Chương 20: Hảo bằng hữu

2.6K 257 30
                                    

"Thẩm...Húc Thần?" có người do dự gọi tên Thẩm Húc Thần một tiếng. Thẩm Húc Thần theo bản năng quay đầu lại nhìn.


Người nọ nhìn thấy rõ mặt cậu, thở phào một hơi, nói: "Không ngờ thật sự là cậu."

Hóa ra người vừa vào muốn xin kẹo thông cổ họng là Trình Dĩ Hoa.

Thẩm Húc Thần đứng lên, chào hỏi với Trình Dĩ Hoa: "Cậu không khỏe sao?"

Trình Dĩ Hoa chỉ chỉ yết hầu mình: "Không có gì nghiêm trọng, chỉ là cứ đến mùa thu sẽ bị rát họng."

Trừ bỏ ấn tượng đời trước không nói, Thẩm Húc Thần đời này mới gặp mặt Trình Dĩ Hoa hai lần nhưng đã có ấn tượng "cao lãnh" về cậu ta. Thế nhưng hôm nay Trình Dĩ Hoa tựa hồ phá lệ nhiệt tình, ví dụ như cậu ta lại chủ động ân cần hỏi han Thẩm Húc Thần, còn nguyện ý xuôi theo tiếp chuyện, cho dù hai người một hỏi một đáp nội dung đối thoại thực vô bổ.

Đương nhiên, loại nhiệt tình này cũng chỉ là tương đối với Trình Dĩ Hoa mà thôi, dù sao, trong mắt Cố Vọng Thư không rõ chân tướng thì vẫn thấy người quen của em trai mình thập phần cao lãnh.

"Thần Thần, đây là bạn em à?" Cố Vọng Thư cười hỏi.

Bạn? giữa cả hai thậm chí còn chưa nói với nhau được nổi mười câu cũng tính là bạn? Nếu như cậu nói phải, Trình Dĩ Hoa có cảm thấy bản thân bị mạo phạm hay không? Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi, thoáng dừng một lát, không đợi Trình Dĩ Hoa phản bác, cậu đã mở miệng nói: "Duyệt Duyệt quên rồi sao? Lần trước cậu ấy đánh cầu lông chung với chúng ta đó, Trình Dĩ Hoa lớp 3. Còn đây là chị gái tôi, Cố Vọng Thư lớp 7." Câu sau là nói với Trình Dĩ Hoa.

Trình Dĩ Hoa nhìn Cố Vọng Thư một cái, mới hỏi: "Hai người là sinh đôi?"

Cố Vọng Thư hưng phấn gật đầu: "Không sai! Cậu là người đầu tiên chỉ một ánh mắt đã nhìn ra hai bọn tôi là sinh đôi! Trước kia cho dù bọn tôi có nói bọn tôi là chị em, thì cũng không ai không nghĩ tới chuyện bọn tôi là sinh đôi! Ha ha, tại bộ dáng tôi và Thẩm Húc Thần không hề giống nhau!"

"Lông mi hai người rất giống nhau, ừm, còn có khí chất cũng giống, hai người ngẫu nhiên sẽ toát ra loại khí chất giống như văn nhân dân quốc, tựa như phần tử tri thức lạc hậu vậy." Trình Dĩ Hoa nói. Không đợi Cố Vọng Thư đáp lại, cậu ta lại quay sang Thẩm Húc Thần hỏi: "Cậu có tham gia thi đội tuyển toán không?" (Jer: Chài, có cần quan sát kỹ tới từng cái lông mi vậy không?)

Thẩm Húc Thần có chút kinh ngạc, xem ra không phải mình có ảo giác mà Trình Dĩ Hoa thật sự đang nói chuyện phiếm với mình.

Nói thật, trong mắt Thẩm Húc Thần, mỗi khi Trình Dĩ Hoa ở chung với người khác luôn tỏ ra như gần như xa, cậu ta luôn cố ý duy trì một khoảng cách nào đó - chắc là vì thế giới của thiên tài phàm nhân không thể hiểu được đi! Cũng có thể, thế giới trong mắt thiên tài không đồng dạng như trong mắt phàm nhân.

Trình Dĩ Hoa tuy rằng không đến mức vô cảm nhưng cậu ta luôn tỏ ra có chút cao ngạo, loại cao ngạo này không phải kiêu ngạo mà chỉ là một loại biểu hiện kiểu như "các người không hiểu tôi nói cái gì đâu".

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhOnde histórias criam vida. Descubra agora