CHAPTER 19

THIRD PERSON'S POV

HUMAHANGOS NA PUMASOK si Czairex sa hospital matapos makatanggap ng text message sa kapatid na si Theros na dinala raw nito ang asawa niya sa hospital matapos itong mawalan ng malay.

Nasa bar siya na pagmamay-ari ng kapatid at kaibigan niya nang mag-text sa kanya si Theros. Galit siya dahil sa nakita niya kanina sa site, ang paghalik niyong gagong Harold na yun sa mahal niyang asawa. Naroon siya sa bar para magpakalma ng sarili bago niya harapin at kausapin ang asawa dahil baka kung anong masasakit na salita ang masabi niya rito kung magpapalamon siya sa galit.

Czairex was not angry at his wife, but he was furious with that bastard Harold. He had no right to kiss his wife. Selene belonged to him alone, and no one else had the right to kiss her.

"Miss, where's my wife? Her name is Selene Camacho Vergara—" he was cut off when he heard his brother calling for him.

"Kuya!"

He turned around and quickly approached his younger brother, his face filled with worry. "Where is she? Where's my wife?"

"Follow me," Theros said, leading the way.

Nang tumigil si Theros ay tumigil din si Czairex. Pinanood niya ang kapatid na buksan nito ang pinto na nasa harapan nila. Pumasok si Theros kaya sumunod siya. As soon as he entered the room, he saw his wife lying on the hospital bed, peacefully sleeping. He approached and stopped beside the bed. He reached out his hand to touch his wife's face and caress her cheeks.

Mabigat ang bawat paghinga nito tanda na malalim ang tulog nito.

"How is she? Anong sabi ng doktor? May sakit ba siya?" Sunod-sunod niyang tanong sa kapatid ng hindi ito nililingon.

"The doctor hasn't returned yet, but they took some blood from Selene to run some tests."

Tumango siya at pinakatitigan ang mukha ng asawa at malambing na hinaplos ng hinlalaki niyang daliri ang pisngi nito.

Mabilis na napalingon silang magkapatid sa pinto ng bumukas iyon at pumasok ang doktor na babae. Malawak ang pagkakangiti nito sa kanilang dalawa.

"How's my wife, doktora? Is she okay? Why did she passed out?" Sunod-sunod na tanong ni Czairex dito. Natuon sa kanya ang paningin nito at mas lumapad ang ngiti nito sa labi. Kumunot ang noo niya sa pagtataka. Nilingon niya ang kapatid na tumingin din sa kanya at muling ibinalik ang paningin sa doktora.

"Congratulations, Mr. Vergara!" Biglang sabi nito na ikinagulat nila at mas ipinagtaka kung bakit binabati siya nito.

"For what, doctora? I'm asking you about the condition of my wife. Why are you congratulating me?" Naiinis na na tanong niya.

The doctor smiled as she glanced at his wife, who was sound asleep, then looked back at Czairex. "There's nothing to worry about your wife. She's fine," she reassured him.

Both brothers breathed a sigh of relief upon hearing the good news. "Thank God," Czairex said as he faced his wife, took her hands in his, and kissed them.

"And I have some good news for you, Mr. Vergara," the doctor continued.

He turned to her and asked, "What is it?"

"Your wife is pregnant," the doctor said, sporting a beautiful smile. "Two weeks pregnant."

Czairex froze. He stared at the doctor, his lips agape in shock. He couldn't move, still processing whether the good news was true or not. When he realized that he heard it correctly, a sweet smile formed on his lips, and tears welled up in his eyes. He turned to his wife, who had opened her eyes and was now looking at him.