CHAPTER 17

THIRD PERSON'S POV

PAGOD NA IBINAGSAK ng higa ni Czairex ang katawan sa kama pagkapasok ng kwarto niya — na ngayon ay kwarto na nila ng asawa niya. Tulad noong nakaraan ay ginabi ulit siya ng uwi dahil sa trabaho. Wala na siyang gana kaninang magtrabaho at halos i-cancel niya na rin ang pinakamahalagang meeting niya kaninang hapon dahil sa nangyari, kung hindi lang tumawag sa kanya si Jelly at ipinaalala nito sa kanya na hindi niya pwedeng i-cancel ang meeting na iyon dahil milyones na pera ang mawawala sa kaniya at kompanya niya.

Kaya kahit gustong-gusto niyang sundan ang asawa kanina para magpaliwanag dito ay inuna niya munang tapusin ang trabahong kailangan niyang tapusin para marami na siyang oras na kausapin ang asawa.

Habang nakatitig si Czairex sa kisame ng kwarto nila ay bumalik sa isip niya ang biglaang nangyari sa opisina niya. Niva kissed him and he was about to pull away when Selene entered his private room at the exact moment.

Kitang-kita niya ang sakit sa mga mata ng asawa niya. At parang pinagpira-piraso ang puso niya nang makitang lumuha ito habang nakatitig sa kanya.

Hindi na kailangan pa ni Czairex ng maraming tanong kung bakit ito nasasaktan at kung bakit ito lumuha nang makitang magkalapat ang labi nilang dalawa ni Niva.

Czairex already had an idea. He could sense that Selene liked him. Otherwise, why would she let him be intimate with her?

Hindi man aminin o sabihin ni Selene ay ipinaparamdam naman nito sa kanya. He doesn't want to assume, but that's how she made he feel.

Actions speak louder than words, ika nga.

And speaking of his wife, mabilis na napalingon si Czairex sa pintuan ng banyo ng bumukas iyon at lumabas doon ang asawa na bagong ligo at at nakatapis lang ng tuwalya ang katawan nito.

Fuck! He felt his member hardened as his eyes settled on his wife's bare skin.

But, his desire quickly faded away as soon as he caught a glimpse of Selene. It was as if she wasn't affected by his longing gaze at all. In that brief moment, Czairex felt a coldness wash over him. Selene's face showed no emotion, as if she didn't care about his presence.

She's mad.

Czairex understood why Selene would be angry and hurt. He knew that he had made a mistake, and he was willing to do anything to make it right. He waited patiently for Selene to finish her phone call, hoping that she would give him a chance to explain himself.

When Selene came out of the walk-in closet, Czairex quickly sat up and moved to the edge of the bed, ready to talk. But before he could say anything, he heard Selene talking on the phone. He could tell from her tone that the conversation was serious, and he didn't want to interrupt her.

Instead, he waited for her to finish, hoping that she would turn to him and give him a chance to explain himself.

Czairex watched as Selene spoke on the phone, her expression serious and focused. He could tell from the way her brows furrowed that she was dealing with an important matter, and he didn't want to interrupt her. He remained silent, not wanting to distract her from the conversation.

As he watched Selene, he felt a twinge of jealousy that she was talking to someone else. But he quickly pushed the feeling aside, knowing that it wasn't the right time to bring up his own issues.

Ito ang unang beses na may problema sila pero kampante si Czairex na hindi siya lolokohin nito. Nasisiguro niya ang bagay na iyon.

"Okay. Hintayin mo ko, pupuntahan kita," dinig ni Czairex na sabi ng asawa niya pagkatapos ay ibinaba ang tawag.