Avery Sveen Luisio POV:
It's been a long time na makapunta ako sa maynila at para hanapin yung unang nagpatibok ng puso ko, sa boses niya nahulog ang puso ko at minahal siya.
Pero bakit huminto siya? Anong dahilan ng paghinto niya? Heto ako ngayon at hahanapin niya, oo apat na taon na nakakalipas na wala siyang bagong kanta.Hello, I'm Avery Sveen Luisio, 16 year old.
First year college ngayong pasukan at may school/university na akong papasukan.Mayroon din dorm so hindi na din ako mahihirapan pa, malapit lang sa university na papasukan ko.
Excited na ako makita siya at sempre hindi yun kadali para makita siya ng ganun ganun na lang.
Ngayon pupunta na ako sa university at kukunin ko ang a king schedule para bukas.
*University*
"Good day, how may i help you?" Babae na tingin ko isang office student.
Napangiti naman ako sakto kase hindi ko alam kung saan yung registrar room.
"Ah miss, saan po ba dito yung registrar kase kukunin ko po schedule ko para bukas" Sagot ko naman sa kanya.
May ginuguhit siya sa papel at ibinigay ito sakin.
"Ah, miss heto guide para makarating sa reg office, sorry hindi kita matutulungan kase dito ako nakatoka eh." Siya.
Nakakapagod at dala dala ko pa mga bagahe ko.
"Miss, ako na bantay sa bagahe mo iwan mo lang dito. Ako bahala mapapagod ka since dito lang naman ako maghapon" Siya.
Pumayag naman ako kase kanina pa ako pagod, Nag paalam na ako sa kanya at hinanap yung reg office.
Ang laki ng university na to at kaya pala nag insist na siya magbantay kase mapapagod na ako.
*lakad.. Lakad.. Lakad.. Lakad*
At madami pang lakad wtf~ sakit na ng paa ko, sinundan ko lang instructions at sa wakas nakatungtong na ako sa reg office.
Pagpasok ko sa loob kinuha ko na agad yung reg form ko at lumabas habang naglalakad palabas.
Tumingin tingin na din ako sa daan, ang ganda pala ng school na to parang pasyalan talaga.
"Pre, ano schedule mo bukas?" Isang lalake.
Ok hindi ko naman alam bat ako nakikinig sa usapan nila eh, chismosa na ba ako nito? (づ ̄ ³ ̄)づ.
"Bukas? 8am manufacturing technology" Isa pang lalake.
But suddenly, his voice.. His voice.. He is..
Kimmy..Pag lingon ko bigla siya nawala, hinahanap ko siya, siya yun hindi ako pwede magkamali siya yun..
Hindi ko namalayan naliligaw na pala ako at ang sakit na ng paa ko sa kakalakad non stop.
Hanggang sa may kumalabit sakin at bigla ko nasuntok yung mukha pagharap ko.
"S-sino ka? Don't come near me.. I'm new here dont harass me" Ako.
Then, natawa na siya. Eh? What's wrong? Omg mukhang estudyante din pala to sa school. Come on pahiya na ako.
YOU ARE READING
Love shot
Fanfictionmayroon isang babaeng lumabas pa sa maynila para hanapin ang dati niyang iniidolo na umalis na sa sa pagkanta at pag compose. ng mag 16 na siya na pag desisyonan niyang mag aral ng kolehiyo sa isang unibersidad.