Chương 36: Sinh nhật vui vẻ

2K 195 12
                                    

Những lời này như một chậu nước lạnh dội từ trên đầu xuống, máu toàn thân Hình Dã nhất thời như đông lại, hơi lạnh rét buốt thấu xương nhanh chóng lan ra toàn thân. Hình Dã không biết mình đã vượt qua 30 giây dài đằng đẵng này như thế nào, chỉ biết là khi phục hồi lại tinh thần, cả người cậu cực kì lạnh, ngay cả đầu ngón tay cũng lạnh buốt.

Hình Dã cứng ngắc đứng ngoài cửa, cho đến khi Ôn Thừa Thư vừa đổi giày vừa nói "vào đi", lúc này cậu mới cắn cắn môi, xoay người đi vào theo anh.

Khung tranh lồng kính mà cậu cẩn thận bảo vệ suốt quãng đường còn đang được đặt dựa vào cửa. Nhưng hiện giờ ngay cả dũng khí nhìn nó cậu cũng không có. Hình Dã thật sự không có mặt mũi đối diện với chuyện ngu xuẩn mình vừa làm.

... Như một thằng ngu.

Hình Dã hung hăng thầm chửi chính mình, mày đúng là một thằng đại ngu.

Cậu đóng cửa, cúi đầu, ngồi xổm xuống giữa cửa, im lặng thay giày.

Giày da Ôn Thừa Thư cởi ra được đặt trên mặt đất một cách tùy ý, vẫn còn vết nước bùn bám trên mặt giày, có lẽ do không ai có tâm trạng lau đi. Hình Dã thay dép lê, cất giày của cậu và Ôn Thừa Thư ngay ngắn trên kệ, lại cúi đầu nặng nề thở dài một hơi, lúc này mới đứng lên.

Không khí áp lực đến mức không thở được.

Từ lúc quay về, Ôn Nghi Niên không nói một câu đã đi lên tầng, trong phòng khách chỉ còn lại Ôn Thừa Thư và Hình Dã. Ôn Thừa Thư ngồi ở trên ghế sa lông hút thuốc, áo gió cởi ra được tiện tay vắt lên lưng ghế sô pha, Hình Dã luống cuống đứng một bên, lần đầu tiên cậu có cảm giác nghẹn lời và chột dạ khi đứng trước Ôn Thừa Thư như vậy.

"... Thật xin lỗi." Hình Dã rũ mắt, âm thanh nhỏ dần, "Em không biết, em còn tưởng rằng, còn tưởng rằng hôm nay... Thật xin lỗi..."

Cậu cảm thấy tự trách, cảm giác chua xót mạnh mẽ lan truyền từ tim đến cổ họng, yết hầu nghẹn đến nỗi gần như không thể phát ra âm thanh. Cậu giống như một đứa trẻ làm sai, đứng cúi đầu, rụt vai, dáng người càng lộ ra vẻ gầy gò.

Ôn Thừa Thư từ từ phun ra một cuộn khói trắng, anh nheo mắt nhìn cậu giữa làn khói thuốc chưa tan hết, dường như lúc này mới nhận ra trong phòng còn có một người khác.

Anh cúi người, dụi tắt nửa điếu thuốc kẹp giữa ngón tay vào gạt tàn, đứng dậy đi đến bên cửa sổ mở ra một khe hở, giọng nói bị gió từ bên ngoài thổi đến rất nhật: "Ăn cơm chưa?"

"Dạ rồi."

Hình Dã phát ra âm mũi nhẹ nhàng.

Thật ra cậu chưa ăn, nhưng mà lúc này không thể gây thêm phiền phức cho Ôn Thừa Thư... Cho dù sự xuất hiện của cậu cũng chính là một sự phiền toái.

Ôn Thừa Thư đi tới chỗ cậu, nhìn quanh cậu một vòng, lại không thấy cái bao kia đâu. Ánh mắt anh dừng trên mặt cậu, hỏi: "Em mang cái gì đến vậy?"

"Không có gì..." Hình Dã nhếch môi, "Anh... Tiểu Niên có khỏe không?"

Ôn Thừa Thư nhìn cậu, âm thầm thở dài. Anh giơ tay vò nhẹ lên đầu Hình Dã như đang an ủi sự bối rối của cậu, âm thanh cũng dịu dàng hẳn đi: "Không tốt lắm, đi lên an ủi nó một chút đi."

Xem Chim Không AnhWhere stories live. Discover now