CHAPTER 11

THIRD PERSON'S POV

CZAIREX can't take his eyes off his wife as she peacefully sleeps beside him. His arm serves as her pillow and he affectionately caresses her face while gazing at her intently. Fortunately, the long sofa has enough space for the both of them.

Bakas ang labis na pagod sa mukha ng kanyang asawa dahil sa matinding pag-aasikaso nito sa Tiyahin nito. Idagdag pa ang milagrong ginawa nilang dalawa sa banyo.

Malalim na ang gabi pero walang maramdamang antok si Czairex at walang sawang tinititigan ang mukha ni Selene mula pa kanina. Hindi niya alam kung ilang oras na niyang tinititigan ang mukha ni Selene pero sa mga lumipas na oras ay wala siyang maramdamang pagkasawa sa ginagawa.

Kung gugustuhin niya ay mas gugustuhin niyang titigan ang mukha ng asawa buong magdamag ng walang sawa hanggang sa kahit abutin siya ng pagsikat ng araw.

May trabaho siya bukas at magiging abala na naman siya sa opisina niya. Ito pa lang ang pangatlong gabi na nakatabi at nakasama niyang matulog si Selene. Ang una ay yung nangyari sa kanila three months ago. Pangalawa ay yung nangyari last week at ngayong gabi ang pangatlo.

A smile couldn't help but escape Czairex's lips as his wife snuggled closer to him and nuzzled her face into his neck. He tilted his head to look at her and held her hand, pulling her closer and wrapping his arm around her waist to keep her from falling. His other hand, which was acting as her pillow, gently caressed her head.

Selene's face pressed tighter against Czairex's neck as she hugged him tightly around the waist. Czairex closed his eyes and savored the moment, feeling grateful for having such a loving and affectionate wife.

Czairex chuckled in his low, deep voice and kissed his wife's forehead.

Years ago, Czairex was not interested in getting married. He never wanted to settle down and had flings, but the thought of marriage never crossed his mind. I don't know why, I just don't want to.

Kahit anong pilit ng ina niya noon na magpakasal na ay palagi niya itong inaawayan dahil wala siyang balak magpakasal. Kahit na gaano pa niya nasaksihan ang pagmamahalan ng mga magulang niya ay hindi yun dahilan para makitulad din siya. Sakit lang daw kasi sa ulo ang pag-aasawa at dagdag problema.

As he lay on the sofa with the woman he never thought he would have feelings for, Czairex held her close and embraced her. He couldn't explain what had come over him to decide to make her his wife, but he knew that he wanted to protect her from her abusive uncle, who always hurled hurtful and offensive words at her.

Despite his initial reluctance to get married, Czairex found himself feeling grateful for having Selene in his life. As he held her close, he realized that he had developed genuine feelings for her and was happy to have her by his side.

Czairex continued to gently stroke his wife's hair as he looked at her face, which was nestled against his neck. His lips brushed against her forehead, and he closed his eyes, letting out a contented sigh.

"Goodnight, baby. Sleep tight," he whispered to her, feeling a sense of peace wash over him as he drifted off into slumber.

SELENE'S POV

NAGISING AKONG pakiramdam ko ay may mga matang nanonood sakin habang natutulog ako. Nagmulat ako ng mga mata at ang unang tumambad agad sakin ay isang maputing leeg at ang bukol doon na umalon.

Humalimuyak sa ilong ko ang pamilyar na mabangong amoy at kilala ko na agad kung sino ang nagmamay-ari ng mamahaling pabango na yun.

Inalis ko ang mukha mula sa pagkakasiksik sa leeg niya at nag-angat ng tingin dahilan para masalubong ko ang mga mata niyang sing-kulay ng puno dahil sa kaberdehan at masuyong nakatitig sakin. Bahagyang naka-awang ang nakaka-akit niyang mga labi at mainit at mabango niyang hininga ay tumatama sa mukha ko.