29

"Sino ka" tanong ko, bago sya tignan ng masama.

"Ah hahaha of course you won't remember me...thats  understandable" sabi nya, at magsisinungaling ako kung sasabihin kong kaya ko syang talunin.

Isa syang Demon, ang mga nilalang na pinanganak na may angking magic power ng isang Mage na nagaral sa Golden Academy ng 20 years.

Who is she? Paano nya alaman ang tungkol sa pagkawala ng alala ko. Hindi kaya...

"Ikaw ba ang may kagagawan ng pagkawala ng alala ko" Samantha said in her calm and cold tone, completely different from what her inner self. She never felt this kind of fear before, she knows this girl is powerful. Hindi nya sukat akalain na matatakot sya ng ganito para sa sarili nyang buhay.

Tumingin ang Demon sa kamay ni Samantha na ngayon ay nanginginig dahil sa sobrang takot. Samantha hid her hands in her back before looking at the demon directly in her eyes.

She's awed how can this girl looked directly in her eyes with falling on her knees. She's been releasing her deadly mana to make her fall in her knees again, just like before.

Napakunot ang Demon ng makita nya ang kakaibang kislap ang mata ni Samantha.

Something is off about her.....this is not the girl I meet months ago... She thought.

"Sabihin mo....sino ka" Tanong ng Demon kay Samantha at napalunok si Samantha dahil sa gulat but she remain her cold expression.

"Hindi ko kailangang sagutin ang tanong mo. Demon" matapang na sabi ni Samantha, kaya biglang natawa ang Demon bago ito dahan dahang lumapit sya kanya. Na nagpanginig lalo sa mga kamay nya, she wanted to run so badly, she can't win this fight and she's certain she will kill her if she runs.

Demons Race, for over eighteen years of silence, why they making a small moves now? Are they planning something?

"Ha....Samantha you make my heart hurts, did you forget who I'am? Oh....Sorry Haha I forgot. Well I'm Xer" sabi ni Xer kay Samantha.

Samantha stood up, shaking mind to clear all the shits of her to wake up from her pitiful self.

Xer watch the young girl, on how she recover from her feared self into a fearless one. Hindi ka makakakita nito sa loob ng isang daang taon sa tanang ng buhay ng isang Demon.

"Naging mas matapang ka na kaysa sa huling pagkikita natin" Sabi ni Xer na kinatitig ni Samantha sa kanya, its like her emerald orbs is tempting Xer to fight her.

Xer looked at the barrier before walking near to it. Pinanood lang ni Samantha ang paglakad nito palapit sa Barrier bago ito lumingon sa kanya.

"We captured some rats here....perhaps thats the reason why you're here am I right?" Xer said while her red bloody eyes is darted at Samantha.

Samantha ables to gave her fake smiled before walking near to Xer. Xer smiles at Samantha's movement amused at her bravery to talk to her so calmy.

"Your right Ms. Xer, I do need to find that RAT you've been talking about, that RAT is a citizen from Salt Kingdom...and its my job to escort her back" Samantha said while looking at the mask lying in the ground, before looking at Xer.

"That Rat has nothing to do with us anymore...." Xer said making Samantha to lose her facade

"Anong ginawa nyo sa kanya" Samantha Angrily said she was about to pull her daggers when Xer blowed a powder on her face, making Samantha to fall on the ground.

"10th Princess...hindi pa ang oras ng pagkikita nating muli...hayaan mong buharahin ko muna sa isipan mo ang babaeng iyon....." Sabi ni Xer bago hawakan ng marahan ang ulo ni Samantha.