sảnh chính của thượng viên -- Gia yến mỗi năm của Tống gia đều tổ chức ở đó.

Hai nhà Tống Mậu Xuân và Tống Đồng Xuân đã tới trước, đang tụm lại nói cười.

Thấy phu thê Tống Mặc vào, tiếng cười vui vẻ ban đầu đột nhiên im bặt, rồi lập tức lại vang lên, nhưng mà không phải nhà Tống Mậu Xuân và nhà Tống Đồng Xuân nói chuyện với nhau, mà là đồng loạt vọt tới trước mặt Đậu Chiêu và Tống Mặc.

Tống Mậu Xuân cười nói:

- Thiên Tứ lợi hại thật đó! Mới một năm đã thăng chức đồng tri Kim Ngô vệ, còn quản lý Binh Mã ti Ngũ thành. Nhị huynh của con đang ở nhà nhàn rỗi. Nếu có việc gì tốt, con đừng quên Nhị huynh của con nha!

Tống Mặc lạnh nhạt nói:

- Con sẽ lưu tâm.

Mặt Tống Đạc đỏ bừng.

Đại phu nhân nhún gối chào Đậu Chiêu, liên thanh chúc mừng.

- Thời gian lâm bồn vào mùa hè năm sau đúng không? Nếu muốn tìm vú nuôi hoặc bà đỡ, con cứ nhờ ta. Năm đó mẹ chồng con sinh Thiên Tứ, ta giúp tìm bà đỡ đấy.

Đậu Chiêu cười nói cảm tạ.

Tứ phu nhân kéo Đậu Chiêu đến bên cạnh nói chuyện:

- Ta nghe nói họ Đậu nhà con học rất giỏi, có nhiều tiến sĩ cử nhân. Thược Nhi nhà chúng ta sắp học lớp vỡ lòng, con giúp ta tìm một thầy dạy tốt nhé!

Nhớ trước đây, Tống Nghi Xuân muốn mở từ đường, đuổi Tống Mặc nhưng không ai trong các người nói giúp hắn, hiện tại cũng đừng mơ nàng quản mấy thứ rác rưởi vớ vẫn này.

Đậu Chiêu tươi cười đáp:

- Người giỏi chưa chắc sẽ dạy ra học trò giỏi. Một số người không đọc sách lại rất am hiểu thuyết giáo. Khó mà bình phẩm thầy dạy tốt hay không tốt. Cháu không thể tùy tiện đề cử cho người được."

Tứ phu nhân rất bất ngờ.

Đại phu nhân nhận ủy thác của Tống Nghi Xuân khi Tống Nghi Xuân không ở nhà, thế mà chưa được một ngày đã bị ép giao ra lệnh bài của phủ Anh quốc công, phải uất ức dắt con dâu Đàm thị trở về nhà. Đại phu nhân đã tốn nhiều công sức che dấu nhưng chuyện vẫn lộ ra ngoài. Tứ phu nhân ở nhà suy nghĩ. Vì ôm đùi Tống Nghi Xuân nên mấy năm gần đây, đại phòng mới được xuôi gió thuận nước, tích góp kha khá tiền của. Còn hiện tại, giữa Anh quốc công và Tống Mặc có rạn nứt, nếu nhà mình có thể ôm đùi Tống Mặc, qua mấy năm nữa, kiểu gì cũng được giống đại phòng. Do vậy, bà mới ngỏ ý muốn nhờ Đậu Chiêu tìm thầy dạy cho con trai, dẫu thầy dạy ở kinh thành nhiều vô kể. Nàng nói thế chỉ là muốn khen ngợi Đậu Chiêu xuất thân dòng dõi thư hương thôi, ai biết lại chạm phải một cây đinh mềm, Đậu Chiêu không có phản ứng gì.

[BETA LẦN 1 - HOÀN] Cửu Trùng Tử - Chi ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ