Giới thiệu một chút về truyện ngắn này.
Về tên truyện,
Hoa hảo nguyệt viên - Hoa nở trăng tròn: Lấy cảm hứng từ câu "花好月圆" trong tiếng Hán, ẩn dụ cho cuộc gặp gỡ đẹp, đúng lúc đúng người.
Với cái tên này, tôi mong mọi cuộc gặp gỡ của anh bé với tất cả mọi người đều là xứng đáng, đều là những cuộc gặp gỡ để có thể nhớ mãi về sau.
Về nội dung truyện,
Tôi muốn một viết một câu chuyện mà ở đó, ai cũng thương anh bé. Đã có rất nhiều vũ trụ song song với nhiều người thương anh rồi, nhưng hiếm có ở đâu tất cả những người ấy đều cùng lúc thương anh bé. Vậy nên tôi muốn viết mấy dòng cho thoả nỗi lòng.
Cốt truyện cũng đơn giản, họ yêu nhau ở kiếp trước nhưng không đến được với nhau, gửi nợ vào kiếp này để nắm tay nhau đi trọn một đời.
Chú ý, mạch thời gian trong truyện có thể sẽ rất lộn xộn đan xen giữa quá khứ và hiện tại, có khả năng sẽ gây khó chịu trong quá trình đọc, cân nhắc kỹ trước khi xem.
Đồng thời, bối cảnh truyện không dựa trên một giai đoạn lịch sử xác định nào của nước ta; các chức danh chỉ dựa theo hiểu biết ít ỏi và tham khảo một chút trên mạng, độ chính xác thấp, không mang tính quy chuẩn, mong mọi người đọc với tâm thế vui vẻ là chính.
Về nhân vật,
• Hoàng Sơn - Nguyễn Huỳnh Sơn/ SOOBIN
Kiếp trước là một ca kỹ, được nhiều người để ý. Nhưng có nhiều lý do khiến họ chỉ có thể trao em lời hứa hẹn không biết ngày tháng năm nao có thể thành. Kiếp này, em gặp lại họ, nhớ lại bản ngã trong mình, mông lung giữa mộng ảo và hiện thực. Liệu rồi em có hạnh phúc chăng?
• Trần Quốc Thiên
Kiếp trước là một vị quan Tả Thị lang, khá được trọng dụng. Một lần bị ép cùng vài vị quan lớn vào thanh lâu đã vô tình nhớ mãi không quên ánh mắt em. Kiếp này có chú ý tới em nhưng chưa có dịp gặp gỡ chính thức.
• Trần Anh Khoa - Kay Trần
Kiếp trước là một vị Đô chỉ huy sứ, thường xuyên đi chinh chiến biên ải, cũng lập nhiều công lớn. Cậu thích em và hứa sẽ chuộc em về, nhưng chẳng kịp thực hiện lời hứa ấy thì đã bỏ mạng nơi chiến trường ác liệt. Kiếp này có duyên gặp em rất sớm.
• Phạm Duy Thuận - Jun Phạm
Kiếp trước làm chủ một vùng giang sơn phía Bắc, là cướp nhưng cướp của người giàu chia cho người nghèo. Thường được dân chúng xung quanh gọi là đại đương gia. Quen em qua một lần vào kinh thành chơi, nổi hứng tới thanh lâu rồi vô tình say mê em. Kiếp này là một chàng thơ yêu mộng văn chương và thích đắm mình với những câu hát. Sau khi gặp em thì cưng em lắm, yêu em không giấu nổi.
• Lê Trường Sơn - Neko Lê
Kiếp trước theo chân Duy Thuận tung hoành chốn giang hồ, tự xưng nhị đương gia, tính tình kì lạ nhưng ai cũng nể sợ. Biết em từ lâu bởi nắm quyền giao thương, mạng lưới tin tức sâu rộng. Kiếp này rất thích em, hâm mộ em bởi em giỏi nhiều lắm.
• Nguyễn Cao Sơn Thạch - S.T Sơn Thạch
Kiếp trước cùng Duy Thuận và Trường Sơn lập nên một nhóm đạo tặc trên núi Bạch Mã. Một lần nổi hứng theo anh em xuống kinh đô chơi, cũng vô tình trúng tiếng sét ái tình với em. Kiếp này gặp em, làm việc với em và vô tình yêu em lúc nào chẳng hay.
———————————
Sơ qua một vài nhân vật như vậy, cũng chủ yếu chỉ giới thiệu (một tẹo) về kiếp trước thôi, còn kiếp này thì vẫn giữ nguyên nên tôi không định nói nhiều.
Đăng lên cho có động lực nghĩ và viết chứ tôi ngâm lâu quá :')))))
BẠN ĐANG ĐỌC
[ATVNCG] [AllSoo] Hoa hảo nguyệt viên
FanfictionTrên thế gian này, mỗi một cuộc gặp gỡ đều rất kì diệu. Mỗi người mang theo một câu chuyện đến, hoàn thành và rồi đi mất. Thứ duy nhất để lại, chỉ là những kỷ niệm tháng năm... ------------------------------------- Diễn viên chính: Quốc Thiên x Hu...