Chương 21: Thuyền nhỏ

7.3K 553 9
                                    

Edit: Lạc Yên

"Chúng ta trở về thôi." Bọn họ đã ra ngoài khá lâu rồi, nếu còn không trở về không khéo Lục lão phu nhân sẽ gọi đến thúc giục mất thôi.

"Không, chúng ta đi dạo thêm một chút đã." Lục Kiêu đáp.

Lăng Sầm nghe vậy có chút ngạc nhiên nhưng cũng không phản đối. Cậu cứ nghĩ rằng Lục Kiêu không thích ra ngoài nên chắc rất muốn nhanh chóng quay về nhà.

Đúng là Lục Kiêu cũng rất muốn nhanh nhanh về nhà, đã hơn một năm không ra khỏi cửa, đột nhiên phải tiếp xúc ngoại giới quả thực có chút không thích ứng, trong ngực vẫn luôn có cảm giác ghê tởm quẩn quanh. Tự anh cũng biết đây là vấn đề tâm lý, trở về môi trường quen thuộc sẽ giảm bớt. Nhưng từ khi gả lại đây Lăng Sầm vẫn luôn vì để chiếu cố anh mà chưa từng bước ra cửa, em ấy có lẽ cũng không thích ứng phải không? Hôm nay, khó có dịp đã ra ngoài, anh muốn cậu được ở bên ngoài nhiều hơn một chút.

Ra khỏi trung tâm thương mại, hai người không xuống gara lấy xe huyền phù mà Lăng Sầm đẩy xe, hai người chậm rãi dạo bước trên đường. Cậu cố ý chọn một con đường nhỏ ít người. Tuy rằng cậu muốn anh có thể hòa nhập lại với mọi người. Nhưng mọi chuyện nên tuần tự mà tới, dục tốc bất đạt. Hơn nữa, cậu cũng không muốn người ngoài nhìn thấy Lục Kiêu rồi sợ hãi, đó cũng là một loại tổn thương anh.

Hai người chầm chậm mà đi, cuối con đường nhỏ vậy mà lại dẫn đến 'Hồ Tình Nhân'.

"Thật đẹp, đây là đâu vậy anh?" Lăng Sầm không phải là người Đế Tinh, nên không biết nơi đây, chỉ là nhìn thấy hồ rộng xanh biếc, sóng nước lóng lánh thì buộc miệng cảm thán.

"Là một điểm tham quan."

"Thoạt nhìn cũng không đông người đến đây lắm anh nhỉ?" Lăng Sầm nghi hoặc hỏi.

Lục Kiêu gật gật đầu, hôm nay đúng là không đông người lắm, đình ngắm cảnh bên hồ cũng chỉ có vài người. Trên mặt hồ cũng chỉ có hai, ba chiếc thuyền nhỏ rải rác.

Ngày thường người đến đây tham quan khá nhiều. Trước kia, khi anh tan tầm đi ngang qua đây, luôn thấy người đông đúc.

"Có lẽ hôm nay không có đoàn tham quan." Lục Kiêu suy đoán mà nói.

Lăng Sầm đẩy anh đến gần hồ hơn cùng anh thưởng thức phong cảnh bên hồ.

Cùng kiểu thời tiết, cùng ở bên hồ, cùng ở đình ngắm cảnh, cùng là người bên cạnh. Lục Kiêu nghiêng đầu nhìn thoáng qua Lăng Sầm thì thấy cậu mặt đầy thỏa mãn, hào hứng mà dõi mắt nhìn ra mặt hồ rộng lớn. Anh nhớ lại lần đầu tiên họ tiếp xúc thân mật cũng là ở bên bờ hồ trong Lục gia. Là Lăng Sầm rủ anh bước chân xuống nước và chủ động chạm vào anh trong hồ, cảm xúc ôn nhu ấy đến giờ anh vẫn có thể mường tượng rõ ràng, chính cảm giác ấy đã khiến anh có dũng khí ôm lấy cậu tựa vào mình. Thần sắc Lục Kiêu sau khẩu trang trở nên nhu hòa hơn, trong mắt anh, cậu thanh niên xa lạ ngày nào giờ càng trở nên rung động lòng người.

"Chúng ta đi thôi." Lăng Sầm thưởng thức cảnh đẹp xong thì nâng tay nhìn thời gian trên đầu cuối cá nhân, có chút sốt ruột. Trước khi ra khỏi nhà cậu còn cam đoan với Lục lão phu nhân sẽ nhanh chóng trở về, giờ đã trưa trờ trưa trật mà hai người họ còn lang thang bên ngoài. Không biết về có bị nói gì không. Cậu có chút nôn nóng mà thúc giục.

TRỌNG SINH CHI TÁI GIÁ MẠT LỘ THƯỢNG TƯỚNG (Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ