Oh :) Hi guys !! Nga pala I'm Alyssa Caymo Valdez :) And ako yung main character sa story na to ^____^ Yes ! Ako nga, ako nga yung nerd na sinasabi ni Author ! Kasi naman eh, sa dinamidaming roles sa buong mundo yung nerd pa ang napili ni Author, pwede namang gangster or whatever dyan -______- Hmmmp >___< Btw, you can call me Aly na lang. Just
Aly not Alyssa nor Ly, basta Aly lang talaga. Hmmm.. Thinking why ? A long sad story to tell :( Anyways, I'm 16 years old and I'm studying at UST. Gragraduate na ako ng Highschool :) Hmmm.. Idedescribe ko yung sarili ko :) Mataba, maitim, matalino, pangit, maliit at isang nerd :') Kaya nga madalas akong mapahamak at mabully sa school :( So, sisimulan na natin ang istorya ng buhay ko ha :)Aly's POV.
"Baby, gising ka na. May class pa kayo ngayon. Malelate ka nyan ! Sige ka !" sabi ng isang napakagandang boses na narinig ko.
Minulat ko ang isang mata ko para tignan si Mommy :) Hayy ? Ang ganda talaga ng mommy ko :) Minsan nga iniisip ko kung talagang anak ba ako nila Mommy at Daddy :( Kasi maganda at gwapo sina mommy at daddy eh. Ang gwa-gwapo rin ng mga kapatid ko. Iniisip ko na baka ampon lang ako :( Hayyst ?
Bumangon na ako at kinuha yung salamin ko sa may side table at niyakap si Mommy.
"Good Morning Mommy !" sabi ko sabay kiss sa pisngi ni Mommy.
"Good Morning din baby !" sabi nya then she kiss me back. "Oh ? Magready ka na, para di ka malate sa school :) Baba muna ako ha. Ireready ko lang ang breakfast nyo :) Maligo ka na baby ha" sabi ni Mommy at kiniss ako sa forehead.
"Yes Mommy !" sabi ko at tumakbo papuntang banyo.
After 15 mins.......
Lumabas na ako ng banyo at nagbihis. Pero bago muna ako bumaba, titingin muna ako sa salamin. Ganyan ako palagi ;)
"Haaay ? Buhay !" yan ang parating sinasabi ko kung titingin ako sa salamin.
"Baby ! Bumaba ka na dyan at kakain na tayo" sigaw ni Mommy sa baba.
"Yes Mommy ! Coming !" sabi ko at niligpit yung mga gamit ko. Lumabas ako ng kwarto at bumaba.
"Good Morning Princess !" bati sa akin nina Daddy at Kuya Nicko.
"GoodMorning din Daddy at Kuya !" bati ko at bumeso sa kanila.
"Gwood Mwoning Achi !" sabi naman ni Kian habang lumalamon. Naku talagang batang to !
"Kian ! Don't talk when your mouth is full !" suway ni Dad.
Nilunok naman ni Kian ang kinakain nya.
"Yes Dad ! Good Morning Ate" sabi ni Kian at kiniss ako sa cheeks.
"Good Morning din Kian !" sabi ko at kiniss ko rin sya sa cheeks. "Asan si Kuya Alvin ?" tanong ko sa kanila.
"Maaga pang umalis baby eh" sabi naman ni Mommy. Awww :(
Anim kaming magkakapatid, Limang lalaki at ako lang yung babae. Si Kian ang bunso then ako yung pangalawa at Si kuya Alvin naman yung pangatlo. Si Kuya Aldrin ay nasa States, sya yung pang-apat at sya muna ang nagpapatakbo ng company namin habang nandito si Daddy sa Pilipinas. May aasikasuhin daw kasi si Daddy kaya umuwi muna sya dito. Si Kuya Alfred naman ay pumanaw na, sya yung panganay namin :'( Nabaril sya habang nakikipaglaban sa isang sindikato kaya ayun, wala na sya :'( Sobrang close kami ni Kuya Alfred, sya yung savior at hero ko noong bata pa ako. Kaya ngayon lima na lang kami ang natira :'(
"Baby ! Aalis muna kami ni Dad mo at dadalhin namin si Kian. Pupunta kami sa States. Mga 2 months kaming wala at baka di kami makapunta sa Graduation mo. Sa susunod na Lunes na yun diba ? Si Ate Lory mo na lang ang magsasabit sayo ng mga medals mo. Sorry baby :(" sabi ni Mommy.
Hayyys ! Ayan na naman sila :'( Iiwan na naman akong mag-isa sa bahay well except kay Nanay Lory, sya na ang pangalawang Nanay ko. Mahal na mahal nya ako :) Kaya swerte ko nung dumating si Nanay Lory eh :)
"Ako rin Princess ! Magdodorm ako sa UST pero dadalawin naman kita kada weekends, nagkikita naman tayo sa school eh :)" sabi naman ni Kuya Nicko !! Haaay ? I think I'll be forever lonely :'(
-----------------------------------------------------------------
Hi readers !! :) This is my first ever AlyDen Story :) So, sorry sa mga typing errors and mistyped words :) Eto na ang hinihintay nyo oh, ginawa ko talaga to para sa inyo mga Hopiaster !! XD Enjoy Readers !! Spread the love Hopiaaa ^_____^
@_AlyDenatics213 :)
BINABASA MO ANG
Ang Revenge Ni Miss Nerdy !
FanfictionBata pa lang ako ay madalas na akong binubully sa school dahil isa raw akong napakapangit na nerd. Mataba, Bookworm, Tomboy, Pangit, Maitim atsaka Isang nerd. Palagi na lang akong sinasaktan ng mga kaklase ko, kinukuha yung baon ko, binubugbog atsak...