Chương 17:

8.8K 532 5
                                    

Ánh nắng ban mai dịu dàng xuyên qua khe hở màn rơi xuống mặt Phó Chân. Cậu lười biếng đưa tay lên che mắt. Sau một lúc, cậu đưa ngón tay xuyên qua khe hở để mở cửa sổ ra, ngay sau đó đập vào mắt cậu là những mái nhà trắng xóa gập ghềnh, cậu quay đầu lại liếc nhìn đồng hồ báo thức nhỏ trên bàn cạnh giường, hiện tại còn chưa đến 8 giờ sáng.

Phó Chân đứng dậy rời khỏi giường. Sau khi mặc quần áo, cậu lấy bàn chải đánh răng và đi vào phòng tắm để rửa. Khi trở về cậu đi ngang qua phòng của Giang Hằng Thù. Giang Hằng Thù đã đi đến công trường. Cửa phòng anh bị khóa, trong phòng cũng yên tĩnh.

Phó Chân gục đầu xuống, có chút thất vọng trở lại trong phòng của mình. Lấy mì trong ngăn tủ ra rồi cậu mặc một cái áo khoác đi xuống lầu mua chút rau và gạo rồi trở về.

Sau khi Phó Chân ăn xong bữa sáng, cậu lại ngồi ở trước máy tính bắt đầu vẽ tranh, lúc này mới nhớ rằng vừa rồi khi đi ra ngoài quên mua thuốc giảm đau, nhưng bây giờ chân cậu cũng không quá đau, mà dùng nhiều thuốc giảm đau cũng không tốt lắm. Phó Chân nghĩ vậy liền quyết định tiếp tục vẽ, còn thuốc giảm đau gì đó liền để lúc nào cậu lại ra ngoài mua đi.

Thời tiết càng ngày càng lạnh, ngay cả quần áo dày cũng không thể ngăn được cái lạnh đến thấu xương này, mà hiện tại Phó Chân đã có công việc mới, không cần tiếp tục ở công trường chịu khổ, cho dù Giang Hằng Thù cũng làm ở công trường. Mà cậu cũng thực thích Giang Hằng Thù, nhưng cũng không thể vì Giang Hằng Thù mà tàn phá thân thể mình.

Sau khi nghỉ ngơi hai ngày, bản phác họa cũng vẽ gần xong, vào một buổi sáng tuyết rơi cùng Giang Hằng Thù đi công trường, tới tìm quản đốc nói: "Hai ngày này tôi có chút đau chân, không thể tiếp tục làm ở chỗ này."

Quản đốc nhíu hai hàng lông mày, nếu mấy ngày trước Phó Chân nói câu này hắn khẳng định không chút nghĩ ngợi liền đồng ý, nhưng mấy ngày nay đã có một vài công nhân rời đi, hắn hít một hơi, hướng Phó Chân nói: "Tiểu Phó a, Trần Ca đối xử với cậu coi như không tệ đi."

Phó Chân gật đầu không nói gì, trong lòng minh bạch lúc này mình muốn từ chức có thể rất khó.

Quản đốc thở dài một hơi, làn sương trắng liền bay về phía Phó Chân, cậu nghe quản đốc hướng mình nói: "Hai ngày nay có chút thiếu người, cậu làm thêm một tuần nữa, tôi liền đem toàn bộ tiền trả lại cho cậu."

Lúc trước quản đốc mượn cậu 2000 đồng nói bảo cần dùng gấp, mà cậu cũng coi như thiếu quản đốc một ân tình, Phó Chân do dự một chút liền gật đầu đáp ứng: "Được"

Quản đốc giơ tay vỗ vỗ bả vai Phó Chân, cười tủm tỉm nói: "Làm tốt lắm, chờ sau khi chân cậu tốt lên có thể tiếp tục quay lại đây làm việc."

Phó Chân nhỏ giọng nói cảm ơn Trần Ca, đi một bên tìm xe cút kít mà mình thường hay đẩy, cậu tiếp tục đẩy cát đi qua công trường.

Gió lạnh thấu xương, cuốn cát bụi trên mặt đất bay lên mặt. Nó như một con dao sắc cắt vào da thịt. Phó Chân cúi đầu, cơ hồ muốn đem đầu dán vào ngực mình, chỉ có như vậy cậu mới cảm thấy dễ chịu đôi chút.

Lúc làm việc buổi sáng, Giang Hằng Thù đi ngang qua cậu rất nhiều lần, nhưng lúc nào ánh mắt Giang Hằng Thù cũng nhìn thẳng, chuyên tâm mà làm công việc, còn cậu thì như một si mê, không thể nào khống chế luôn muốn Giang Hằng Thù chú ý đến cậu nhiều một chút.

Một giấc ngủ dậy ta mang thai - Lâu Bất NguyWhere stories live. Discover now