CHAPTER-30

Luring The Cold Hearted Billionaire

Tulala si Jane habang pinapatulog si JH sa tabi n'ya sa loob ng master bedroom sa mansyon regalo sana sa kan'ya ni Hermes sa unang anibersayo nila noon.

She chose to stay even fear are starting to eat and destroy her sanity, her mind is starting to play the worst scenarios when Hermes found out about her miscarriage.

Kesyo naiisip n'yang muli s'ya nitong pagbubuhatan ng kamay or worst she'll be kicked out of this mansion, at ito pa ang magpapatuloy ng annulment na gusto n'yang mangyari, gusto nga ba n'ya?

But what she's more afraid of is to not able to be with JH anymore, as a mother that is what could be the worst nightmare for her. What if Hermes filed the annulment papers, then later on get the custody of JH? Yes, she has millions now unlike before pero ano bang laban n'ya sa kapangyarihan ni Hermes? Wala. Walang-wala.

She smiled sadly as her eyes fell on her son who is already sleeping; cuddling the big white and soft pillow beside her. Looking at JH right now she can't help but to imagine how their life could be so happy if she did not lose his twin and did not left Hermes more than five years ago.

Hindi n'ya maiwasang maisip kung magiging masaya ba sila o kung magbabago nang ganito kabuti si Hermes kung hindi s'ya umalis, kung hindi s'ya naging pabaya.

Ang malungkot n'yang ngiti ay unti-unting nawala hanggang sa tuluyang napuno na ng mga luha ang mga mata n'ya. She cried silently while her eyes that is still producing too much tears were focused on the sleeping angel beside her, alam n'yang buntis s'ya, alam n'ya bago pa lumaki ang tiyan n'ya pero hindi s'ya nag-ingat at pinagpatuloy pa din n'ya ang pagtatrabaho, she became so selfish thinking about her own future that she stopped thinking about what could possibly happen to the kids she's carrying.

She's so selfish. Patuloy pa din ang pagluha n'ya habang malungkot n'yang muling nginitian ang natutulog ng mahimbing na anak n'ya. Maybe it will be more than fine if Hermes got his custody, Hermes changed and became a very better person, he'll be a good father than how she became a mother to JH.

Alam n'yang hindi nito papabayaan ang anak nila na hindi nito hahayaan na mawala ito sa paningin nito, hindi gaya n'ya na mas inuuna ang trabaho.

She's burying herself with a lot of work to forget about the kid she lost, pero sa ginagawa n'yang 'yon para na din n'yang nakalimutan si JH, she will go to work while he's asleep and leave him with his nanny and daddy Jake and she will get back home when he is already sleeping. Kahit pa sabihing nagtatrabaho s'ya para sa kinabukasan nito dahil ayaw n'yang magaya ito sa kan'ya na nangapa sa hirap, she could've just at least given even a small amount of time to be with him, but except for two or three days in a month that she's free? Wala ng ibang araw na tatagal na magkasama silang mag-ina.

Pinunasan n'ya ang mga luha at tumayo mula sa kama. Maybe she's right, mas mapapabuti si JH kung mananatili ito sa ama n'ya at kesa sa puder n'ya. She leaned to kissed her son's chubby cheek before getting out of the room.

She was planning to leave already as she walks down the stairs when a baritone singing voice lingered her ears. Her feet automatically stopped as she listened to Hermes as he sang.

"Don't go tonight... Stay here one more time... Remind me what it's like, oh and let's fall in love one more time I need you now by my side... It tears me up when you turn me down, I'm begging please, just stick around." Mahinang pagkanta nito habang nakaupo sa stool ng bar sa loob ng mansyon at sa tabi ng salas, he is holding a bottle of whiskey as he drinks directly on the bottle.

His baritone voice sounds so good that it tickles her ears, pero hindi nakatakas sa pansinin n'ya ang sakit sa boses nito habang mahina itong kumakanta na kinakirot at sikip ng puso at dibdib n'ya.